November 2, 2024, 7:23 pm

Khánh (K-ICM) và Đồng Lan - màn kết hợp ‘điên rồ’

Khánh (K-ICM) khiến khán giả bất ngờ khi kết hợp loạt chất liệu Việt Nam với yếu tố hiện đại trong MV Hỡi người nơi đâu

Có thể bạn quan tâm: 

Tối ngày 12/7, Khánh (K-ICM) đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc Hỡi người nơi đâu. Đặc biệt, ngày 12/7 cũng chính là dịp sinh nhật tuổi 24 của Khánh, đánh dấu sự trở lại sau 1 năm vắng bóng kể từ khi anh rời công ty quản lý cũ để hoạt động độc lập với nghệ danh mới. 

 

Vẫn sử dụng các yếu tố văn hoá Việt Nam trong âm nhạc, hình ảnh kết hợp hài hoà và đầy sáng tạo với các chất liệu hiện đại, Hỡi người nơi đâu qua sự thể hiện của nữ ca sĩ Đồng Lan, sáng tác và sản xuất bởi Khánh hứa hẹn gây ấn tượng với khán giả. Nếu sự kết hợp giữa các nhạc cụ như đàn nhị, sáo trúc, đàn tranh… cùng EDM đã trở nên quen thuộc với các khán giả từng nghe nhạc của Khánh, thì ở Hỡi người nơi đâu, Khánh còn pha trộn thêm các nhạc cụ như trumpet, guitar điện, piano… và nhiều âm thanh điện tử khác.

 

DSC_9975.jpg/
 

 Theo Khánh, ý tưởng sáng tác ca khúc đến khi anh xem clip ca sĩ Đồng Lan hát bài Dạ Cổ Hoài Lang với guitar điện: “Đây chính là mấu chốt để tôi có thể viết giai điệu cho Hỡi Người Nơi Đâu, bởi trước đó, tôi đắn đo và suy nghĩ trong việc chọn màu sắc phù hợp với cả 2 chị em. Nhờ chị Đồng Lan gửi clip chị ấy hát một bài giai điệu rất Việt Nam nhưng lại chơi guitar điện rất tây, làm nên màu sắc đặc biệt đến mức truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi. Lúc đầu, tôi cũng viết rap bằng tiếng Việt, sau đó chị Lan đề xuất thử rap bằng tiếng Pháp, làm nên điểm nhấn cho sản phẩm này”. 

 

Đồng Lan - giọng ca đồng hành cùng Khánh trong Hỡi người nơi đâu bày tỏ: “Sau gần 4 năm xa Việt Nam, tôi khá hiếu kỳ về cách làm việc của các bạn trẻ và thị trường âm nhạc nước nhà. Làm việc với Khánh là một trải nghiệm thú vị. Trong âm nhạc, Khánh thực sự biết mình muốn gì. Ngay từ đầu, bạn ấy có một bức tranh khá rõ nét cho việc sắp đặt, phối các nhạc cụ và giọng hát, thậm chí màu sắc âm nhạc cho từng phần của ca khúc nhưng không bị cứng nhắc mà vẫn chừa chỗ cho sự ngẫu hứng. Khi tôi đề nghị rap bằng tiếng Pháp, hát kết hợp chút ả đào, blue jazz, trumpet đều được Khánh hưởng ứng. Sự hòa trộn giữa màu sắc truyền thống, ngũ cung, điện tử với hương vị phương Tây, tiết tấu Hiphop là nét thú vị ở sản phẩm này”. 

 

DSC_0615.jpg/
 

MV Hỡi người nơi đâu được thực hiện quay hình tại Bảo tàng Áo dài tại TP.HCM, với kiến trúc và phong cảnh mang đậm màu sắc Việt Nam. Bên cạnh trang phục thường xuất hiện trong các sản phẩm trước đây của Khánh là cổ phục Việt và các loại đàn dân tộc, thì MV còn có sử dụng nhiều trang phục cách điệu, làm mới từ các thiết kế truyền thống như yếm, nón lá.

 

Đặc biệt, Đồng Lan còn thể hiện vũ đạo từ mạnh mẽ, hiện đại đến các động tác múa yểu điệu, nữ tính, diễn tả bầu không khí vừa cổ xưa, vừa hiện đại trong sáng tác của Khánh. Tuy vẫn giữ hình ảnh quen thuộc - ngồi chơi đàn ở đầu MV, nhưng cuối MV, Khánh còn chơi một bàn trộn âm thanh của DJ, ngầm thông báo về vai trò DJ và dòng nhạc điện tử mà nam nghệ sĩ theo đuổi thời gian vừa qua. 

 

DSC_0612.jpg/
 

Trở lại với một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn như Hỡi người nơi đâu, Khánh bày tỏ mong muốn được thử nghiệm và sáng tạo liên tục trong âm nhạc: “Qua sản phẩm này, tôi muốn giới thiệu đến khán giả một Khánh mới mẻ hơn trước đây: độc lập, mạnh mẽ bước khỏi vùng an toàn cũ để khám phá, thử sức và tự do sáng tạo trong âm nhạc. Tôi nghĩ mình sẽ luôn không ngại thử nghiệm cái mới và hết lòng nghiên cứu, tìm hiểu để dung hòa các chất liệu cá tính riêng biệt. Nhưng tôi vẫn không quên lý tưởng âm nhạc ban đầu của mình đối với nghệ thuật truyền thống”.

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm