May 5, 2024, 2:01 am

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng

Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương, ông đã qua đời vào trưa 19/9 ở tuổi 76.

Có thể bạn quan tâm:

Nhạc sĩ Phó Đức Phương ra đi sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tụy. Được biết, ông phát hiện mắc ung thư tụy đầu năm 2020.

 

Hồi tháng 7 năm nay, đêm nhạc Khúc hát phiêu ly đã được diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) như một món quà tiếp thêm sức mạnh để nhạc sĩ vượt qua cơn bạo bệnh, cũng như để tôn vinh những giá trị âm nhạc của một trong những người nhạc sĩ lớn của âm nhạc đương đại Việt Nam.

 

ducphuongquadoi6.jpg/
 

Tin tức Phó Đức Phương qua đời khiến nhiều nghệ sĩ đau xót. Trên facebook cá nhân, các nghệ sĩ Hồng Ánh, Thu Minh, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồng Vân… đều bày tỏ lòng chia buồn và thương tiếc.

 

ducphuongquadoi1.PNG/
 
ducphuongquadoi2.PNG/
 
ducphuongquadoi3.PNG/
 
ducphuongquadoi4.PNG/
 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 tại Hưng Yên. Năm 1966, ông nộp đơn vào Trường Âm nhạc Việt Nam (sau này là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam). Cũng trong năm đó, ông đã nổi tiếng với ca khúc Những cô gái quan họ

 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng: Chảy đi sông ơi, Con sông tuổi thơ, Dòng sông ký ức, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Không thể và có thể, Một thoáng Tây Hồ, Trên đỉnh Phù Vân… Âm nhạc của Phó Đức Phương dung dị mà hào sảng, gần gũi mà triết lý. Ông là một trong những nhạc sĩ lớn đã tạo nên dòng chảy âm nhạc dân gian đương đại tại Việt Nam, được nhiều thế hệ nhạc sĩ sau này tiếp nối.

 

ducphuongquadoi7.jpg/
 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương là người sáng lập và giữ vị trí giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) từ năm 2002. Đến năm 2018, khi rời vị trí giám đốc VCPMC, ông cho biết sẽ tập trung cho sáng tác.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm