March 29, 2024, 8:47 pm

Hoàng Bách hát ca khúc giúp anh vượt qua trầm cảm tại "Hát cho ngày mai"

Tập 23 chương trình Hát cho ngày mai vừa lên sóng trên kênh HTV7 với sự góp mặt của ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, ca sĩ Hoàng Bách với vai trò giám khảo và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh. 

Có thể bạn quan tâm: 

Đến với chương trình tuần này là sự tham gia “tranh tài” của 3 thí sinh: Hộ lý Trang Thị Kim Loan - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, thầy giáo Dương Văn Bình - Trường THCS Kiên Lương 1, Kiên Giang và bác sĩ Phạm Văn Huệ - Bệnh viện Trung ương Huế. Mỗi thí sinh đều để lại trong lòng khán giả những cảm xúc khó tả bằng những câu chuyện đầy tính nhân văn, ý nghĩa mà họ đã làm trong mùa đại dịch Covid-19 vừa qua.

 

Trang
 

Chị Trang Thị Kim Loan đã gắn bó với nghề hộ lý đã 15 năm và trở thành một trong những người đầu tiên tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hiện tại, chị đang là mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy 3 cậu con trai nhỏ nên việc cân bằng giữa công việc và gia đình trong mùa dịch cũng trở thành nỗi khó khăn lớn. Tuy nhiên, trong tình cảnh đó, mẹ ruột của chị Loan đã giúp chị chăm sóc các con để chị ở lại bệnh viên vừa thuận lợi chăm sóc cho bệnh nhân, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình. 

 

Tuy công việc vất vả, từng nhiều lần muốn nghỉ việc nhưng mỗi khi nghĩ tới phải cho các con một cuộc sống no đủ chị Loan lại được tiếp thêm sức mạnh. Ngoài ra, vì chị làm ở Khoa hồi sức tích cực nên khi thấy những bệnh nhân phải vào phòng hồi sức không có người thân bên cạnh chăm sóc nên đã giúp chị có thêm động lực để gắn bó với nghề.

 

IMG_3909.jpg/
 

Hiểu được những khó khăn của chị, MC Quyền Linh chia sẻ: “Một bà mẹ đơn thân phải lo cho 3 người con, cho gia đình và cuộc sống riêng của mình. Gần như tất cả mọi thứ đều rất khó khăn với em như vậy thì có khi nào em muốn buông bỏ, ngồi khóc một mình và than trách ông trời tại sao cuộc sống lại buồn như thế không?”. Trước câu hỏi của MC Quyền Linh, chị Kim Loan cũng thành thật thừa nhận mình cũng đã có những suy nghĩ muốn buông bỏ mọi thứ. Nhưng khi nhìn lại thấy các con ở phía sau, người mẹ đơn thân này lại phải gạt qua hết những suy nghĩ ích kỷ của mình hướng về phía trước. 

 

Qua câu chuyện của hộ lý Trang Thị Kim Loan, ca sĩ Hoàng Bách cũng nhắc về quãng thời gian anh gặp khó khăn về tâm lý tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. “Bách gục ngã suốt quãng thời gian dài, bị trầm cảm và tâm lý rất yếu. Bách thậm chí từng nghĩ đến việc có nên sống nữa không. Bất ngờ một ngày Bách hay tin vợ mang thai lần ba và trách nhiệm gia đình đã vực Bách dậy khỏi quãng thời gian tăm tối đó”, nam ca sĩ từng chia sẻ trên truyền thông.

 

IMG_3493.jpg/
 

Và trong quãng thời gian đó, Hoàng Bách đã viết nên ca khúc Chạm vào vinh quang, cũng chính là tiếng lòng và sự khích lệ tinh thần cực lớn đối với bản thân anh. Không chỉ thế, nam ca sĩ còn hát ca khúc này ở rất nhiều bệnh viện dã chiến và chính tại chương trình Hát cho ngày mai. “Bách muốn hát bài ‘Chạm vào vinh quang’ ở đây bởi lúc đó Bách đã chọn sống một cách tích cực, mạnh mẽ, luôn hướng tới phía trước để khẳng định cho sự tồn tại của mình. Và Bách muốn những người đang gặp khó khăn khi nghe được ca khúc này cũng sẽ như Bách, sẽ mạnh mẽ để bước tiếp”, ông bố 3 con chia sẻ.

 

IMG_3617
 

Nếu câu chuyện của chị Kim Loan khiến Hoàng Bách nhớ lại quãng thời gian khó khăn của mình thì câu chuyện của thầy giáo Dương Văn Bình lại giúp anh nhắc nhớ lại một bài học làm người. Dù làm công việc giáo viên với mức thu nhập chỉ đủ sống nhưng thầy Bình đã luôn cố gắng giúp đỡ, 5 lần 7 lượt đi xin tài trợ từ bạn bè, người thân để chữa bệnh cho học sinh để không phải “bỏ rơi” học sinh của mình lúc nguy nan.

 

“Mỗi người chúng ta đừng bao giờ coi thường ảnh hưởng của bản thân. Từng suy nghĩ, từng lời nói, từng hành động của chúng ta đều có tác động đến với người khác. Và chính thầy Bình đã giúp Bách nhắc lại một bài học mà Bách phải luôn ghi nhớ đó là nếu mình là người có ảnh hưởng, dù ít dù nhiều hãy để nó là một ảnh hưởng tích cực”, Hoàng Bách xúc động chia sẻ. 

 

IMG_3744.jpg/
 

Đến với Hát cho ngày mai, thầy giáo Dương Văn Bình đã xuất sắc đi đến vòng cuối cùng và giành được cơ hội song ca với ca sĩ Hoàng Bách qua ca khúc Vệt nắng cuối trời của nhạc sĩ Phùng Tiến Minh. Với chiếc “mic vàng” mang giá trị 40 triệu đồng cộng với chiếc “mic đặc biệt” mang hệ số nhân 2 đã giúp thầy Bình nâng tổng số tiền thưởng lên 80 triệu đồng. Chị Trang Thị Kim Loan mang về giải thưởng 15 triệu đồng sau 2 vòng thi, bác sĩ Phạm Văn Huệ cũng giành được giải thưởng 10 triệu đồng. 

 

IMG_4196
 

Chương trình Hát cho ngày mai lên sóng lúc 19h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm