April 29, 2024, 10:54 am

Nguyễn Văn Chung tiết lộ lý do nhận lời nâng đỡ Duyên Quỳnh

Trong dịp tháng Vu Lan báo hiếu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có màn kết hợp với ca sĩ Duyên Quỳnh trình làng album Hoa hồng hoa trắng. 

Có thể bạn quan tâm: 

Đây là dự án được bộ đôi ấp ủ trong một thời gian dài, bao gồm 12 ca khúc viết về công ơn cha mẹ như Mỗi ngày con nhận ra, Ngủ đi con, Bài hát ru của mẹ, Cây đàn của bố, Khi vắng mẹ… Thông qua việc phát hành album trên đa nền tảng như Zing Mp3, NCT, YouTube…, bộ đôi nghệ sĩ mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến người nghe, giúp họ trân quý hơn từng khoảnh khắc bên cạnh gia đình, đặc biệt là đấng sinh thành.

 

05
 

Trong đó, Hoa hồng hoa trắng là tên của một ca khúc, đồng thời cũng là tên chính thức của album này. Nguyễn Văn Chung cho biết đó là hình ảnh quen thuộc của phận làm con trong dịp lễ Vu Lan. Nếu như hoa hồng tượng trưng cho những người còn mẹ thì hoa trắng là hình ảnh xót xa dành cho những ai không may vắng mẹ trong đời.

 

Nam nhạc sĩ nói điều bất ngờ là hai hình ảnh này lại trùng khớp với cả mình và ca sĩ Duyên Quỳnh. Anh bày tỏ sự thấu hiểu dành cho giọng ca quê Đắk Lắk khi ở chặng đường hiện tại thiếu đi sự đồng hành của mẹ. Do đó, dự án này được xem là lời động viên dành cho Duyên Quỳnh, cũng là sản phẩm mà cả hai muốn cống hiến cho khán giả trong dịp đặc biệt này. 

 

2
 

Album Hoa hồng hoa trắng được xem là hướng đi mới của Nguyễn Văn Chung trong sự nghiệp sáng tác. Nếu như trước đây, anh từng gây chú ý với những ca khúc về tình yêu, sau này là bài hát thiếu như thì ở hiện tại, anh muốn hướng đến gia đình, đặc biệt là đấng sinh thành. Tuy nhiên dù định hướng thế nào thì điều nam nhạc sĩ quan trọng nhất chính là việc mang đến những thông điệp giá trị, ý nghĩa cho người nghe. “Gần đây, sau khi ổn định cuộc sống cá nhân, tôi đang cố gắng quay lại dòng chảy âm nhạc với nhiều thử nghiệm mới và nhiều kế hoạch mới. Tôi nhận ra ngọn lửa đam mê sáng tác vẫn còn cháy trong mình và Chung sẽ luôn hết lòng với nó”, anh chia sẻ.

 

Với dự án Hoa hồng hoa trắng, Nguyễn Văn Chung tiếp tục có những sáng tác về mẹ. Chính điều đó khiến nhiều người đặt lên bàn cân so sánh với Nhật ký của mẹ từng gây chú ý trước đó. Với nam nhạc sĩ, một bài hát là tổng hòa của nhiều yếu tố. Thành công của ca khúc trước không khiến anh “chùn tay” khi viết tiếp những nhạc phẩm về mẹ dù có thể sẽ không nổi tiếng bằng. “Tôi tin đâu đó vẫn sẽ có những người đồng cảm và yêu quý nó. Không phải lúc nào bạn làm việc cũng thành công, nhưng nếu bạn không làm, thì bạn không bao giờ có cơ hội thành công”, anh quan niệm.

 

05
 

Album lần này tiếp tục đánh dấu màn hợp tác của Nguyễn Văn Chung và Duyên Quỳnh. Nam nhạc sĩ cho biết trong công việc, anh không ưu ái ai mà đơn giản vì cả hai có sự phù hợp khi “bắt tay”: “Tôi luôn ưu tiên sự nghiệp của mình. Quỳnh là một ca sĩ có năng lực, có thái độ làm việc nghiêm túc, khát khao muốn thể hiện bản thân, có ý thức và yêu nghề, biết tôn trọng người khác nên việc làm chung với Quỳnh rất thoải mái và dễ dàng. Tôi thật lòng muốn giúp những bạn ca sĩ có năng lực được trả về với vị trí xứng đáng với họ”. 

 

4
 

Với Duyên Quỳnh, album Hoa hồng hoa trắng ra đời một cách ngẫu nhiên, bắt nguồn từ quá trình thực hiện dự án Cùng con tập hát. Khi đó, nữ ca sĩ thấy nhiều ca khúc hay về gia đình nên mong muốn phát triển hơn để trở thành một album tôn vinh đấng sinh thành.

 

Nữ ca sĩ nói cô không ngại bị so sánh với đàn chị đi trước từng hát hit Nhật ký của mẹ của Nguyễn Văn Chung vì: “Mỗi thế hệ, mỗi cá nhân sẽ có một cách diễn đạt cảm xúc khác nhau nên sẽ rất khó để so sánh. Ngay cả bản thân tôi khi ra mắt sản phẩm nào đó cũng luôn muốn được mọi người biết đến, yêu thích và hát lại. Đặc biệt với chủ đề về gia đình, tôi nghĩ càng có nhiều người lan toả những thông điệp này càng tốt”. 

 

4
 

Duyên Quỳnh cho rằng Hoa hồng hoa trắng là album đa dạng về màu sắc nên cô tin rằng sẽ không kén khán giả. Nữ ca sĩ cho rằng  trong vai trò nào mọi người cũng sẽ tìm được ca khúc phù hợp với hoàn cảnh của mình.

 

Nói thêm về việc hát nhạc về gia đình sẽ hạn chế khả năng vào top xu hướng, Duyên Quỳnh thẳng thắn: “Mỗi nghệ sĩ sẽ có một đối tượng khán giả đồng điệu về mặt cảm xúc. Tôi luôn cập nhật, chọn lọc và biến hóa những cái mới sao cho vừa vặn với chất riêng của mình và sẽ có những xu hướng hợp hoặc không hợp nên mỗi khi ra mắt sản phẩm mới tôi luôn tin rằng đó là cái tối ưu nhất ở hiện tại mình có thể làm được hơn nữa đây lại là một sản phẩm dành cho cộng đồng nên không có áp lực gì cả”.

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm