April 20, 2024, 3:10 am

Khởi động cuộc thi sản xuất phim ngắn “Việt Nam của tôi”

Ngày 06/12/2021, Netflix đã chính thức phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn với chủ đề “Việt Nam trong tôi” và thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng các nhà làm phim cũng như khán giả quan tâm đến điện ảnh. 

Có thể bạn quan tâm: 

Cuộc thi được tài trợ bởi Sáng kiến Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” với mục đích mang đến cơ hội cho tất cả những người đam mê điện ảnh được thử sức và trải nghiệm công việc làm phim chuyên nghiệp.

 

1200x1200Artboard-1.jpg/
 

Trong thực tế, có rất nhiều người nuôi dưỡng niềm đam mê dành cho phim ảnh cũng như những bạn trẻ muốn thử sức trong lĩnh vực này nhưng chưa có cơ hội vì các vấn đề về kinh phí, chuyên môn,… Vì thế, “Việt Nam trong tôi” được tạo ra để mang đến chìa khóa dành cho tất cả những ai muốn mở cánh cửa điện ảnh và mong muốn được trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội phát triển với môn nghệ thuật này. Thông qua cuộc thi, sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” và Netflix cũng mong muốn tìm kiếm những dự án phim chất lượng, nguồn nhân lực tiềm năng để góp phần thực hiện sứ mệnh đưa điện ảnh Việt lên một vị trí mới trên bản đồ điện ảnh khu vực và quốc tế.


Sau khi thí sinh gửi sản phẩm dự thi cho Ban tổ chức, các dự án sẽ được tuyển chọn kỹ càng bởi Ban Giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các chuyên gia, nhà làm phim nổi tiếng của điện ảnh trong nước.

 

gd.jpg/
Bà Amy Sawitta Lefevre - giám đốc Đối ngoại của Netflix khu vực Châu Á - Thái Bình Dương  

 

Mỗi dự án trong top 10 dự án phim chất lượng nhất sẽ được trao tặng kinh phí sản xuất phim trị giá 230.000.000 VND (USD $10,000) từ sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam”. Phim thắng giải sẽ được công bố vào tháng 05/2022 và công chiếu trên kênh Youtube của Yeah1.


Sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” trị giá gần 5 tỷ đồng đã chính thức được công bố vào tháng 10/2021. Thông tin này đặc biệt thu hút nhiều sự chú ý của các nhà làm phim và khán giả quan tâm đến điện ảnh. Sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” hướng đến mục đích hỗ trợ cộng đồng các nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếng nói của họ được lắng nghe.

 

KV2.jpg/
 

Cộng đồng này bao gồm các nhà làm phim nữ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, những nhà làm phim thuộc cộng đồng LGBTQ+ và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Vì thế, Sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” cùng với cuộc thi “Việt Nam của tôi” được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho các nhà làm phim và truyền cảm hứng cho tất cả những ai đang ấp ủ niềm đam mê với điện ảnh.

Thông tin cụ thể về cuộc thi sản xuất phim ngắn “Việt Nam của tôi”:


Điều kiện dự thi:
Các nhà làm phim chưa từng sản xuất phim điện ảnh trước đây. Các nhà làm phim phải là công dân của nước Việt Nam. Các nhà làm phim với kinh nghiệm hạn chế đều được hoan nghênh tham gia. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các nhà làm phim thuộc ngoài khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tham gia nộp hồ sơ.


Quyền lợi:
Cuộc thi sẽ chọn ra 10 dự án để phát triển thành phim, mỗi dự án sẽ được trao tặng 230.000.000 (Hai trăm ba mươi triệu đồng) từ Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” của Netflix.


Các dự án sẽ được các chuyên gia đầu ngành điện ảnh Việt Nam hướng dẫn và hỗ trợ thực hiện. 10 dự án được chọn sẽ tham gia tranh giải, dự án phim thắng cuộc sẽ được trao giải vào tháng 05/2022 và được công chiếu trên hệ thống kênh Youtube của Yeah1.

Phương thức đăng ký
Cổng đăng ký sẽ được mở vào ngày 12/12/2021 trên trang web: http://www.vedepdienanh.com  

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm