May 19, 2024, 9:58 am

Nghệ sĩ Việt đau lòng hay tin minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời

Nghệ sĩ Kim Cương, Hồng Ánh, Hồng Vân thương xót cho sự ra đi của cố diễn viên Thẩm Thuý Hằng.

Có thể bạn quan tâm:

Trên trang cá nhân, diễn viên Hồng Ánh đau lòng bày tỏ: "Mình vẫn nhớ như in ngày đó được theo bà và các dì đi xem kịch nói và đó cũng lần đầu trong đời được xem kịch nói trực tiếp mà không phải xem kịch từ cái tivi trắng đen nhỏ xíu. Vai diễn Phồn Y của cô trong vở kịch Lôi Vũ của đoàn kịch nói Kim Cương hôm đó đông kín khán giả , họ xếp hàng dài đến tận cổng công viên Tao Đàn để chờ vào rạp, ngày đó vở diễn ra mắt tại hội trường công đoàn TP trên đường Cách Mạng Tháng 8.

 

honganh.jpg/
 

Cùng với chú Huỳnh Thanh Trà nam kịch sĩ với mái tóc bồng, giọng ấm trầm dáng người cao nam tính, cô và chú khiến khán giả hôm đó và cô bé mê sân khấu như mình tròn mắt ngỡ ngàng vì nghệ sĩ sao họ đẹp quá, sao giọng nói của nghệ sĩ hay quá đi . Nhớ như in tạo hình của cô trong vai Phồn Y, sườn xám gấm, găng tay đen, giày gót nhọn, kính vuông đen, son đỏ thẫm , tay phe phẩy quạt xếp đồi mồi bé xíu , vòng eo con ong … cô chú vừa xuất hiện cả hội trường vỗ tay không ngớt. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mình được nhìn thấy cô chú trên sân khấu kịch nói và cả đời thật.

 

Hôm nay được tin cô chia tay cõi tạm những hình ảnh của buổi xem kịch ngày bé ùa về. Tạm biệt cô, một minh tinh màn bạᴄ, một nghệ sĩ sân khấu, một trong những nhan sắc danh tiếnɡ nhất tɾᴏnɡ lànɡ nɡhệ thᴜật Sài Gòn tɾướᴄ năm 1975, một trong những nɡôi saᴏ sánɡ ᴄủa điện ảnh miền Nam Việt Nam từ ᴄᴜối thậρ niên 1950 ᴄhᴏ đến năm 1975. Hôm nay ngày Tết của nghệ sĩ, ngày giỗ tổ sân khấu chắc cô hạnh phúc lắm. Mong cô an nghỉ!".

 

20201011-0907032-pxjs-7212.jpeg/
 

 NSND Kim Cương chia sẻ về sự ra đi của minh tinh Thẩm Thúy Hằng: ''Chúng tôi đã có tình chị em trong mấy chục năm làm việc với nhau. Trong đầu tôi rối quá, rất hụt hẫng''.

 

kimcuong.jpeg/
 

Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ hình ảnh thời trẻ cố minh tinh Thẩm Thuý Hằng kèm dòng trạng thái buồn bã: "Hai tượng đài của tài năng và sắc đẹp đã gặp lại nhau ..kính tiễn cô Thẩm Thuý Hằng''.

 

hongvan
 

Vũ Hà đã chia sẻ lại ảnh thời trẻ của Thẩm Thúy Hằng kèm lời khen ngợi: "Người đàn bà đẹp Bình Dương. Một biểu tượng nhan sắc một thời".

 

IMG_4183
 
IMG_4182
Diễn viên Thành Được, Ngân Quỳnh buồn bã vì sự ra đi của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng

 

thuydiem
Diễn viên Thúy Diễm kính tiễn cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

 

IMG_4185
Nhà thiết kế Võ Việt Chung nói lời vĩnh biệt minh tinh màn bạc một thời

 

Vào những năm đầu thập niên 1960, Thẩm Thúy Hằng là giai nhân được săn đón hàng đầu. Bà từng được trả cát sê một triệu đồng cho một vai diễn, tương đương 1kg vàng thời đó. Một thời gian dài, Thẩm Thúy Hằng là gương mặt được ưa chuộng hàng đầu trên các tờ báo xuân. Bà không chỉ diễn giỏi mà còn có khả năng ca hát trời phú hơn người.

Mây / Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm