March 29, 2024, 10:30 pm

Hương Tràm chính thức tung MV đầu tiên đồng hành cùng dự án “Đi để trở về”

Tối ngày 25/12, Hương Tràm chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Tết chỉ cần được trở về, đánh dấu bước trở lại V-Pop hoành tráng sau thời gian dài rút lui khỏi làng giải trí để dành thời gian cho việc học tập tại Mỹ. Đây là MV đầu tiên trong số 2 MV mà Hương Tràm sẽ đồng hành cùng dự án Đi để trở về mùa thứ 5.

Có thể bạn quan tâm: 

Thỏa lòng mong đợi từ công chúng mến mộ, MV Tết chỉ cần được trở về dâng trào bao niềm xúc động, gợi lên nỗi nhớ niềm thương trong lòng của những người con xa quê. Với giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật và giàu cảm xúc, Hương Tràm đã trở thành người kể chuyện, tâm tình, song hành trên chuyến tàu vội vã cuối năm của người anh trai xa quê và cô em gái xa xứ. 

 

2.
 
viber_image_2020-12-22_10-59-13.jpg/
 

Một hành trình trở về khá gian truân và vất vả ngay từ giây phút bắt đầu, khi người anh trai phải chờ xếp hàng thật lâu, mua được chiếc vé hiếm hoi cuối cùng và chen chúc lên chuyến tàu để về nhà.

 

Đồng hành với anh là cô em gái phương xa ở đầu dây bên kia luôn dõi theo trên từng bước chân. Thế rồi vì mải mê mua quà Tết mà bỏ lỡ chuyến tàu, phải bắt nhờ xe để đuổi theo chuyến tàu. Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó khi mà người anh trai bị hỏng xe, cùng rất nhiều thử thách khác xảy ra trên hành trình.

 

B001_C016_1216FU.0000414.jpg/
 

Những bước chân và thước phim chuyển động liên tục, vội vã như mang một không khí thúc giục nhất, như mong muốn trở về nhà vô cùng mãnh liệt của những người xa xứ dù có những khó khăn trên đoạn đường về. Đó cũng như tương đồng bối cảnh hiện tại, năm nay, không phải ai cũng thực hiện được chuyến trở về nhà? Và phải chăng, trong đó có cả Hương Tràm?

 

4.
 
A002_C040_12173B.0000384.jpg/
 

Sau những gian nan, trắc trở thì cuối cùng chàng trai trong MV cũng đã kịp về nhà trong niềm hân hoan chào đón của bố mẹ và kết thúc bằng câu nói đầy xúc động của cô em gái khiến ai nghe cũng phải xót xa “Cực gì mà cực, anh hai còn được về, chứ Tết này em có được về đâu”.

 

Những giây phút cuối cùng thật sự đã chạm tới cảm xúc của biết bao người, khiến người nghe nhận ra ý nghĩa của việc trở về mỗi khi Tết đến. Dù hành trình trở về có cực, có vất vả, khó khăn nhưng cực mấy cũng đáng vì Tết chỉ cần trở về bên bố mẹ, bên gia đình để gắn kết yêu thương. 

 

3a
 

MV khép lại với nhiều cảm xúc đan xen cũng là lúc Hương Tràm tiếp tục mở ra một câu chuyện mới từ nước Mỹ xa xôi. Câu chuyện này sẽ được Hương Tràm ra mắt vào ngày 31/12 tới đây. Như vậy, trong lần trở lại hoành tráng này, Hương Tràm không chỉ mang đến 1 mà là 2 MV. “Em gái mưa”, mong muốn gửi lời nhắn nhủ với những người xa quê: “Cực mấy cũng đáng, nếu bạn còn có thể. Tết chỉ cần được về”.

 

tra
 

Hương Tràm chia sẻ về dự án: “Tất cả tình yêu nỗi nhớ, bầu tâm sự về gia đình, bạn bè người hâm mộ thì Tràm đều gửi vào đây cả. Tràm cảm thấy thật hạnh phúc khi được đồng hành cùng dự án Đi Để Trở Về mùa 5 này. Đây là dự án giúp chúng ta kết nối lại gần nhau, dù khoảng cách rất là xa, nhưng Tràm tin là sẽ có một sợi dây kết nối màu hồng bằng âm nhạc. Đúng là có đi xa mới thấy chuyến trở về lại càng quý giá hơn, trở về với bố mẹ, với gia đình để cảm nhận tình yêu thương. Thế nên dù hành trình trở về có cực, có khó khăn nhưng đáng giá. Hãy cứ về nhà khi bạn còn có thể nhé". 

 

A002_C018_1217R7.0000373.jpg/
 

Là tác giả đã đồng hành cùng hành trình Đi để trở về từ những mùa đầu tiên, Tiên Cookie chia sẻ: “Về mặt khả năng chuyên môn, Tiên hoàn toàn tin tưởng vào giọng hát của Tràm. Còn về tình cảm dành cho bài hát, thật khó để tìm được một ca sĩ nào có hoàn cảnh phù hợp với nội dung bài hát mùa thứ 5 này hơn Tràm. Nhờ vậy, Tiên hy vọng cả 2 sẽ mang đến cho khán giả một món quà tinh thần nhân dịp Tết. Bài hát này dành cho những người trẻ xa quê, hi vọng có được sự đồng cảm từ mọi người".

 

5.
 

Tết chỉ cần được trở về đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Hương Tràm, một sự đột phá và trưởng thành trong suy nghĩ, cảm xúc và cả giọng hát sau 2 năm được học tập, làm việc tại xứ cờ hoa. Dự án là món quà ý nghĩa và yêu thương gửi đến tất cả mọi người trong dịp Tết này.

 

Cùng thưởng thức ngay phần 1 của hành trình và tiếp tục chờ đợi MV thứ 2 của Hương Tràm đồng hành cùng dự án Đi để trở về mùa 5 vào ngày 31/12 sắp tới. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm