April 26, 2024, 5:59 am

Giải chạy leo thang bộ thường niên lần thứ 5 - "HCMC Skyrun 2022" đã trở lại

Sáng ngày 30.10, giải chạy leo thang bộ thường niên lần thứ 5 - HCMC Skyrun 2022 do Bitexco Financial Tower phối hợp cùng Sporting Republic tổ chức đã thành công tốt đẹp. Với hơn 300 “vận động viên” trong và ngoài nước tham gia, cuộc thi đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng những người yêu thể thao cũng như mang một ý nghĩa đặc biệt về tinh thần kiên cường và ý chí mạnh mẽ của người dân Thành phố sau thời gian chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm: 

Sự kiện là một trong những hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 12 năm thành lập Bitexco Financial Tower – Tháp Tài chính Bitexco – biểu tượng cho sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh năng động và hiện đại. Ngay từ khi xuất hiện cho đến nay, Toà tháp luôn khẳng định vị thế nổi bật, đồng thời nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế.

 

2
 

Với tổng cộng 1.002 bậc thang, tương đương độ cao 178m so với mặt đất, HCMC Skyrun  2022 thu hút các “vận động viên” đến từ nhiều quốc gia và nhiều độ tuổi tham gia tranh tài ở ba chặng đua, “Team Challenge 49”, “Full Challenge 49” và “Fun Climb 15”. Trong đó, chặng đua ‘‘Fun Climb 15’’ đặc biệt phù hợp và hấp dẫn các gia đình với nhiều thành viên nhỏ tuổi đăng ký tham gia. 


Ban tổ chức ghi nhận sự có mặt của các "vận động viên" nhỏ nhất là 10 tuổi và cao nhất là thí sinh 74 tuổi người Đức đã ghi danh tham gia chinh phục đỉnh cao – Saigon Skydeck, đài quan sát 360 độ toạ lạc tại tầng 49 của Bitexco Financial Tower. 

 

Giải
 
IMG_1268
 

Với những giá trị ý nghĩa đặc biệt nhân văn, HCMC Skyrun không chỉ cổ vũ cộng đồng yêu thể thao, mà qua đó còn truyền cảm hứng tới tất cả người dân thành phố và du khách, sự kiện thu hút sự quan tâm của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Trung Hinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam – Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TP.HCM. HCMC Skyrun hấp dẫn nhiều vận động viên chuyên nghiệp từ các nước như Nhật Bản, Đức, Mỹ và đặc biệt có sự tham gia của nhà vô địch thế giới về chạy leo thang, anh Soh Wai Ching, vận động viên người Malaysia.

 

Giải
 

Trước đó, anh đã ghi tên mình vào bảng xếp hạng với thành tích xuất sắc nhất và chiến thắng ngoạn mục tại hai toà tháp nổi tiếng là 22 Bishopsgate Tower (Anh Quốc) và Emprire State Building (Mỹ). Trong cuộc thi Run Up 2022 vừa diễn ra đầu tháng 10 tại Emprire State Building (Mỹ), anh là người Châu Á đầu tiên từ năm 1978 chinh phục 86 tầng với 1576 bậc thang.

 

Ông David Shin, Sporting Republic nhà tổ chức cuộc đua cho biết: “Sau hai năm gián đoạn do dịch Covid-19, chúng tôi rất vui mừng được mang lại một trong những giải chạy đáng mong đợi nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi phấn khích khi nhận được sự hào hứng tham gia từ đông đảo các vận động viên Việt Nam và nước ngoài”.

 

IMG_1480
 

Ông Brian Cannon - Phó Giám đốc, Ban quản lý Bitexco Financial Tower cho biết: “Là một trong những hoạt động tiêu biểu nhất hằng năm mừng kỷ niệm thành lập Toà tháp Tài chính Bitexco, chúng tôi thực sự rất vui mừng khi thấy HCM Skyrun đã dần trở thành một sự kiện cộng đồng quan trọng, thu hút hàng trăm người đến từ nhiều quốc gia và độ tuổi khác nhau tham dự, cùng lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, bứt phá mọi giới hạn và sẵn sàng vươn lên chinh phục đỉnh cao trong cuộc sống. Đó cũng chính là mong muốn của chúng tôi khi cùng Sporting Republic đồng hành tổ chức giải chạy từ năm 2011 đến nay”. 

 

Ông
Ông Brian Cannon - Phó Giám đốc, Ban quản lý Bitexco Financial Tower 

 

Có thể nói, vượt lên trên một giải chạy thuần túy, HCMC Skyrun đã trở thành giải chạy biểu tượng của TP.HCM, một ngày hội của cộng đồng yêu thể thao trong nước và quốc tế; đặc biệt mang tới cho mọi du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của Thành phố theo một cách rất riêng.

 

Đích đến Saigon Skydeck với góc nhìn Thành phố từ “trên mây” ở tầng cao 49 không chỉ là niềm hạnh phúc, vinh quang của người chiến thắng khi khai phá được giới hạn bản thân, vượt lên chính mình mà còn khơi dậy tình yêu đối với Thành phố khi được ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn hảo nhất của sông Sài Gòn cùng khung cảnh tuyệt vời, đầy năng động của thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về giải chạy Skyrun: 

Được biết đến lần đầu tiên với tên gọi “Vertical Race” vào những năm 1970, cuộc thi chạy cầu thang bộ hiện nay đã trở thành môn thể thao chuyên nghiệp và rất thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Canada và nhiều khu vực Châu Á.

Dù là một môn thể thao tương đối mới, nhưng các cuộc thi chạy dọc cầu thang bộ đã nhanh chóng thu hút những người đam mê thể thao vì các vận động viên cần đáp ứng yêu cầu đặc biệt về thể chất dành môn thể thao khắc nghiệt này cùng sự mới lạ của việc cạnh tranh trong bối cảnh đô thị độc đáo – khi nhiều tòa nhà cao tầng liên tục được xây dựng. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm