April 28, 2024, 9:35 pm

Nhà thiết kế Huỳnh Thức gây choáng với BST Thánh tích sau 1 năm ở ẩn

Sau 1 năm ở ẩn, nhà thiết kế (NTK) trẻ Huỳnh Thức chính thức trở lại làng thời trang với năng lượng mới. Thương hiệu Thị Gallery do anh sáng lập mang đến không khí đậm chất thời trang và lịch sử qua BST Thánh tích. Bộ sưu tập tái hiện bức tranh về cảnh vật, sông suối, cây và hoa rừng Nam Cát Tiên. Cùng với đó là những tàn tích của Thánh địa Cát Tiên, nền văn minh cổ, tâm linh cổ. 

 

Có thể bạn quan tâm: 

Xuất phát từ tình yêu non nước, văn hoá và con người Việt Nam, ngược dòng thời gian về quá khứ, sâu trong cánh rừng Cát Tiên rộng lớn, dọc theo tả ngạn sông Đồng Nai là Thánh địa Cát Tiên - một phế tích cổ đại ẩn mình trong bóng đại ngàn đã vùi chôn dưới lòng đất.Thánh địa Cát Tiên lưu giữ bằng chứng về một nền văn hoá phồn thịnh mang yếu tố bản địa độc đáo, nơi con người và thần linh có mối liên kết sâu sắc, là lối dẫn  vào mê cung thần linh mị hoặc.

 

Khi văn hoá, tôn giáo và thiên nhiên hùng vĩ giao thoa, nơi quá khứ và hiện tại tiếp diễn, BST Thánh tích thổi hồn tươi trẻ khơi dậy những sự sống ẩn sâu trong Thánh địa Cát Tiên. NTK hi vọng sẽ quảng bá thêm cho du lịch trong nước, cũng như thêm góc nhìn đa dạng về văn hoá Việt Nam cho mọi người. 

 

NEB_4902
 
NEB_4976
 
NEB_5006
 

BST “Thánh tích” ra mắt lần này gồm 23 thiết kế, là sự kết hợp độc đáo giữa tinh thần ready to wear và dạ hội, khi sử dụng chất liệu hiện đại và ứng dụng như jean và da Pu kết hợp cùng các form dáng dạ hội pha lẫn hơi thở đương đại, bằng kỹ thuật dựng form 3D trực tiếp trên dáng mẫu, kết hợp với việc xử lý chất liệu thủ công như chạy li nổi, draping, thiếp vàng, tạo dáng hoa 3d ,dựng gọng và đính kết kỳ công tỉ mỹ đã tạo nên một bst mang đầy tâm huyết của NTK trẻ.

 

Bộ vedette do Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ trình diễn lấy cảm hứng từ vị nữ thần là linh hồn của thánh địa linh thiêng. Thiết kế này dựng phom 3D ấn tượng, kết hợp cùng với kỹ thuật đính đá thành sợi dây tua rua bằng nhiều hạt đá, pha lê màu vàng ấn tượng. 

 

NEB_5229
 
NEB_5215
 

Cựu sinh viên ĐH Văn Lang cho biết BST Thánh tích sẽ là điểm khởi đầu cho hàng loạt dự án cá nhân trong năm 2024. NTK từng đoạt giải cuộc thi HUTECH Designer 2019 vẫn sẽ theo đuổi các thiết kế dựa trên cảm hứng dân gian, lịch sử nhưng có tính ứng dụng tốt hơn.

San San


Có thể bạn quan tâm