April 29, 2024, 6:30 am

Hoàng Thùy tuyên bố thà ngừng diễn chứ không diễn miễn phí

Siêu mẫu Hoàng Thùy đã có những chia sẻ về nghề người mẫu gây chú ý, phát ngôn này của cô hiện đang được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn.

Có thể bạn quan tâm:

Mới đây, Trên trang cá nhân của mình, Hoàng Thùy gây chú ý khi bàn về nghề người mẫu: ''Lấy lại vị thế cho người mẫu trên sàn diễn sâu xa là gì? Theo quan điểm cá nhân của Thùy. Nó nằm ở việc người mẫu được trả catse như thế nào trên các sàn diễn. Ngừng việc diễn free, diễn để lấy hình ảnh, diễn vì cần đất diễn để làm những công việc khác…

 

Trước đây khi trình diễn ở nước ngoài Thuỳ thấy người mẫu diễn ở các thương hiệu nhỏ catse sẽ ít hơn diễn ở các thương hiệu lớn. Càng NTK hay thương hiệu lớn người mẫu càng được trả nhiều catse.

 

hoang-thuy-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w500-h750.jpg/
 

Người mẫu sẽ rất cố gắng để có những nấc thang trong nghề cả về trình độ và về tài chính. Họ mòn mỏi đi casting là như vậy. Người mẫu đích thực ở Việt Nam mấy năm gần đây được trả catse khá ít và không có những nấc thang đó. Các người mẫu sống bằng nghề runway sẽ không còn nhiều. Người mẫu chuyên nghiệp sẽ mất dần, sự chuyên nghiệp trên sàn diễn cũng mất dần.

 

Cảm thấy hơi đáng tiếc, Thùy dù ngừng diễn chứ rất ngại diễn free, bởi vì runway là một nghề mà nghề thì phải tạo ra giá trị vật chất của chính nó. Con người phải có động lực để tạo ra giá trị. Đó là tôn trọng Nghề và tôn trọng những người thật sự làm Nghề. Đừng để Runway là nghề để lót chân cho các Nghề khác''.

 

hoang-thuy-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w1366-h2048.jpg/
 

Ngay lập tức, chia sẻ của Hoàng Thùy nhận được nhiều sự đồng tình của bạn bè và cư dân mạng: ''Chia sẻ này rất là đúng em. Nhiều bạn chỉ cần được đi diễn để lấy hình ảnh nên đã đánh mất đi cái nhìn khác của những khách hàng'', ''Xuất sắc về quan điểm. Ủng hộ nhiệt liệt, đấy là cách nghĩ và tư duy của một người làm nghề chuyên nghiệp'', ''Quan điểm của em hay và chuẩn xác quá. Nghề nào mà chỉ dùng để mượn danh nhưng kiếm tiền ở nơi khác thì càng về lâu dài càng mất giá trị cốt lõi''...

 

screenshot_1-ngoisaovn-w909-h472
 

Hoàng Thùy được nhiều người biết đến khi đạt danh hiệu Quán quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011 và ghi dấu ấn tại rất nhiều sàn diễn thời trang trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Hoàng Thuỳ còn được biết đến là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

 

hoang-thuy-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w1365-h2048.jpg/

 

Mây / theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm