March 29, 2024, 1:25 am

Thùy Anh kể chuyện bị cháy nắng, nổi tàn nhang khi đóng ‘Tà Năng Phan Dũng’

Nữ diễn viên Thùy Anh cùng đoàn phim điện ảnh Tà Năng - Phan Dũng có buổi ra mắt tại TP HCM. Đây là dự án phim thuộc thể loại đề tài sinh tồn - tâm lý giật gân đầu tiên trên màn ảnh Việt. Phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trên cung đường trekking nổi tiếng Tà Năng ở tỉnh Lâm Đồng.

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Anh vào vai là một trong những thành viên trong nhóm bạn tham gia chuyến đi “sinh tử”. Với tính cách vui tươi, nhiều năng lượng, cô như là người kết nối các thành viên với nhau, xây dựng nên bầu không khí lạc quan giữa những tình huống đấu tranh giữa ranh giới sự sống và cái chết.

 

KIT_9739.JPG/
 

Thùy Anh chia sẻ đã chuẩn bị bộ cánh lộng lẫy để xuất hiện tại sự kiện giới thiệu phim. Nhưng khi đi thử đồ, cô phát hiện tà váy bị rách toạc một bên nên không thể mặc. Thùy Anh đã phải “chữa cháy” ngay bằng cách tìm một bộ đồ tối giản và nhanh nhất để kịp đến với đoàn phim. Dù gấp gáp, Thùy Anh vẫn gây chú ý khi khoe được vóc dáng thon thả.

 

Cô nói: “Tôi không bị nao núng. Thời gian hơn một tháng quay phim mọi người đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Chỉ là sự cố như này, thật sự không hề hấn gì hết với tôi. Cả đoàn phim đã cố gắng và đang mong chờ từng ngày phim ra mắt khán giả vào tháng 10 tới”.

 

KIT_9812.JPG/
 

Thùy Anh nhìn nhận đây là một vai diễn điện ảnh khác lạ và hào hứng nhất của cô từ trước đến nay. Khi nhận được lời mời, kịch bản giới thiệu đây là bộ phim nói về thể loại sinh tồn đầu tiên tại Việt Nam, Thùy Anh càng háo hức gấp bội vì bản thân cũng là người ưa mạo hiểm, phưu lưu.

 

Khi bắt tay vào việc, cô mới biết để làm được một bộ phim về trekking như Tà Năng -Phan Dũng chẳng hề dễ dàng chút nào. Tính cách, nhân vật của cô đều có sự kết nối với mọi người còn lại.

 

_MG_6777
Thuỳ Anh cùng các bạn diễn tại Tà Năng

 

Thùy Anh nói: “Có những cảnh quay khó, đòi hỏi diễn xuất của diễn viên rất lớn. Có cảnh quay tôi bật khóc ngon lành vì cảm xúc được đẩy lên cao một cách dễ dàng. Bối cảnh, câu chuyện… góp phần tạo nên cảm xúc của nhân vật của tôi. Tôi chưa biết khán giả sẽ đánh giá về bộ phim thế nào khi ra mắt nhưng với tôi Tà Năng - Phan Dũng đã là một bước ngoặt trong con đường diễn xuất”.

 

KIT_9755.JPG/
 

Thùy Anh kể thêm về hậu trường suốt một tháng ở trong rừng sâu, núi cao tại Đà Lạt để quay bộ phim này. Có những ngày, cô và toàn bộ ekip phải cắm trại trong rừng để nghỉ ngơi. Dù đoàn phim bấm máy vào mùa hè nhưng thời tiết về chiều và đêm khuya ở Tà Năng vô cùng lạnh khiến nhiều người ở trong tình trạng co ro. Thùy Anh thường phải thức dậy từ 2h sáng để chuẩn bị makeup, trang phục để kịp bấm máy. 

 

KIT_9840.JPG/
Thuỳ Anh chia sẻ tại buổi họp báo

 

KIT_9966.JPG/
 

Cô cũng sẵn sàng lăn xả hết mình với kiểu thời tiết khắc nghiệt “Sau khi quay xong phim, da tôi cháy nắng, mặt nổi đầy tàng nhang. Cũng may, thời gian qua được nghỉ ngơi chống Covid-19 nên tôi cũng có thời gian để chăm sóc lại da mặt. Tuy nhiên, đến tận hôm nay vẫn chưa hết. Tôi vẫn phải nhờ đến trang điểm để che đi tàn nhang này trên mặt… Nghĩ lại thấy khổ cực thật nhưng tôi tin thành quả đưa đến khán giả sẽ đúng với công sức mà cả đoàn đã bỏ ra… Sự hy sinh đó với tôi cũng rất xứng đáng”.


Tà Năng - Phan Dũng dự kiến ra rạp vào tháng 10/2020.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm