April 27, 2024, 1:51 pm

MC Liêu Hà Trinh đưa con trai “hẹn hò” với nhóc tỳ nhà Thu Thủy, Chúng Huyền Thanh

Ngoài vai trò là người dẫn chương trình, người truyền cảm hứng, tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng, thời gian gần đây MC Liêu Hà Trinh gần gũi hơn với mọi người qua hình ảnh “mẹ bỉm sữa”. Sau khi sinh con trai đầu lòng, mọi hoạt động của cô gần như gắn liền với quý tử Luka.

Có thể bạn quan tâm: 

Nữ MC nổi tiếng không ngại chuyện khoe chồng con trên mạng xã hội vì cô cho rằng đó là thế giới riêng và là nơi lưu những kỉ niệm đáng quý trong hành trình trưởng thành của con trai. Hơn hết, Liêu Hà Trinh may mắn khi có được sự đồng hành của ông xã - doanh nhân Anh Khoa trong quá trình nuôi dạy bé Luka. Hiện tại, con trai của MC Liêu Hà Trinh đã được 9 tháng tuổi, nặng 10kg và “trộm vía” phát triển khỏe mạnh.

 

WS
 
WS
 

Mới đây, Én vàng 2016 cùng ông xã Anh Khoa vừa tổ chức hoạt động “Lưu giữ khoảnh khắc cùng Liêu Hà Trinh”, đồng thời đưa bé Luka đến giao lưu với các nhóc tỳ nhà ca sĩ Thu Thủy, Chúng Huyền Thanh - Jay Quân, MC Khánh Ly, doanh nhân Hằng Lưu… Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Gặp nhau khi con ngủ, được nữ MC sản xuất từ giữa năm 2023 và thực hiện ban đầu dưới hình thức podcast chia sẻ chuyện làm mẹ với nhiều sao Việt. 

 

MC Liêu Hà Trinh tâm sự, ý tưởng này xuất phát từ việc muốn cùng các “mẹ bỉm” tạo ra nhiều hoạt động kết nối với con cái vào dịp cuối tuần, có sân chơi kích thích sự tương tác, sáng tạo của trẻ nhỏ. Hơn hết, đây cũng là dịp để phụ huynh có thể gặp gỡ, cùng trao đổi về cách dạy con ngoan, san sẻ những kinh nghiệm, áp lực cuộc sống để “đảm việc nước, giỏi việc nhà”. Từ một hoạt động nhỏ là dạy các bé nấu bánh chưng vào dịp Tết, MC Liêu Hà Trinh phát triển tiếp những chủ đề như cùng mẹ và bé làm những chiếc miếng dán tủ lạnh in hình gia đình, thậm chí ấp ủ dự định sẽ cùng con làm DIY, trồng cây, dọn rác…  

 

WS
 

MC Liêu Hà Trinh chia sẻ: “Nhìn từ bản thân, tôi thấy bé Luka đang phát triển rất nhanh và chẳng mấy chốc con sẽ đi học, ít dần thời gian gần gũi với ba mẹ. Chưa kể từ lúc có con nhỏ, vòng tròn bạn bè của ba mẹ cũng dần ngắn lại, những cuộc hẹn cũng dang dở vì không có thời gian dành cho bản thân.

 

Thế nên, tôi và ông xã quyết định tổ chức không gian nhỏ để các gia đình có thể gặp nhau vào dịp cuối tuần. Không chỉ để cho các con có nơi để vừa chơi vừa học, kích thích sự sáng tạo ở giai đoạn đang phát triển, những hoạt động này còn tăng sự kết nối giữa bố mẹ và trẻ nhỏ. Quan trọng, chúng tôi vẫn có “cớ” để gặp nhau và san sẻ những nguồn năng lượng tích cực, giúp xây dựng tổ ấm hạnh phúc".  

 

WS
 

Khi chia sẻ ý tưởng trên trang cá nhân, hoạt động này của gia đình MC Liêu Hà Trinh đã nhận được nhiều thiện chí đóng góp từ các “mẹ bỉm sữa” với mong muốn cùng xây dựng sân chơi hữu ích cho các mẹ và bé để cùng nhau phát triển, kết nối, chia sẻ những giá trị tích cực cho cộng đồng. Cô tin rằng từ những lần gặp gỡ này, phụ nữ  sẽ yêu biết cách yêu bản thân và yêu việc làm mẹ.

 

Từ hoạt động nhỏ này, vợ chồng MC Liêu Hà Trinh phát hiện ra nhiều điều thú vị khi đưa con trai Luka đến giao lưu với những người bạn đồng trang lứa. Tác giả của quyển sách Em đã thay đổi góc nhìn về con, nhận thấy bé Luka không phải là đứa trẻ hướng nội như suy nghĩ ban đầu. Cô thấy con trai rất thích tương tác, luôn vui vẻ cười đùa, hóng chuyện với mọi người, đặc biệt là với bé Lana (con gái của ca sĩ Thu Thủy) hay bé Cơ Hạo (con trai của mẫu Chúng Huyền Thanh - Jay Quân).

 

WS
 
WS
 

Nữ MC cho rằng những hoạt động ngoại khóa thế này không chỉ dành cho các bé hướng ngoại mà những em bé hướng nội cũng cần được gia đình thúc đẩy, động viên để tự tạo ra vòng tròn tình bạn, tự phát triển những kỹ năng cá nhân…

 

Về quý tử Luka, MC Liêu Hà Trinh cho biết con trai “trộm vía” phát triển khỏe mạnh, sắp bước vào cột mốc 10 tháng tuổi. Cô thấy bé Luka có nhiều biểu hiện lanh lợi, đã bắt đầu qua giai đoạn trườn bò và biết dùng remote để điều chỉnh tivi.

 

WS
 

Được biết, mẹ chồng của cô đã về Hà Lan nên 2 vợ chồng đã san sẻ thời gian để luôn ở gần bé Luka trong giai đoạn con bắt đầu có những nhận thức về thế giới quan xung quanh. Trong tương lai, cô tin con trai sẽ là một đứa trẻ hướng ngoại, yêu thích khám phá, luôn hướng về niềm vui và có thể sẽ khó tính, cục tính giống mẹ.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm