May 7, 2024, 9:59 am

Những sao nữ Hàn Quốc bị quấy rối tình dục trên mạng trong năm 2019

Trong những năm trở lại đây, nạn quấy rối tình dục qua mạng đối với các nữ nghệ sĩ xứ kim chi không còn quá xa lạ. HyunA, Park Ji Min,… hay người đẹp quá cố Sulli đều là nạn nhân của tình trạng này.

Có thể bạn quan tâm:

 

Park Ji Min

 

Nạn nhân mới nhất của việc quấy rối tình dục qua mạng là nữ ca sĩ trẻ Park Ji Min. Bắt nguồn từ một hình ảnh chụp toàn thân mà người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân hôm 17/10, cô nhận về thái độ cợt nhã từ cộng đồng mạng Hàn Quốc. Thay vì khen ngợi vóc dáng thon thả sau khi tích cực giảm cân thì phần lớn ý kiến lại tập trung vào đến vòng một của giọng ca sinh năm 1997. “Ngực cô ấy còn to hơn cả gương mặt nữa”, một bình luận kém duyên nhưng được nhiều người hưởng ứng.

 

saonuquayroitinhduc1.PNG/
 

Thậm chí, Park Ji Min còn hứng chịu quá nhiều tin nhắn gạ gẫm ngay trên trang cá nhân đến mức cô phải bức xúc lên tiếng. Cô tức giận: “Chỉ với một bức ảnh, tôi nhận được những tin nhắn quấy rối tình dục về chuyện chỉnh sửa vòng một, mà thực chất là tôi không hề phẫu thuật. Gửi đến những kẻ đã gửi hình và hỏi rằng chúng tôi nên “làm chuyện ấy”, cũng như các người viết bình luận so sánh vòng một của tôi với trái cây, tôi sẽ báo cáo tất cả”.

 

saonuquayroitinhduc2.PNG/
 

Vụ việc của Park Ji Min cho thấy tình trạng sao nữ ở Hàn Quốc bị làm phiền qua bàn phím ngày càng gia tăng và chưa có biện pháp xử lý. Trước cô, từng có nhiều đàn chị rơi vào tình trạng tương tự, nhưng không phải ai cũng thẳng thắn “dằn mặt” các kẻ quấy rối tình dục mình.

 

HyunA

 

Theo đuổi hình tượng quyến rũ ngay từ khi mới ra mắt, HyunA được xem là nữ hoàng sexy của Kpop. Đi kèm theo đó là những từ ngữ thiếu đúng đắn mà cư dân mạng thường dành cho cô. Tuy chủ nhân hit Red chưa từng chính thức đề cập gì đến việc bị dụ dỗ trên mạng, nhưng chỉ cần lướt qua loạt bình luận trên Instagram của cô trong năm nay, người hâm mộ đều hiểu HyunA không ít lần bị quấy rối tình dục bằng những câu từ tục tĩu, thô thiển.

 

saonuquayroitinhduc6.PNG/
 

Đặc biệt, những bài viết về chuyện cựu thành viên 4 Minute vô tình “lộ hàng”, cởi đồ trên sân khấu hay chụp ảnh gợi cảm,… đều nhận nhiều ý kiến tiêu cực. Đương nhiên, trong số đó có nhiều bình luận che bai cô rẻ tiền, chỉ biết lộ da thịt. Fan HyunA đều rất tức giận khi thần tượng bị đem ra công kích.

 

saonuquayroitinhduc4.PNG/
 
saonuquayroitinhduc8.PNG/
 

Mặc kệ những lời mỉa mai, HyunA vẫn trung thành với phong cách định hình sẵn. Cô vẫn thoải mái làm việc, chăm chỉ sản xuất nhạc và rục rịch sang Việt Nam vào tháng 1 năm sau.

 

Nancy (Momoland)

 

Bông hồng lai thế hệ mới của Kpop cũng không thoát khỏi những bình luận quấy rối tình dục hướng về mình, nhất là khi cô thường phải diện những bộ trang phục “thiếu trước hở sau”, thậm chí là lộ cả mông mỗi lần xuất hiện. Nhờ sự “tiếp tay” của stylist, nên Nancy thường bị một số khán giả nam quay video và zoom vào các bộ phận nhạy cảm.

 

saonuquayroitinhduc15.PNG/
 

Trên YouTube hay ở bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, từ khóa về cô gái chưa đầy 20 tuổi lại gắn liền với những yếu tố người lớn như Nancy 18+, Nancy mông, Nancy ngực,… Hầu hết các clip đều có góc quay tập trung vào vòng 1 và 3 của cô.

 

saonuquayroitinhduc17.PNG/
 

Sự thật đau lòng là khi các clip này được đăng tải, thì đã thu hút lượng lớn lượt xem cũng như nhận được nhiều ý kiến tán thưởng người quay video. Còn mỹ nhân 10x thì bị quấy rối tình dục một cách công khai trắng trợn ở các diễn đàn, trang mạng từ những tài khoản đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

 

Sulli

 

Lúc sinh thời, Sulli thường bị quấy rối tình dục chỉ vì có thói quen thả rông vòng một của mình. Giữa năm nay, tại show Night of Malicious Comments, cô từng giải thích: “Áo ngực không tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng có dây và không tốt cho cơ quan tiêu hóa. Tôi lại gặp vấn đề về tiêu hóa. Vì không thoải mái nên tôi không mặc chúng. Tôi nghĩ rằng đó là quyền riêng tư và đẹp”.

 

gooharasullibaolucmang6.jpg/
 

Trước đó, gà cưng SM từng nhấn mạnh: “Áo ngực chỉ là phụ kiện. Nó có thể phù hợp với một số bộ quần áo, nhưng có loại lại không đẹp khi có áo ngực. Vì vậy tôi không mặc”, “Tôi muốn thay đổi định kiến của mọi người. Một phần trong tôi cũng muốn nói rằng đây không phải vấn đề nghiêm trọng",…

 

saonuquayroitinhduc19.PNG/
 

Dù đã nói đến thế, nhưng Sulli vẫn chịu nhiều bình luận khiếm nhã về việc không mặc áo ngực từ cộng đồng mạng. Trong bất kỳ hình ảnh nào mà người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân, dân mạng đều thay phiên nhau miêu tả về vòng 1 và nhũ hoa của cô. Đáng nói hơn là những bình luận quấy rối tình dục kiểu này lại được xem là điều hiển nhiên chỉ vì Sulli bị cho là cố tình không mặc áo ngực để gây chú ý.

 

saonuquayroitinhduc10.PNG/
 

Những sao nữ trên đây chỉ là một số ít những nghệ sĩ Hàn Quốc phải chịu đựng hàng loạt lời lẽ không hay về ngoại hình của mình trên mạng.

 

Tính trong 2019, dù “trào lưu” lăng nhục người khác qua bàn phím ngày càng theo chiều hướng tệ hại hơn, nhưng cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn chưa tìm ra giải pháp khắc phục hoàn toàn. Nhiều người hy vọng chính phủ xứ kim chi sẽ có những bước đi ngăn chặn tệ nạn này trong tương lai.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm