April 18, 2024, 8:06 am

Siêu phẩm thanh xuân "Xưa có ngói lưu ly" cập bến màn ảnh nhỏ Việt

Sau khi gây bão tại Trung Quốc, bộ phim sẽ chính thức cập bến màn ảnh nhỏ Việt từ tháng 6/2022. 

Có thể bạn quan tâm: 

Xưa có ngói lưu ly được chuyển thể từ tiểu thuyết Ba trăm dặm gió bấc, dựa trên nội cảnh và ngoại cảnh của các chòi canh nơi sinh sống của các nghệ nhân di tích văn hóa. Phim kể về cuộc đời của những đứa trẻ ở nhà trùng tu di tích văn hóa, bao gồm Thiệu Tuyết (Trần Ngọc Kỳ), Trịnh Tố Niên (Lâm Nhất) và Trương Kỳ (Yến Tử Đồng). Họ đều là con của thợ thủ công phục chế di tích lịch sử văn hóa Cố Cung (Tử Cấm Thành).  

 

poster1
 

Lớn lên cùng nhau trong con ngõ nhỏ ở Bắc Kinh, trải qua nhiều biến cố như đại dịch "Sars", người thân qua đời, phố cổ nơi họ ở bị giải tỏa. Ba đứa trẻ thanh mai trúc mã cùng bên nhau sớm tối đã hình thành một thứ tình cảm vô cùng sâu đậm. Tuy nhiên, vì cá tính khác biệt mà họ đã lựa chọn những con đường hoàn toàn khác nhau. 

 

Thiệu Tuyết (Trần Ngọc Kỳ) không muốn vì tình yêu từ bỏ tương lai nên lựa chọn rời xa quê hương. Còn Tố Niên (Lâm Nhất) quyết định thực hiện nguyện vọng của mẹ, tiếp quản tu sửa văn vật. Trương Kỳ (Yến Tử Đông) có thiên phú môn toán nên được cử đi du học, trước ngày đi cậu lựa chọn cất giấu tình cảm với Thiệu Tuyết. 

 

Trần
 

 

Trần
 

Dù đã xác định tâm ý dành cho đối phương nhưng Thiệu Tuyết và Tố Niên vẫn nói lời tạm biệt nhau để theo đuổi cuộc sống riêng. Trải qua những thử thách của cuộc sống bọn họ trở lại quê cũ, cuộc hội ngộ khiến tất cả một lần nữa nhận ra và đối diện với cảm xúc của chính mình. Xưa có ngói lưu ly sẽ cập bến màn ảnh nhỏ vào 13h thứ 2 - thứ 7 trên kênh HTV7 từ ngày 16/6.  

 

Và dưới đây là một số điểm nổi bật khiến bạn không thể bỏ lỡ bộ phim. 

 

Sự kết hợp thú vị giữa Trần Ngọc Kỳ và Lâm Nhất 

 

Trên thực tế, Trần Ngọc Kỳ lớn hơn Lâm Nhất đến 7 tuổi nhưng trong phim cả 2 trông vô cùng xứng đôi, không hề để lộ bất cứ dấu hiệu cách biệt tuổi tác nào. Đặc biệt sự chênh lệch chiều cao của cặp đôi cũng khiến khán giả vô cùng thích thú vì điểm đó khiến mối tình gà bông của họ càng trở nên ngọt ngào, sống động. 

 

Lâm
 

Trần Ngọc Kỳ được biết đến qua những vai cổ trang trong các tác phẩm như Ỷ thiên đồ long ký, Song thế lưỡng hoan, Nguyệt thượng trọng hỏa...Sở hữu đôi mắt sáng to tròn đầy linh hoạt cùng gương mặt ưa nhìn, trẻ trung hơn tuổi, nét đẹp của Trần Ngọc Kỳ được khen ngợi phù hợp phim cổ trang. Có lẽ vì vậy cô đã tận dụng thế mạnh bằng cách liên tục góp mặt trong những dự án cổ trang.

 

Thiệu Tuyết trong Xưa có ngói lưu ly chính là nhân vật đánh dấu sự trở lại của Trần Ngọc Kỳ trong dòng phim hiện đại sau một thời gian dài. Chính vì thế dự án này của nữ diễn viên nhận được sự ủng hộ, mong chờ rất lớn từ người hâm mộ. 

 

Lâm
 

Bên cạnh đó Lâm Nhất chính là nam thần của dòng phim thanh xuân. Anh là một diễn viên toàn năng, không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn có khả năng diễn xuất vô cùng nhập vai. Qua các bộ phim đình đám như Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Thời gian lương thần mỹ cảnh, Lâm Nhất ngày càng chứng tỏ thực lực của mình.

 

Đặc biệt là khả năng diễn cực “ngọt” cùng với nữ chính là các đàn chị. Người ta nhìn thấy ở Lâm Nhất sự chu đáo, tỉ mỉ, biết quan tâm người khác, ấm áp và đầy yêu thương. Với Xưa có ngói lưu ly , Lâm Nhất ngày càng chứng tỏ thế mạnh của mình ở các bộ phim tình cảm, ngôn tình hiện đại. 

 

Phim mang màu sắc hoài cổ, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ 

 

Tuy không phải chủ đề mới nhưng đề tài thanh xuân tuổi trẻ luôn có một sức hút nhất định. Hơn nữa Xưa có ngói lưu ly còn đặc biệt lồng ghép những giá trị văn hóa vào câu chuyện thanh xuân nên nhận được sự đánh giá cao từ khán giả.

 

Phim khai thác quá trình trưởng thành của 3 nhân vật Thiệu Tuyết, Trịnh Tố Niên, Trương Kỳ và nêu bật tình cảm, sự gắn bó của họ từ thuở thơ bé đến khi khôn lớn. Cùng trải qua nhiều sóng gió, biến cố trong cuộc sống nên họ vô cùng trân trọng đối phương. Thậm chí không dám thổ lộ cảm xúc từ đáy lòng vì sợ mất đi tình bạn, sự gắn bó từ khi còn nhỏ.  

 

Xưa
 
Lâm
 

Với đội ngũ sáng tạo hùng hậu bộ phim đã đạt được những đột phá nhất định về hình ảnh, nội dung, âm thanh và thông điệp muốn truyền tải. Xưa có ngói lưu ly hứa hẹn sẽ là liều thuốc tinh thần, mang lại sự hàn gắn và chữa lành tâm hồn cho khán giả. Giúp mỗi chúng ta được trở về, sống cùng cảm xúc thanh xuân một lần nữa. 

 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm