April 25, 2024, 2:42 pm

Kết quả chung kết “EURO 2020”: Tuyển Anh vụt mất cúp vì quả 11m quyết định

Các cầu thủ trẻ của tuyển Anh đã không thể thắng được thủ môn Donnarumma ở loạt sút 11 m quyết định, giúp tuyển Ý đăng quang EURO 2020 ngay trên sân Wembley.

Có thể bạn quan tâm:

Trước khi trận chung kết giữa tuyển Anh (áo trắng) với tuyển Ý (áo xanh) diễn ra. Ban tổ chức EURO 2020 đã làm lễ bế mạc trên sân Wembley hoành tráng, đem đến sự nhộn nhịp và hào hứng cho khán giả. Và cả hai đội đã đem nhịp điệu tưng bừng đó vào cả trận đấu ngay từ khi mới bắt đầu.

 

Ở phút thứ 2, Shaw đã nhanh chóng đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước làm người hâm mộ bóng đá Anh tại sân Wembley và trước màn ảnh phải bùng nổ. Không ngất ngây với bàn thắng đến từ rất sớm đầy bất ngờ, tuyển Anh vẫn thi đầu tỉnh táo và hóa giải nhiều đường lên bóng của đối phương.

 

yeuro.PNG/
 
yeuro6.PNG/
 

Trong khi đó, ở hiệp 1, tuyển Ý vẫn chưa lấy lại được thế trận và có vẻ "choáng ngợp" trước sự lối chơi quá hay và chặt chẽ của tuyển Anh. Cuối hiệp 1, tuyển Ý có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị hàng phòng ngự tuyển Anh cản phá thành công.

 

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với lối chơi dồn dập của tuyển Ý và Anh. Tuyển Ý không ngừng dâng cao đội hình để tấn công. Kết quả, ở phút 67, Bonucci ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Ý. Bàn gỡ hòa 1-1 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực gây sức ép liên tục trong hiệp 2.

 

yeuro7
 

Sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, tuyển Ý chơi tưng bừng hơn. Cuối hiệp 2, cả hai đội chơi đầy thận trọng trong vài phút cuối. Sang đến hai hiệp phụ, cả hai vẫn dè chừng và không ghi được bàn thắng nào.

 

Qua 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, tuyển Ý và Anh  vẫn hòa 1-1 và phải phân định ngôi vô địch bằng loạt luân lưu trên chấm 11m.

 

yeuro3.PNG/
 
yeuro4.PNG/
 
yeuro5.PNG/
 

Berardi là người thực hiện quả luân lưu đầu tiên cho tuyển Ý và thành công. Tương tự, Kane cũng thực hiện thành công quả 11m đưa tuyển Anh cân bằng 1-1.

 

Tuy nhiên, đến Belotti đá lượt 2 cho tuyển Ý. Thủ môn tuyển Anh đã cản phá thành công quả đá 11m của Belotti. Còn Maguire thực hiện thành công lượt đá của mình, tuyển Anh vượt dẫn 2-1. Song, Rashford lại đá hỏng và làm tuyển Anh mất cơ hội vượt dẫn, tỷ số vẫn 2-2.

 

yeuro1.PNG/
 
yeuro3
 

Bernardeschi đánh bại thủ môn tuyển Anh bằng pha đá thẳng giữa khung thành tuyển Anh. 3-2 cho tuyển Ý. Cơn ác mộc của tuyển Anh đến khi Sancho và Saka đều không hoàn thành nhiệm vụ. Cuối cùng, tuyển Ý thắng tuyển Anh 3-2 trên chấm 11m và đăng quang EURO 2020.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm