April 29, 2024, 3:08 am

Nỗi lòng của diễn viên Lý Hương trong mùa Vu Lan

Được sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ có ba là cố đạo diễn - diễn viên NSND Lý Huỳnh, anh trai Lý Sơn là nhà sản xuất phim, Lý Hùng là nam tài tử nổi tiếng nên diễn viên Lý Hương cũng lớn lên trong bầu không khí nghệ thuật với một số vai diễn thời thanh xuân. Tuy nhiên, đối với Lý Hương, quan trọng hơn hết chính là cô được cả nhà yêu hết lòng, được ba mẹ mang đến một tuổi thơ đúng nghĩa và nhất là dạy dỗ cô lòng nhân ái.

Có thể bạn quan tâm: 

Nhân mùa Vu Lan, Lý Hương chia sẻ cô vô cùng biết ơn ba mẹ mình đã cho cô được sống trọn vẹn một tuổi thơ vui vẻ đúng nghĩa. Cô con gái của cố nghệ sĩ Lý Huỳnh bật mí do cô là con út trong gia đình nên từ nhỏ được ba mẹ rất thương. Cô Út "mót" Lý Hương cách tuổi anh chị rất xa do ban đầu, mẹ cô sinh anh chị liên tục cách nhau chỉ 1 tuổi, đến người thứ 5 thì ngưng không muốn sinh nữa.

 

Lý do là vì gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn nên ông bà Lý Huỳnh đều không muốn có thêm con, nên mẹ cô đã nhờ một phụ nữ trong xóm cho thuốc Nam uống để ngừng sinh. Tuy nhiên, oái oăm sao bà lại dính bầu và sinh ra Lý Hương, cách người chị kế 6 tuổi. Cô Út mót Lý Hương vì thế được ba mẹ, anh chị yêu thương hết mực. 

 

365238192_287832307271437_2708974558194065383_n.jpg/
 

Ấy vậy mà Út mót Lý Hương mang cơ thể yếu ớt, thường xuyên bị bệnh, phải vào bệnh viện liên tục mà đặc biệt là cứ "lựa" dịp đặc biệt, ví dụ như Tết. Năm đó xem như cả nhà hết ăn Tết luôn. Vì ba mẹ lo lắng cho cô nên vô tình la mắng lây sang các anh chị. Mọi người ai cũng cầu xin cho Lý Hương đừng bệnh vào những dịp Xuân về. Đến tận bây giờ, anh chị cô cũng còn nhắc vui đến chuyện này. Tới khi Lý Hương 8-9 tuổi thì cố nghệ sĩ Lý Huỳnh bắt đầu cho cô tập võ để rèn luyện thân thể. Nhờ đó, sức khoẻ của Lý Hương tốt lên dần. Đó cũng là lý do chính cô đến với võ thuật.

 

Sinh ra trong gia đình nghệ sĩ nên không lạ khi Lý Hương đã có mặt trên màn ảnh từ sớm. Lý Hương kể lúc nhỏ cô hãnh diện về ba mình vì ông quá nổi tiếng qua phim ảnh, ai cũng biết. Mỗi khi nghệ sĩ Lý Huỳnh đến đón con gái là các thầy cô đều chạy ra nhìn xem mặt ông, còn các phụ huynh khác thì vây quanh xin chữ ký. Cũng nhờ học võ thuật từ nhỏ nên sau này Lý Hương có cơ hội tham gia các bộ phim hành động võ thuật. Với các phim võ thuật, nghệ sĩ Lý Huỳnh luôn là người chỉ đạo võ thuật và đặc biệt ông lúc nào cũng muốn diễn viên phải đánh thật thì khán giả xem phim mới thấy hấp dẫn. 

