April 24, 2024, 1:16 am

“Nối vòng Việt Nam” – Trao đi là nghĩa cử cao đẹp nhất tình người

Chúng ta đang nắm tay nhau đi qua những ngày giông bão, đi qua một “cuộc chiến không tiếng súng”. Ở đó, mỗi cá nhân đều là chiến sĩ, mỗi tổ chức giống như một binh đoàn. Chúng ta cố gắng và hy vọng ngày chiến thắng sẽ  không còn xa.

Có thể bạn quan tâm:

Trao đi để nhận lại sự đủ đầy


Lòng tốt xuất phát từ đâu? Có lẽ, là sự đồng cảm, khi ta cảm nhận mình là một phần trong câu chuyện, cảm thấy mình có ý nghĩa trong chính vòng tròn lặp lại muôn trùng của đời sống. Đó là lý do khiến chàng trai F0 20 tuổi, sau khi bước qua cửa tử, ngày ngày quét dọn bệnh viện và tận tình chăm sóc những bệnh nhân F0 khác.

 

Đó là động lực để những người mẹ áo trắng kiên cường lên đường vào vùng dịch, gánh vác sứ mệnh cứu những bà mẹ khác trong cơn nguy kịch. Đó là sức mạnh để mỗi chiến sĩ, mỗi quân nhân nén lòng nhớ thương gia đình đi bảo vệ sự an bình của các gia đình trong khu phong tỏa. Đó cũng là lý do để rất nhiều tập thể bất chấp khó khăn mùa dịch đóng góp hàng tỷ đồng cho hoạt động phòng chống và khắc phục hậu quả do đại dịch gây ra. 

 

Bản
 

Menard Việt Nam cũng đứng trong hàng ngũ những binh đoàn như thế. Dù phải đối diện nhiều khó khăn do hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, họ vẫn sẵn sàng bớt một phần lợi ích, bớt một phần tiền lương, thêm thật nhiều tình thương và công sức, đem máy thở và các dụng cụ y tế tới các bệnh viện tuyến đầu tại tâm dịch Hồ Chí Minh. 

 

Những ngày hè oi ả năm 2021 tại Hà Nội, gần 200 nhân viên của Menard đã đăng ký tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo do Liên đoàn lao động quận Hai Bà Trưng và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động. Menard trân trọng gọi tên chương trình là “Dòng máu nối con tim Việt Nam”, bởi hành trình mỗi giọt hồng được trao đi và nhận về đã kết nối 2 trái tim xa lạ nhưng gắn bó với nhau bằng quan hệ đồng bào; mỗi một hoạt động ý nghĩa và thiết thực được lan tỏa trong nghịch cảnh chắc chắn sẽ kết nối hàng triệu trái tim Việt Nam. 

 

Ảnh
Đồng hành chương trình “Hành trình đỏ" do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phát động, tập thể nhân viên Menard Việt Nam  đã đóng góp được hơn 200 đơn vị máu

 

Tất cả chúng ta, dù cá nhân hay tập thể, cùng nhau trao đi tâm sức, sự cống hiến để nhận lại những rung động đủ đầy trong tâm hồn, để thấy rằng cuộc đời thật đẹp nếu biết hy sinh và sống cùng nhịp sống dân tộc.

 

Trao đi để gieo mầm hy vọng cho ngày mai


Hãy nhớ lại câu chuyện về những “chú chim cánh cụt” bé nhỏ trong bộ đồ bảo hộ tại khu cách ly Bắc Giang 2 tháng trước và Hồ Chí Minh những ngày qua. Nhìn những hình ảnh ấy, chúng ta cảm nhận như thế nào? Bỗng chỉ trong 1 giây, ta thấy xót xa cho những đứa trẻ vùng dịch. Càng xót xa bao nhiêu, càng biết ơn vì ngày tháng an toàn ta có dưới mái nhà thân thuộc bấy nhiêu.


Covid-19 đã lấy đi cuộc sống bình thường, nhưng lại khơi dậy trong tim mỗi người tấm lòng sẵn sàng xả thân. Chúng ta không phải những người phi thường, nhưng cùng nhau góp nhặt những điều bình thường để tạo nên kỳ tích. 


Nhờ sự ủng hộ của Chính phủ và sự giúp sức của nhiều doanh nghiệp, Việt Nam đang dần hoàn thiện các phương pháp xét nghiệm Covid-19 cũng như nghiên cứu, thử nghiệm vaccine phòng chống Covid-19. Đây là “trái ngọt” sau hàng loạt nỗ lực của nhiều nhà khoa học trong nước. Những người chiến sĩ trên chiến trường thử nghiệm vaccine đã ngày đêm nghiên cứu, hy sinh những phút giây bên gia đình để rút ngắn thời gian được tiếp cận các phương pháp điều trị cho người dân. 

 

Ảnh
 

Khâm phục họ, và cũng là mối duyên gieo trái lành, Menard Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng Học viện Quân y trên chiến trường thử nghiệm vắc xin. Đó không chỉ là “vũ khí” đẩy lùi dịch bệnh hiện tại, mà còn là khởi đầu để xây dựng tấm lá chắn cho tương lai. Bởi ai dám chắc rằng, sau Covid-19 sẽ không còn đại dịch nào nguy hiểm với con người. 

 

Bên cạnh đó, Menard Việt Nam cũng vinh dự đồng hành cùng Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng), được coi là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng. Menard tâm niệm “một chút sẻ chia lúc gian nguy quý hơn trăm lần bạc vàng”; hằng mong các y bác sĩ trong màu áo xanh lá sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất của bộ đội cụ Hồ, kiên cường sát cánh cùng nhân dân bước qua thời khắc khó khăn.


Cuộc chiến chống Covid-19 là một cuộc chiến dài, có thể sẽ còn khiến chúng ta mất thêm nhiều công sức, nhưng Menard Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp nói chung sẽ luôn hết mình ủng hộ cuộc chiến của cả nước. Hạt mầm hôm nay có thể nhỏ bé, nhưng nếu được tưới mát bằng niềm tin, cây đời sau này chắc chắn vững vàng và kết thêm nhiều quả ngọt.


Vì lẽ đó, chúng ta trao đi, trao đi để “trở về đúng nghĩa trái tim”, được sống đủ đầy, chan chứa lòng tự hào và lạc quan vô hạn.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm