April 19, 2024, 8:50 pm

Kiều Ngân, Thanh Bình kể câu chuyện đẹp về tình yêu thương gia đình

Chỉ cần luôn nghĩ về nhau dù trong bất kỳ một hoàn cảnh nào, thì lúc đó tự khắc mọi thứ dù nhỏ nhặt nhất cũng đủ sức xây nên một hạnh phúc gia đình lớn lao.

Có thể bạn quan tâm:

Câu chuyện Một trái cam nói về một gia đình nghèo, người chồng - Nam (Thanh Bình thủ vai) làm phụ hồ, vợ - Thà (Kiều Ngân thủ vai) là công nhân quét rác và một cậu con trai tên Tý (Minh Anh thủ vai) 9 tuổi. Trong lúc làm việc, Thà được một người tốt bụng tặng cho một quả cam, dù đang rất mệt và đứng giữa cái nắng chói chang của Sài Gòn, nhưng Thà cố kìm nén để mang về cho con trai.

 

Phim
 
Phim
 

Tý khi nhìn thấy trái cam mà mẹ mang về cho mình vô cùng thích thú và thèm thuồng. Nhưng cái giây phút ấy, Tý lại nghĩ đến sự vất vả của ba mình, nên cậu đã quyết định không ăn và để dành quả cam, với một tờ giấy ngây ngô viết đầy tình yêu thương cho ba mình. Dù đối với Tý, chỉ là một đứa trẻ, lại trong hoàn cảnh khó khăn, thì một quả cam cũng vô cùng quý giá.

 

Ba của Tý sau một ngày vất vả chỗ công trường, trên đường trở về nhà trong sự buồn bã vì chậm lương, nhưng hơn hết chính là vì lời hứa mua một cái bánh cho Tý mà lại không có tiền. Vì không muốn nhìn thấy sự thất vọng của con trai, ba của Tý đã quyết định vào tiệm bánh để xin mua thiếu.

 

Phim
 
Phim
 
Phim
 

Trên thực tế, sự khó khăn, vất vả là điều đáng lý ra mọi người phải nhìn thấy và cảm nhận ở gia đình của Tý một cách rõ ràng, sâu sắc nhất. Nhưng ngược lại, hạnh phúc và đầy ấp tình yêu thương mới là thứ đập vào mắt người khác, chúng to lớn đến mức che lấp đi thực tế mà nhiều người vẫn thường diện cớ và đổ lỗi.

 

Tập phim Một trái cam đã phát sóng vào 19h50 ngày 3/10/2021 trên THVL1.

 

Phim
 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm