April 26, 2024, 6:34 am

Điều tra vụ lùm xùm nghệ sĩ quyên góp từ thiện

Cục Cảnh sát hình sự làm rõ các tố cáo về hoạt động từ thiện đợt bão lũ ở miền Trung. Bộ Công an cũng cho hay đã nhận được tin báo tố giác một số nghệ sĩ có sai phạm, chiếm đoạt tiền trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện.

Có thể bạn quan tâm:

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, nội dung tố cáo phần lớn về các hoạt động quyên góp từ thiện trong thời gian xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020. Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

 

bocongannghesituthien1.jpeg/
 

Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi làm rõ số tiền một số người đã cứu trợ tại địa phương. Cơ quan công an đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này.

 

Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

 

bocongannghesituthien2.jpg/
 

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc thiếu minh bạch trong giải ngân tiền từ thiện của các nghệ sĩ.Trước phản ứng của dư luận, một số nghệ sĩ có tên tuổi đã tiến hành sao kê tài khoản tại các ngân hàng để làm rõ quá trình kêu gọi và giải ngân tiền từ thiện.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm