April 27, 2024, 9:19 pm

MC Nguyễn Hoàng Dũng ‘cầm trịch’ Lễ hội Đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 18

Lễ hội Đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 18 (Miss Vietnam Global#18) và trình diễn thời trang quốc tế sẽ được diễn ra vào ngày 09/12/2023 (ngày giờ địa phương) tại Hí viện Saigon Grand Center, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm: 

Chương trình sẽ được tổ chức một cách quy mô với sự góp mặt của các thí sinh, các người đẹp, hoa hậu, các nghệ sĩ, và hơn 60 người mẫu nam nữ, celebs, khách Vip… đến từ nhiều nơi trên thế giới như Nini Trương, Vina Uyển My, Quang Thành, Đan Kim, Hà Ngọc Nhung, Nam Khánh, Khánh Anh, Thành Lễ….

 

Và đặc biệt, chương trình quy tụ đến…5 MC gồm Luật sư Nguyễn Hoàng Dũng, diễn viên – hoa hậu Phương Ngân, hoa hậu Đan Vy, nam vương Minh Nhật và luật sư Tiger Từ Huy Hoàng. Luật sư Derrick Nguyễn Hoàng Dũng không chỉ phụ trách vai trò MC cùng 4 MC khác, mà còn là người “đầu tàu” điều khiển chương trình Miss Vietnam Global#18 này.

 

Nguyễn
Nguyễn Hoàng Dũng cùng vợ con

 

“Cầm trịch” một chương trình lớn như vậy không phải là điều dễ dàng, với MC Nguyễn Hoàng Dũng (luật sư Derrick Nguyễn), là cả một quá trình học hỏi và trải nghiệm. Bởi thế, tại Mỹ, tên tuổi của anh MC kiêm luật gia này dường như được “phủ sóng” khắp nơi, là cái tên rất thân quen trong cộng đồng người Việt, với cả những chương trình lẫn talkshow do anh làm chủ.

 

Qua tài ăn nói, anh thường chinh phục được người nghe, người xem với sự dí dỏm, với khả năng khéo léo biết nối kết tiết mục này với tiết mục kia, không gây sự nhàm chán. Sau một thời gian ổn định cuộc sống, anh theo học cử nhân Anh văn tại UCLA và tốt nghiệp 1987. Sau chuyển sang học ngành Luật ở USC và đỗ tiến sĩ Luật năm 1991. Cách đây hơn 30 năm, số luật sư gốc Việt ở Nam Cali chỉ đến trên đầu ngón tay. Nhận thức được điều này, Nguyễn Hoàng Dũng đã về quận Cam làm việc với tâm nguyện có thêm điều kiện thuận lợi để phục vụ cộng đồng và cũng từ đó, anh tham gia những chương trình xã hội, thương mại của cộng đồng, văn hóa, nghệ thuật, và cái tên anh đã trở thành cái tên thân thương của những đồng hương gốc Việt.

 

Miss
Poster Miss Vietnam Global

 

Làm MC, anh quan tâm đến kịch bản: “Tôi chú trọng đến việc kết nối các tiết mục theo chủ đề của chương trình. Tôi nghĩ khi mình giới thiệu chương trình thì cũng giống như mình đang kể một câu chuyện. Câu chuyện thì phải có đầu, có đuôi …, nên tiết mục này phải liên quan tới tiết mục trước theo nội dung, nhạc sĩ, hay ca sĩ … để được nối kết cho nhịp nhàng. Thêm vào đó, mỗi tiết mục là một phần của toàn bộ chương trình nên cần được giới thiệu khéo léo để ý nghĩa của nó thể hiện được chủ đề của chương trình”.

 

Anh tâm sự về kinh nghiệm làm MC của mình: “Khi làm MC, cần phải nghiên cứu trước là màn này, tiết mục này cần bao nhiêu thời gian cho ca sĩ thay quần áo… thì mình phải nói dài hơn chút xíu, còn phần nào không cần, thì chỉ nên nói ngắn gọn. Điều quan trọng là mình phải chuẩn bị làm sao cho nó liền lạc, nhịp nhàng. Mục đích của khán giả là xem các tiết mục chứ không phải đến để nghe MC nói. Chính vì vậy điều quan trọng nhất của MC là giới thiệu tiết mục cho khán giả biết có gì đặc biệt của tiết mục đó góp vào chương trình, cái thứ hai là “câu giờ” để nghệ sĩ thay đồ… MC phải luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch A, B, C phòng hờ chương trình bị trục trặc, khi đó MC linh hoạt phải ra lấp chỗ trống trên sân khấu. Không những thế, ca sĩ hát xong thì nghỉ, còn MC thì xuyên suốt chương trình từ đầu đến cuối, nên nếu không biết giữ sức khỏe, thì sẽ đuối, mặt mũi sẽ bơ phờ không được tươi tắn, chỉn chu trước khán giả…”.

 

linh
Nguyễn Hoàng Dũng linh hoạt trên sân khấu

 

Ngày 9/12 sắp tới (giờ địa phương), cộng đồng người Việt tại Mỹ, một lần nữa, sẽ được thưởng thức sự lưu loát của anh luật sư khả ái này, được ngắm phong thái đĩnh đạc nhưng sinh động, trẻ trung của anh qua tài MC ứng biến trên sân khấu Miss Vietnam Global#18 tại Hí viện Saigon Grand Center, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

 

Âm thanh & ánh sáng được trang bị hiện đại, theo phong cách Hollywood, xứng tầm là một Lễ hội hoành tráng, vui và đẹp, cộng thêm nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc, 2 màn trình diễn thời trang về các bộ sưu tập quốc tế thật độc đáo, của các nhà thiết kế nổi tiếng như Yaya – The Phu Kaw (USA), Ái Trần (Việt Nam)… dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Huấn luyện viên catwalk Javier Ortega…, hòa quyện cùng sự tung hứng nhịp nhàng của đến 5 MC, buổi lễ Đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 18 tại California (USA) đang dần đến gần trong chờ đợi của những fan trên toàn cầu…

 

Poster
Miss Vietnam Global sắp diễn ra

 

với
MC Nguyễn Hoàng Dũng hạnh phúc bên vợ con

MC Derrick Nguyễn Hoàng Dũng là một luật sư chuyên về kinh doanh thương mại. Anh cũng là cố vấn và gia nhập Hội đồng Quản trị của nhiều tổ chức phi lợi nhuận, đóng góp và xuất hiện trên nhiều đài TV và radio, thường xuyên diễn thuyết tại nhiều trường đại học và điều khiển nhiều chương trình văn hóa ở Mỹ và Việt Nam. Anh từng được Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm vào Ủy ban Cố vấn của Tổng thống về Người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương, từng là Chủ tịch Hội Luật sư Người Mỹ gốc Việt Nam California, và nhận được nhiều giải thưởng và bằng tưởng lục từ nhiều tổ chức tư nhân và tổ chức phi lợi nhuận cũng như các chính quyền thành phố, tiểu bang và Quốc hội Hoa Kỳ.

San San


Có thể bạn quan tâm