 

365397397_154413424304162_3743647775364901367_n.jpg/
 
3237586987152565533063508637262855324258916n-16739133075211760411697.jpeg/
 

Lý Hương nhớ kỷ niệm khi cô đóng vai chính là đại uý Thuỳ Vân chuyên phá án đường dây ma tuý trong bộ phim Phi vụ Phượng Hoàng: "Ba lúc nào cũng chọn những tên cướp đánh với Hương trên phim là những anh cao to lực lưỡng. Một mình Hương phải đấu với 5-6 người, và phải đánh ra miếng, va chạm thật. Khi diễn thì đánh hết mình, sung lắm nhưng khi xong phân đoạn đó về nhà là tay chân bầm tím. Chính Ba Mẹ là người thoa thuốc rượu cho 2 tay 2 chân Hương. Nhìn gương mặt Ba Mẹ nhăn lên mỗi khi con mình đau, Hương biết Ba Mẹ đau lòng lắm, thương Ba Mẹ vô cùng và không bao giờ Hương quên hình ảnh đó."

 

Trong tâm trí Lý Hương, ba mẹ cô rất hiền và thương người, cả hai luôn giúp đỡ bạn bè và người khó khăn nên từ nhỏ cô đã được nuôi dưỡng trong hình ảnh đó. Ông bà là tấm gương sáng cho các con noi theo, thường dẫn các con đi làm từ thiện khắp nơi từ khi các con còn nhỏ. Nghệ sĩ Lý Huỳnh rất thương các nghệ sĩ lão thành, đồng nghiệp lớn tuổi nên mỗi năm, ông đều dẫn cả nhà đến Hội dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8 để thăm và tặng quà lì xì mỗi dịp Xuân về. Cách đây không lâu, gia đình Lý Hương đã hoàn thành tâm nguyện của nghệ sĩ Lý Huỳnh trước khi ông mất, đó chính là tu sửa và làm đường lại cho Viện dưỡng lão để mọi người sinh hoạt được thoải mái hơn. Lý Hương tin rằng trên thiên đàng nhìn xuống Ba sẽ rất vui vì Mẹ và các con đã làm những việc này.

 

IMG_2093.jpg/
 
IMG_2319.jpg/
 

Nghệ sĩ Lý Huỳnh đã mất tròn ba năm, Lý Hương và anh trai là diễn viên Lý Hùng luôn cùng mẹ và các bạn hữu thân thiết tiếp tục hành trình thiện nguyện. Cô nói chắc nịch: "Nếu ai hỏi tương lai Lý Hương có kế hoạch gì, thì có thể Hương sẽ chưa biết định làm gì bản thân cho bản thân nhưng những công tác thiện nguyện hàng năm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình luôn là việc phải làm. Đó là cách chúng tôi tưởng nhớ Ba mình và tiếp nối truyền thống ông để lại. Nếu có điều ước, Hương sẽ ước nếu có kiếp sau, Hương xin được tiếp tục làm con của Ba Mẹ để có cơ hội trả hiếu và yêu thương Cha Mẹ nhiều hơn".

 

Không chỉ cố nghệ sĩ Lý Huỳnh mà phu nhân của ông cũng là tấm gương thiện nguyện năng nổ. Trước đây, bà là Nguyên phó chủ tịch của chi hội Thiện Nhân TP và cả gia đình cố nghệ sĩ Lý Huỳnh đều là thành viên của chi hội đã 20 năm. Chi hội Thiện Nhân luôn giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, xây cầu, xây nhà tình thường, làm đường... Mới đây, kỷ niệm 20 năm của chi hội, gia đình Lý Hương được Bằng khen lao động hạng ba của Chủ tịch nước ký tặng cho gia đình Cố nghệ sĩ Lý Huỳnh. Lý Hương cùng anh trai là Lý Hùng thì được cấp bằng khen của thành phố trao tặng trong công tác từ thiện: "Gia đình rất hạnh phúc và xin cảm ơn chi hội Thiện Nhân và chính phủ Việt Nam. Cả gia đình sẽ tiếp tục làm nhiều việc thiện và có ích cho xã hội nhiều hơn nữa".

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm