April 28, 2024, 6:21 pm

‘Kẻ ẩn danh’ phim hành động mang đậm dấu ấn Việt

Kẻ ẩn danh - phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Dan Trần - với dự án này, anh đã chọn thể loại hành động - gia đình cộng hưởng các yếu tố đậm văn hoá Việt. 

Có thể bạn quan tâm: 

Với ý tưởng này, anh chia sẻ: “Tôi luôn ấp ủ đưa những nét đẹp văn hoá Việt Nam vào bộ phim đầu tay của mình, để khán giả luôn có cảm giác thân thuộc khi xem Kẻ ẩn danh". 

 

Anh hãy chia sẻ thêm về ý tưởng hành động kết hợp với văn hoá để khán giả có thể hiểu hơn về bộ phim?

 

Để kết hợp hai yếu tố trên, tôi đã xây dựng một anh hùng gặp phải nhiều vấn đề tâm lý, qua mỗi trận đánh - mức độ nguy hiểm tăng dần cho đến khi nhân vật của chúng ta hoàn toàn tìm lại được chính mình. Những trận chiến kịch tính trong bối cảnh triển lãm còn là ẩn dụ cho những ám ảnh về quá khứ đen tối cứ mãi đeo bám trong tâm trí của Lâm - một nạn nhân tâm lý từ những chuỗi ngày đầy rẫy giết chóc và bạo lực. Để thực hiện các trận đánh qua mỗi vòng, tôi và tổ thiết kế đã lên ý tưởng về những căn phòng triển lãm, tại đây mỗi phòng sẽ được bố trí, sắp đặt phù hợp và mang đậm yếu tố văn hoá Việt.

 

keandan1.jpg/
 

Khó khăn của anh khi hiện thực hoá ý tưởng này là gì?

 

Để biến ý tưởng thành hiện thực, tôi đã trao đổi kỹ lưỡng với Thiết kế Mỹ thuật của phim - hoạ sĩ Trần Trung Lĩnh. Lĩnh đã giúp tôi phác thảo các ý tưởng này thành những nét vẽ sống động trên giấy và chúng tôi đã cùng với anh em team Thiết kế ngày đêm để hiện thực hoá kế hoạch điên rồ của mình trên mặt bằng một nhà kho gần như không có gì.

 

Anh có thể chia sẻ thêm về căn phòng triển lãm được không?

 

Khu vực triển lãm được chia thành 3 căn phòng: Khu vực đầu tiên dẫn khán giả đến với những màn hình LED khổng lồ giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Tại đây nhân vật Lâm do Kiều Minh Tuấn thủ vai phải đối mặt với những người đeo mặt nạ bí ẩn. Trận chiến này là hình ảnh ẩn dụ cho thời khai thiên lập quốc của đất nước, thù trong giặc ngoài bao vây.

 

keandan3.jpg/
 
keandan4.jpg/
 

Khu vực tiếp theo đại diện cho giai đoạn hình thành và phát triển các ngành kinh tế. Sơ khởi từ săn bắt, hái lượm đến trồng trọt, chăn nuôi. Tại đây, đối thủ của Lâm được hoá thân trong hình ảnh những người nông dân.

 

Cuối cùng là khu vực của nhóm Tứ Bình lấy cảm hứng từ bức hoạ dân gian nổi tiếng, mỗi người phụ nữ sở hữu một vũ khí là một loại nhạc cụ dân tộc.

 

Với sự tâm huyết về phần nhìn, chất lượng hành động cũng như nội dung, tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận và yêu thích những thước phim ấn tượng, ý nghĩa của Kẻ ẩn danh nói chung và phân cảnh hành động trong phòng triển lãm nói riêng!

 

keandan9.jpg/
 

Kẻ ẩn danh sẽ chính thức ra rạp từ 25/8/2023, hứa hẹn sẽ là phim Việt thể loại hành động - gia đình đáng xem nhất trong dịp lễ 2/9 sắp tới. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, Vân Trang, Mai Cát Vi, Quỳnh Lý, Kim Hải, Tuyền Mập…

San San/Theo Văn Nghệ

 

 

 

 


Có thể bạn quan tâm