April 27, 2024, 8:38 pm

Những lý do khiến phần phim 3D đầu tiên của nhóc Shin là anime cực đáng xem tháng 8 này

Trở lại với phần phim đồ họa 3D đầu tiên, nhóc Shin hứa hẹn sẽ trở thành “tâm điểm” của phòng vé tháng 8 tới đây. Vẫn vui tươi, lém lỉnh thậm chí có phần “bựa đời” như trước đây, nhưng Shin trong phần phim mới có những điểm thú vị đặc biệt mà khán giả khó lòng bỏ qua. 

Có thể bạn quan tâm: 

Tính đến nay, loạt phim điện ảnh Shin - Cậu bé bút chì đã có 30 phần phim và trở thành thương hiệu phim hoạt hình quen thuộc với các khán giả yêu thích thể loại anime. Những câu chuyện trong các phần phim điện ảnh vẫn xoay quanh cậu nhóc 5 tuổi Shinnosuke lém lỉnh, đáng yêu, có biệt tài “ngoáy mông” đã trở thành thương hiệu. Cùng với gia đình Nohara và những người bạn ở nhóm trẻ Hướng Dương, nhóc Shin mang đến biết bao tiếng cười sảng khoái cho khán giả, cả những bạn nhỏ và người lớn. 

 

Là phim đầu tiên sử dụng công nghệ đồ họa 3D của loạt phim điện ảnh Shin-chan, đây là dự án được đầu tư rất lớn và cũng rất được khán giả mong đợi. 3DCG! Shin - Cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực ~Sushi Bay~ khiến khán giả phần nào liên tưởng đến phần phim 3D đầu tiên đạt thành công vang dội của loạt phim về chú mèo máy đáng yêu Stand by Me Doraemon . Và điều đặc biệt là, phần phim đồ họa 3D của Shin cũng được thực hiện bởi studio đã từng tạo nên bom tấn Stand by Me Doraemon. 

 

Poster
 

Thông thường, các tập phim điện ảnh Shin thường được ra mắt vào mùa xuân (tháng 4 hàng năm). Tuy nhiên, với tập phim đồ họa mới toanh năm 2023, đoàn phim quyết định đưa phim ra rạp vào tháng 8, với lời hứa hẹn đưa tập phim này trở thành một bom tấn anime khuấy đảo mùa hè thực thụ. Tại Việt Nam, tập phim này sẽ được ra mắt vào ngày 25/8 và có suất chiếu sớm từ 19, 20/8, chỉ 2 tuần sau khi ra mắt tại Nhật Bản. Đây là lần hiếm hoi một anime được chiếu sớm như vậy tại Việt Nam. Điều này càng làm sự kỳ vọng vào độ hoành tráng của phần phim mới tăng lên gấp bội.

 

Nếu như những tập trong series anime hay manga 3DCG! Shin - Cậu bé bút chì: thường xoay quanh câu chuyện thường nhật giản đơn của nhóc Shin ở nhà hay ở trường, thì những câu chuyện trong phiên bản điện ảnh lại có phần lớp lang hơn để ”xứng tầm” với 90 phút trải nghiệm tại rạp chiếu. Không ít tập phim trong đó được phát triển từ các tập truyện ngắn có sẵn, nhưng được thêm thắt các tình tiết và hệ thống nhân vật công phu hơn. 

 

sub1
 

Phần phim 3D của loạt Shin cũng không ngoại lệ. Nội dung chính của tập phim được dựa trên tập truyện Shinnosuke và Himawari - Anh Em Siêu Năng Lực. Mạch truyện được phát triển dựa theo lời sấm truyền của nhà tiên Nustradamus về hai nguồn sáng siêu năng lực sẽ ghé xuống Trái Đất. Một nguồn sáng tích cực bất ngờ nhập vào Shinnosuke, khiến cậu nhóc sở hữu siêu năng lực có thể điều khiển mọi vật xung quanh. Shin lấy làm thích thú và ngay lập tức “vận nội công” thực hiện món sushi bay. 

 

Thế nhưng, một nguồn sáng còn lại nhập vào một thanh niên trẻ tên Mitsuru Hiriya, người đang vô cùng bất mãn với cuộc sống thất bại của mình. Khi nhận được siêu năng lực tiêu cực này, Hiriya ngay lập tức tìm cách “trả thù” cả thế giới. Gã gặp gỡ một nhà khoa học độc ác, kẻ luôn mong muốn tìm cách thôn tính thế giới. Shinnosuke và gia đình phải cùng nhau hợp sức để chống lại những thế lực độc ác, trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người. 

 

sub3
 

Câu chuyện trong phần phim mới của Shin dù được nâng cấp hơn nhiều so với mạch truyện gốc nhưng vẫn đảm bảo đủ đơn giản, dễ hiểu để cả các bạn nhỏ và người lớn cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Các chi tiết hài hước được cài cắm duyên dáng, giúp các fan “cười thả ga” cùng những tình huống siêu “bựa” gắn liền với tên tuổi nhóc Shin. Với siêu năng lực tập trung vào “trái đào”, lại được thể hiện bằng đồ họa 3D, “điệu nhảy buri buri” của Shin-chan sẽ trở nên độc đáo, đáng nhớ hơn bao giờ hết. 

 

Dù vẫn đáng yêu, vẫn “bựa đời”, nhưng phần phim 3D mới sẽ mang đến một hình tượng cực kỳ khác lạ của nhóc Shin. Lần đầu sở hữu siêu năng lực thần kỳ, cậu nhóc như được tiếp thêm sức mạnh để sẵn sàng đối đầu mọi khó khăn. Cùng với đó, nhóc Shin sẽ phát huy phẩm chất dũng cảm, xông pha, luôn quan tâm đến bạn bè được khán giả yêu mến. 

 

Trong áp phích quảng bá chính thức của bộ phim, ê kíp thực hiện sử dụng câu tagline “Chúng ta chưa từng thấy, Shin ngầu như thế này”. Không chỉ đề cập đến siêu năng lực mà cậu bé sở hữu, câu tagline hứa hẹn mang tới một Shin đáng yêu, mạnh mẽ khiến các fan, đặc biệt là các bạn nhỏ bất ngờ và “rất iu”. 

 

sub4.jpg/
 

Cùng với đó, phim cài cắm những thông điệp ý nghĩa liên quan đến nạn bắt nạt học đường, những vấn đề tâm lý ở người trưởng thành thông qua hình ảnh thanh niên thất nghiệp Mitsuru Hiriya. Những hành động của Mitsuru Hiriya khiến khán giả vừa trách, nhưng cũng vừa thương cảm cho anh ta, người từng có một tuổi thơ đầy ắp những vết thương lòng - điều tạo nên một Hiriya tiêu cực và lầm đường lạc lối như vậy ở hiện tại. Các khán giả thuộc nhiều lứa tuổi, sau những giây phút cười thả ga, sẽ có nhiều suy ngẫm khác nhau thông qua hơn 90 phút thưởng thức bộ phim. 

 

3DCG! Shin - Cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực ~Sushi Bay~ khởi chiếu tại rạp 25/8/2023 với cả phiên bản lồng tiếng và phụ đề. Suất chiếu sớm từ ngày 19 & 20/8/2023.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm