April 24, 2024, 5:26 am

Những bếp ăn từ thiện ấm lòng người Sài Gòn mùa dịch

Những bữa cơm ám áp tình người tại TP.HCM giữa mùa dịch Covid-19 là điều mà chúng ta không thể quên trong thời gian này.

Có thể bạn quan tâm:

Từ tháng 6/2021 đến nay, TP.HCM áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để phòng ngừa lây lan dịch Covid-19. Hệ quả là nhiều người lâm vào cảnh thất nghiệp hoặc kinh tế trở nên khó khăn hơn, bất lực giữa vòng xoay cơm áo gạo tiền mùa dịch. Thấu hiệu hoàn cảnh đó, nhiều nhà hảo tâm đã tự lập nên các bếp ăn từ thiện nhằm giúp đỡ những người kém may mắn đang sống ở TP.HCM.

 

Được biết đến nhất có lẽ là câu lạc bộ “Suối mát từ tâm” của bà trùm Hoa hậu và Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan, Phương Anh, Ngọc Thảo, Hoa hậu Ngân Anh, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Người đẹp Nhân Ái Thùy Tiên, Mai Phương... Đoàn đã đã tổ chức chiến dịch phát cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

tuthienhoahau1.jpg/
 
tuthienhoahau2.jpg/
 

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 7/7 kéo dài liên tục 10 ngày, mỗi ngày sẽ có từ 1500 - 1700 suất ăn được phát tại chỗ và đem đến các khu cách ly khó khăn trên địa bàn thành phố. Mục tiêu ban đầu của chiến dịch sẽ trao tặng 10.000 suất ăn cho bà con nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình từ các mạnh thường quân, CLB dự kiến đã trao tặng hơn 15.000 suất ăn giàu dinh dưỡng cho bà con chống chọi qua mùa dịch. 

 

tuthienhoahau3.jpg/
 

Chiến dịch thiện nguyện lần này của CLB “Suối mát từ tâm” đã thu hút rất nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Trên bài chia sẻ mình, bà Phạm Kim Dung đã dành lời tri ân sâu sắc nhất đến sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân trong đó có Hoa hậu Đặng Thu Thảo ủng hộ 50 triệu đồng, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh ủng hộ 5 triệu đồng, Á hậu Diễm Trang ủng hộ 15 triệu đồng, Á hậu Thuý An ủng hộ 5 triệu đồng, Á hậu Kiều Loan ủng hộ 10 triệu đồng,…

 

Không nổi tiếng như CLB “Suối mát từ tâm”, nhưng bếp ăn thiện nguyện Mãn Tự tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai (P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) cũng hoạt động với tần suất lớn. Tại đây liên tục chất đầy rau củ, nhiều người ngồi sơ chế rau từ sáng đến đêm để nấu cơm phát vào các điểm phong tỏa vì dịch Covid-19 được chia sẻ. Bất ngờ hơn, nhiều người tham gia bếp ăn này cũng vì Covid-19 mà thất nghiệp.

 

tuthiennguyencutrinh.jpg/
 

Đây là bếp ăn thiện nguyện hoạt động suốt 2 tháng qua tại TP.HCM. Bắt đầu với 1.000 phần ăn từ kinh phí quán tự bỏ ra. Chỉ sau ít ngày, dịch Covid-19 phức tạp, các điểm phong tỏa ngày càng nhiều, bà con khắp nơi chung tay, số suất ăn bếp nấu phát đi cũng đã lên tới hơn 7.500 phần. Người góp tiền, người góp sức, cứ vậy, những phần ăn với đầy tình yêu thương được chở đi khắp Sài Gòn.

 

Chị Đỗ Thị Ngọc Phượng (39 tuổi, đại diện bếp ăn thiện nguyện) cho biết, ngoài nấu hơn 7.500 phần ăn mỗi ngày gửi đến các điểm phong tỏa, bếp ăn còn chia sẻ hơn 20 tấn rau/ngày cho các bếp thiện nguyện khác, gửi vào chùa hoặc trực tiếp phát cho bà con trong khu phong tỏa. Cách đây vài hôm, một phụ nữ đã mang 100 triệu đồng tiền mặt đến trao tận tay để ủng hộ hoạt động của bếp. “Cũng có một bạn ở bên Nhật vừa gửi cho mình 30 triệu đồng. Ngoài ra, rất nhiều người khác cũng ủng hộ bếp ăn bằng nhiều cách…”, chị xúc động chia sẻ.

 

tuthienmingwei1.jpg/
 

Anh Ming Wei, chủ một nhà hàng tại hẻm 46 Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM những ngày qua đã bỏ thời gian nấu hàng trăm phần thực phẩm miễn phí cho những người khó khăn. Món ăn anh phát thay đổi liên tục từ mắm chưng, thịt bò kho... chứa đầy tấm lòng của anh và những nhân viên.

 

Ngoài ra, bếp ăn từ thiện của anh Việt Phương cũng hoạt động mạnh. Anh dùng xe hơi chở các suất cơm đến tận nơi cho những người đi đường gặp khó khăn. Các hình ảnh và video quay lại cảnh ê-kíp anh Phương làm từ thiện nhận được trăm lượt like, bình luận ủng hộ. “Chịu khó nha anh”, “Mọi người tuyệt vời quá”, “Thật ý nghĩa, anh và các bạn giữ sức khỏe nha”… là những ý kiến động viên anh Phương tiếp tục nghĩa cử cao đẹp này.

 

tuthienvuóng.jpg/
 
tuthienvuuong2.jpg/
 
tuthienvuuong3.jpg/
 

Hiện đã có thêm nhiều nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho anh Phương tiếp tục nấu và tặng cơm cho những người gặp khó khăn tại TP.HCM trong mùa dịch Covid-19.

 

Anh chia sẻ thêm: “Đi ra ngoài lúc này có sợ không? Nói thật rất sợ, bản thân mình cũng có gia đình, con cái, công việc và trách nhiệm cuộc sống. Nhưng mình vẫn đi, vì mỗi lần ra đường, ít nhất hàng trăm người có thêm bữa ăn trong lúc cơ nhỡ....Nhìn những người quay lưng bước đi khi đã hết cơm mình chỉ mong rằng có thêm hàng nghìn suất nữa để hỗ trợ chính đồng bào của mình vào lúc này. Một lần nữa xin được cảm ơn các anh chị, đã tin tưởng gửi gắm tiền, thực phẩm cho bếp nhà mình. Và rất mong muốn thêm nhiều nữa những cánh tay ủng hộ của các anh chị, của bạn bè. Lúc này 50 hay 100 ngàn, quả trứng, cân gạo, mớ rau, con cá cũng đều rất trân quý”.

 

tuthienvuuong4.jpg/
 
tuthienvuuong5.jpg/
 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm