April 19, 2024, 10:12 am

Gil Lê ra mắt MV "Sao người ta nỡ làm mình đau" khiến "hội thất tình" nhói tim

Sao người ta nỡ làm mình đau chứng kiến màn “lột xác” về hình ảnh trong âm nhạc của Gil Lê so với phong cách từng được fan yêu thích trong Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình. Không còn màu sắc thanh xuân ngọt ngào ở các sản phẩm trước, Gil Lê chiêu đãi khán giả của mình những concept đa dạng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: mạnh mẽ, trưởng thành, gai góc nhưng cũng có lúc dịu dàng và ấm áp. 

Có thể bạn quan tâm: 

Sao người ta nỡ làm mình đau thuộc thể loại (Chill music + Hiphop) với giai điệu mang âm hưởng Lo-fi nhẹ nhàng, với ca từ tự sự khi nhìn về mối tình đã qua. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền vơi đi sức hút.

 

1
 
8
 

Điểm cộng trong bài hát đầu tiên phải kể đến sự tiến bộ trong giọng hát của Gil Lê, đoạn điệp khúc dễ nhớ và có khả năng “gây nghiện". Không những thế, bản phối hiện đại với đoạn hook cao trào cũng giúp cho Sao người ta nỡ làm mình đau không khoác lên màu sắc quá ủy mị.


Trước câu hỏi: Có phải ca khúc là một lời ẩn ý của Gil Lê khi nói về những kỉ niệm trong các mối quan hệ cũ? Giọng ca Love me more thẳng thắn: “Việc kịch bản, Gil và ê-kíp cũng đã ngồi cùng nhau rất nhiều lần để lựa chọn câu chuyện phù hợp nhất cho hình ảnh lẫn ca khúc. Vì Gil không chỉ muốn MV diễn tả được nội dung bài hát mà còn những sự thêm thắt từ hình ảnh, nội dung hay góc quay cũng nên mang đến sức hấp dẫn cho người xem. Thế nên, cơ bản là Gil không có ẩn ý gì cả”. 

 

180-IMG_7321.JPG/
 
222-IMG_0727.JPG/
 

Gil Lê cũng không ngại nói thêm: “Khi đọc kịch bản, Gil cảm nhận được sự kết nối rất lớn vì Gil nghĩ rằng ai cũng ít nhiều từng trải qua khoảnh khắc tiếc nuối khi nhìn về những kỉ niệm đẹp trong mối tình đã qua. Tuy nhiên, thay vì kể câu chuyện quá drama, Gil muốn nhìn về chuyện tình đã qua bằng sự bình thản, xem nó như một trải nghiệm tốt với bản thân. Vì quan điểm của Gil, chuyện gì qua là đã qua, dù có như thế nào thì mình cũng từng có những ký ức đẹp, không nên nhắc đi nhắc lại bằng sự dằn vặt".


Đạo diễn Alex Fox và Dasha cho biết, khi thực hiện Sao người ta nỡ làm mình đau, Gil Lê và team đã mong muốn tạo ra hình ảnh mới thay vì khai thác màu sắc thanh xuân vốn được nhiều khán giả của Gil Lê mến. Bởi theo ê-kíp “mỗi lần trở lại mong muốn đem đến sự tươi mới và sự thay đổi cho thấy nhiều khía cạnh khác của Gil Lê”. 

 

000036
 
674-IMG_2334.JPG/
Cảnh quay yêu thích nhất của Gil Lê trong MV

 

Đặc biệt, Gil Lê cho biết, set quay yêu thích nhất của mình “là set lửa". Với Gil Lê, hình ảnh đó gợi liên tưởng mình vừa buông bỏ, đốt sạch những điều không vui. Giống như việc Gil muốn gác lại hình ảnh gắn với những điều đã cũ để bước qua một giai đoạn mới, hình ảnh nhiều năng lượng hơn, vui tươi hơn. Điều mà Gil sẽ hướng đến trong tương lai không chỉ là phong cách mà còn là âm nhạc của mình nữa.

 

BOY_0455.JPG/
 

Bên cạnh giai điệu, Sao người ta nỡ làm mình đau còn không ít lần khiến người xem “phát sốt” trước những màn tương tác từ nhẹ nhàng đến tạo cảm giác nóng bỏng của Gil Lê và Dương Minh Ngọc - gương mặt nữ chính được Gil Lê và ê-kíp tin tưởng lựa chọn cho dự án lần này. 

 

868-IMG_9886.JPG/
 
BOY_0386.JPG/
 

Nói về việc lựa chọn ca khúc Sao người ta nỡ làm mình đau để đánh dấu màn comeback của mình, Gil Lê chia sẻ: “Bài hát được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác khá lâu từ câu chuyện của chính Hứa Kim Tuyền. Sau đó, khi được nghe demo lần đầu tiên, Gil nghĩ mình phải lấy ngay bài này vì ca từ mang đến cho Gil rất nhiều cảm xúc. Đồng thời, Gil muốn dùng ca khúc lần này để khép lại một giai đoạn về mặt hình ảnh của mình để có những bước chuyển mình trong tương lai".

 

476-IMG_1641.JPG/
 

Với lần trở lại, Gil Lê cũng muốn gửi lời nhắn đến những khán giả của mình lời cảm ơn vì đã luôn ủng hộ, đồng hành trong mọi dự án của Gil Lê suốt thời gian qua. Gil Lê hy vọng trong thời gian tới có thể thường xuyên trở lại với các sản phẩm âm nhạc, cũng như cho mọi người thấy rõ sự nghiêm túc của mình đối với nghệ thuật và khẳng định rõ vai trò của bản thân.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm