April 24, 2024, 6:56 am

“Lưới trời”: Hai người không thể thay thế được trong lòng Mỹ Tiên, kể cả cha mẹ ruột

Nếu Hạnh bị cuộc đời vùi dập thì Mỹ Tiên - con gái ruột của cô cũng chịu không ít khổ cực khi không được ở cạnh cha mẹ. Tuy vậy, Mỹ Tiên lại có một người cha nuôi, một người mẹ nuôi yêu thương cô hết mực.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khi trong bụng mẹ, Mỹ Tiên đã một lần bị cha từ bỏ khi mẹ cô trót mang phận “tiểu tam”. Đến khi được sinh ra Mỹ Tiên lại tiếp tục bị bỏ rơi lần thứ hai khi mẹ cô thần trí không được tỉnh táo. Đứa trẻ bơ vơ cứ ngỡ không chốn nương thân nhưng lại nhận được tình yêu thương vô bờ bến của người cậu ruột là Hai Tâm. Không chỉ cưu mang, Hai Tâm còn năn nỉ xin bà Tím cho Mỹ Tiên từng giọt sữa. Cũng chính nhờ Hai Tâm mà Mỹ Tiên đã khôn lớn và có những tháng ngày tuổi thơ hạnh phúc.

 

Hai Tâm thương yêu em gái là Út Hạnh hết mực nên đối với đứa cháu thất lạc cha mẹ như Mỹ Tiên ông lại càng thương xót nhiều hơn. Tình thương của Hai Tâm dành cho Mỹ Tiên thậm chí còn khiến bà Tím ghen tị cho con gái của mình. Và cũng vì tình yêu thương đó, Mỹ Tiên luôn nghĩ rằng Hai Tâm là cha ruột của mình. Nhưng đau lòng thay, người cha này lại qua đời quá sớm, không ở bên cạnh Mỹ Tiên được lâu nên số phận cô gái nhỏ lại rơi vào đau khổ.

 

Screen
 
Screen
 

Hai Tâm vừa mất, bà Tím đã vội vàng tìm cách bán Mỹ Tiên để nhẹ gánh lo toan. Nhưng cũng vì vậy mà Mỹ Tiên gặp được bà Lành - “bà má nuôi quốc dân” thương yêu Mỹ Tiên hết mực. Vậy là tuổi thơ Mỹ Tiên có thêm một người mẹ yêu thương cô thật lòng thật dạ dù không chung dòng máu. Một người mẹ xem cô là người bạn đồng hành, đối xử với cô như con ruột, dạy cô mọi điều hay lẽ phải.

 

Tưởng chừng đau khổ khi bị mẹ (bà Tím) bỏ rơi, Mỹ Tiên đã gặp được ánh sáng của cuộc đời khi được ở bên má Lành. Thậm chí không ít lần Mỹ Tú phải ghen tỵ với Mỹ Tiên vì: “Sao chị sướng quá vậy”. Đến khi bà Lành qua đời, bà cũng không ngại ngần để lại hết tài sản của mình cho Mỹ Tiên. Rõ ràng, nếu so sánh với công lao sinh thành của cha mẹ ruột, thì ơn dưỡng dục của Hai Tâm và bà Lành đối với Mỹ Tiên cũng không hề thua kém. 

 

Screen
 
Screen
 
Screen
 

Số phận trêu đùa cô gái nhỏ, hai người yêu thương cô nhất lần lượt bỏ ra đi. Hình ảnh ba Hai Tâm, má Lành chỉ còn trong những nỗi nhớ. Nhưng Mỹ Tiên lại càng khiến khán giả yêu thương hơn khi cô là một cô gái biết chấp nhận, luôn cố gắng và giàu lòng vị tha. Liệu cuộc đời Mỹ Tiên sẽ thay đổi như thế nào hay tiếp tục khổ cực? Mỹ Tiên có được nhận lại mẹ ruột hay cả đời phải sống cực khổ bên bà Tím?


Mời quý khán giả cùng đón xem Lưới trời đang tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h mỗi thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1. 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm