April 25, 2024, 6:16 am

Lý trí, tiềm thức, nỗi ám ảnh - MV mới của K-ICM có cần "hack não" thế không?

Nhà sản xuất 21 tuổi K-ICM chưa bao giờ khiến khán giả thôi bất ngờ về sự biến hoá của mình khi mới năm ngoái còn gây sốt với chất nhạc mang âm hưởng dân tộc, thì năm nay, anh lại tung ra ca 2 ca khúc được hát bằng tiếng Anh. Đó chính là If You Love Me và mới đây là Fever. 

Có thể bạn quan tâm: 

Đúng như dự đoán từ teaser, Fever mang hơi hướm US-UK với thể loại funky pha trap thời thượng và lôi cuốn. Wren Evans, giọng ca từng gây tò mò khi lần đầu xuất hiện trong phòng thu của K-ICM, cũng lộ diện hoàn toàn trong MV dài hơn 3 phút. 

 

Fever-screenshot-3.jpg/
 

Nội dung Fever kể về quá trình của “cậu bé tóc hồng” Wren Evans từ khi rơi vào lưới tình với một cô gái, bị mê hoặc đến ám ảnh và cuối cùng phải đầu hàng. Trong Fever, K-ICM là hiện thân cho lý trí của Wren Evans và kết nối với nam chính bằng hình ảnh trái táo. Khoảnh khắc K-ICM đập vỡ trái táo cũng là lúc Wren Evans bắt đầu không làm chủ được chính mình và để cho nỗi ám ảnh tình yêu chi phối. 

 

Anh điên cuồng tìm mọi cách liên lạc với người mình yêu: “Red bottoms on you trippin on my system pretty weird / Call my call my number / Kiss your speaker being queer / Do me do me favor, it’s okay if you got more to say / What it do baby you know you got that sauce baby oh" (dịch: Ẩn hiện trong anh, là hình bóng thân yêu của em / Gọi cho anh đi em với nụ hôn đầy những đam mê / Hãy nhấc điện thoại lên, chỉ cần em một lời nói thân yêu / Rót mật vào tai anh, như em đã từng nói khi xưa…).

 

Fever-screenshot-2.jpg/
 
Fever-screenshot-8.jpg/
 

Tỷ lệ khung chuyển đổi từ rộng tới hẹp, không gian thay đổi liên tục cho thấy sự đấu tranh nội tâm của nhân vật chính và ranh giới mờ ảo giữa hiện thực và tâm trí. Trong cảnh cuối cùng, Wren Evans nằm với nàng thơ của mình giữa những trái táo, tâm trí của anh lúc này, tức K-ICM, đã hoàn toàn ngủ vùi.

 

Câu hát “Baby won’t you come this way / Fever cannot stay for long / Baby won’t you come my way / Say you got me fosho” (tạm dịch: Baby, sao không tới cùng anh / Cơn sốt chẳng còn lại bao lâu / Baby, sao không đến cùng anh / Hãy nói, mãi bên anh…) bộc lộ sự yếu đuối, nhạy cảm của nam chính khi hoàn toàn bị nỗi ám ảnh tình yêu chinh phục.

 

Fever-screenshot-6.jpg/
 
Fever-screenshot-11.jpg/
 

Đây được xem là hướng đi khá táo bạo của K-ICM và Wren Evans – giữa một nhà sản xuất vốn nổi danh với những bản hit dành cho đại chúng và một giọng ca trẻ mới xuất hiện trên thị trường. Hình ảnh MV lôi cuốn cộng hưởng với thể loại funky pha trap chắc chắn sẽ khiến những khán giả yêu nhạc US-UK cảm thấy hứng thú và nhận ra mối liên hệ chặt chẽ với những ca khúc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng quốc tế.

 

Fever-still-4.jpg/
 
Fever-still-11.jpg/
 

K-ICM cho biết: “Tôi muốn tạo nên một sản phẩm thật mới mẻ và ấn tượng. Khi bàn bạc với Wren Evans về Fever, chúng tôi đã hình dung về một bài hát đi kèm câu chuyện khiến người nghe chếnh choáng như lên cơn sốt, chìm vào cảm xúc điên cuồng và say mê, không phân biệt giữa thực và ảo”.

 

Nói về Wren Evans, K-ICM đánh giá cao chàng trai trẻ bởi tính cách ham học hỏi, luôn tìm tòi ở mọi lĩnh vực như beatbox, sản xuất, sáng tác, vũ đạo…

 

Fever-screenshot-12.jpg/
 
Fever-still-1.jpg/
 

Kể từ khi trở lại với âm nhạc từ đầu năm 2020 đến nay, việc K-ICM kết hợp với ai luôn là câu hỏi lớn với khán giả. Dư luận từng cho rằng anh sẽ hợp tác cùng một giọng ca duy nhất để tạo nên bộ đôi nhà sản xuất – ca sĩ như năm ngoái khi giới thiệu Quang Đông.

 

Tuy nhiên sau đó, nhà sản xuất 21 tuổi lại chứng tỏ sự đa dạng, mới mẻ, và không ngại tìm tòi khi liên tục tung ra nhiều sản phẩm đầy tính thử nghiệm. Đây sẽ là cách K-ICM chinh phục khán giả của mình trong năm nay.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm