May 2, 2024, 8:59 pm

Loạt phim tết dời lịch chiếu vì dịch Covid-19

Vì chỉ thị mới nhất của chính phủ, phim điện ảnh Trạng Tí, Lật mặt 5 Bố già chính thức hoãn chiếu vào dịp tết năm nay.

Có thể bạn quan tâm:

Tối 8.2.2021, chính phủ Việt Nam chính thức ra thông báo tạm dừng các dịch vụ văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí bao gồm rạp chiếu phim tại thành phố Hồ Chí Minh từ 12 giờ trưa nay 9/2 (28 tết).

 

Ngoài ra, TP.HCM cũng dừng các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên. Đối với các hoạt động tại Đường hoa, Đường sách tết sẽ không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ. Như vậy, các phim tết đành phải hoãn chiếu.

 

MAN03905
 

Dù các nơi khác tại Việt Nam vẫn cho mở cửa rạp phim, nhưng khi TP.HCM đóng cửa nhiều rạp thì các nhà sản xuất cũng sẽ hủy lịch chiếu trên toàn quốc, bởi TP.HCM là thị trường lớn nhất của các phim chiếu tết. Các nhà phát hành của Trạng Tí, Lật mặt 5 Bố già đều không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải dời lịch chiếu, bởi doanh thu của các phim tập trung 70% tại khu vực này. Nếu lựa chọn giữ nguyên lịch ra mắt vào ngày mùng 1 tết ở các tỉnh thành khác, nhiều khả năng các phim sẽ có doanh thu rất thấp, khó có thể hòa vốn.

 

Đại diện Studio68, Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Thật sự thì mình chưa bao giờ cảm thấy gian nan như lần này khi đưa thằng Tí ra rạp. Cứ đếm từng ngày mong chờ từng giờ để mọi người có thể xem và thưởng thức các bạn diễn viên nhí và một câu chuyện cảm động.  Đến giờ thì Tí quả thật là một bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt. Rồi dời đến Tết 2021. Chỉ còn vỏn vẹn 5 ngày nữa thì dịch lại đến. Có nói gì đi chăng nữa thì sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất. Và vì chỉ thị của nhà nước, mình đành ngậm ngùi tuyên bố là Tí lại một lần nữa lỡ hẹn với mọi người vào dịp Tết này. Mà đành phải dời ngày chiếu vào một dịp khác”.

 

WDY_2185
 

Nhà sản xuất Trạng Tí nói thêm: “Mình tin đây sẽ là cách tốt nhất vào thời điểm này cho bộ phim. Và cũng tin là chúng ta sẽ lại mạnh mẽ vượt qua đợt dịch lần này một cách nhanh chóng. Để có một năm mới một khởi đầu mới vẻ vang hơn. Đại diện cho gia đình Tí Sửu Dần Mẹo xin chúc bà con một cái Tết an yên và nhiều sức khỏe. Hẹn gặp lại mọi người vào thời gian sớm nhất nhé...”.

 

phimtethoanchieu3.jpg/
 
phimtethoanchieu1.jpg/
 

Đạo diễn Lý Hải của Lật mặt: 48h cho biết tình hình hiện nay khiến anh "rất sốc và bàng hoàng", bởi sau 2 lần hoãn chiếu là 30/4 năm ngoái và dịp tết này, phim đã mất hơn 10 tỉ đồng chi phí truyền thông.

 

Vợ chồng Lý Hải bày tỏ trên trang cá nhân: “Xin thông báo đến cả nhà phim Lật mặt: 48H phải dời lịch chiếu vì tình hình covid diễn biến phức tạp. Ngay khi tình hình ổn định, phim sẽ chiếu ngay để phục vụ khán giả. Mong rằng dịch bệnh mau được đẩy lùi để nhà nhà đều bình an và chúng ta lại được gặp nhau trong thời gian sớm nhất. Xin lỗi vì lại lỡ hẹn với các bạn và mong rằng khi Lật Mặt: 48H quay trở lại vẫn được mọi người yêu thương đón nhận ạ!”.

 

phimtethoanchieu2.jpg/
 

Trấn Thành của Bố già cho biết: “Ekip ''Bố già'' điện ảnh rất tiếc phải thông báo về việc hoãn chiếu này, nhưng sức khoẻ cộng đồng hiện giờ mới là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dù lỡ hẹn, nhưng chúng tôi tin, năm nay người dân Việt vẫn sẽ đón Tết - một cái Tết “lửa thử vàng” từ ý chí đến tinh thần đoàn kết của mọi người dân, trong đó có ekip Bố già". 

 

Được biết, khi dịch Covid-19 vừa bùng phát lại, Gái già lắm chiêu V là cái tên đầu tiên nhanh chóng rút lui khỏi đường đua phim tết năm nay. 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm