March 28, 2024, 5:38 pm

Nông Thuý Hằng và Hoa Đan lên núi mở “Thư viện ước mơ”

Tiếp tục hành trình hiếu học và khuyến học như đã định, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng và Á hậu Lương Thị Hoa Đan đã có chuyến thiện nguyện tại 2 tỉnh Sơn La - Yên Bái để mở những thư viện mới. 

Có thể bạn quan tâm:

Chuyến công tác thiện nguyện lần này của Nông Thuý Hằng và Hoa Đan nằm trong chuỗi chương trình của dự án “Thư viện ước mơ” - một tổ chức thiện nguyện được thành lập và vận hành bởi Giám khảo của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 - Nguyễn Phi Vân.

 

TVUM4.jpg/
 
TVUM7.jpg/
 

“Thư viện ước mơ” - là một dự án thư viện nghệ thuật dành cho trẻ em Việt Nam ở những vùng còn khó tiếp cận với sách và các hoạt động văn hóa nghệ thuật - do bà Nguyễn Phi Vân -  chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á và ông Nguyễn Văn Tiến Hùng - Tổng biên tập báo Tuổi trẻ cười sáng lập năm 2014.

 

TVUM15.jpg/
 

Đây là nơi giúp các em tiếp cận được với những nguồn tri thức mới nhất về khoa học, nghệ thuật, sáng tạo, chuẩn bị cho những thế hệ sáng tạo Việt Nam tiếp nối. Các đầu sách được hội đồng chuyên môn chọn lọc sẽ giúp gieo hạt giống tư duy công dân toàn cầu, tư duy đổi mới sáng tạo, phẩm chất người trong thời đại máy, và nền tảng các kỹ năng thế kỷ 21.

 

TVUM13.jpg/
 
TVUM9.jpg/
 

Chương trình “Thư viện ước mơ” lần này diễn ra tại trường Tiểu học Mồ Dề, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái và trưởng Tiểu học Ngọc Chiến, bản Đông Xuông, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

 

TVUM19.jpg/
 

Được biết, mỗi thư viện được chương trình “Thư viện ước mơ” trang bị hơn 1000 đầu sách mới hoàn toàn. Tham dự vào chương trình lần này, sự xuất hiện của Hoa hậu Nông Thuý Hằng và Á Hậu Lương Thị Hoa Đan nhận được sự đón chào nồng nhiệt của các em bé tiểu học tại các trường học cũng như quan khách tham dự.

 

Hai tình nguyện viên Nông Thuý Hằng và Lương Thị Hoa Đan chăm chỉ tham gia vào các hoạt động của dự án như đọc sách cho các em nhỏ, hướng dẫn các bộ trò chơi kèm theo cũng như tặng quà cho mỗi bé trả lời đúng các câu hỏi.

 

TVUM20.jpg/
 

Chia sẻ về chuyến đi, Nông Thuý Hằng cho biết: “Mỗi chuyến đi thiện nguyện đều để lại những cảm xúc khác biệt và sâu đậm trong em. Sau mỗi chuyến đi, em luôn tự hứa với bản thân sẽ cố gắng thật nhiều để đến được với càng nhiều nơi càng tốt. Mỗi thư viện được mở ra là nhiều cơ hội tiếp cận trí thức được phổ cập đến với các em bé miền cao, vùng sâu vùng xa”.

 

TVUM24.jpg/
 
TVUM27.jpg/
 

Trong khi đó, Hoa Đan lại hào hứng: “Nhìn gương mặt các em bé đầy hồn nhiên, ngây thơ và rất chăm chú đọc những cuốn sách mới khiến em cảm thấy vô cùng tự hào khi là 1 Tình nguyện viên của dự án. Đóng góp công sức nhỏ bé vào từng chuyến đi thiện nguyên là ước mơ và tâm nguyện của em”.

 

TVUM23.jpg/
 

Sau chuyến đi, Hoa hậu Nông Thuý Hằng đã hứa với giám khảo Nguyễn Phi Vân trong thời gian đương nhiệm sẽ cố gắng tìm các địa điểm tại các điểm trường vùng cao khó khăn để phát triển thêm ít nhất 3 thư viện ước mơ nữa tại tỉnh Hà Giang. Còn về phía Á hậu Hoa Đan thì cũng xung phong đi tìm kiếm các điểm khó khăn tại tỉnh Hà Giang, đặc biệt là các vùng khó khăn để mở các thư viện mới tại các trường tiểu học – trung học cơ sở.

 

TVUM34.jpg/
 

Kế hoạch tiếp theo của “Thư viện ước mơ” sẽ đi Thanh Hoá để mở thêm các điểm thư viện mới.

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm