April 26, 2024, 9:39 pm

Fan Hàn hạnh phúc với chiến thắng của ‘Ký sinh trùng’ tại Quả cầu Vàng

Sáng 6/1 (giờ Việt Nam), tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2020, Ký sinh trùng đã giành chiến thắng hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Chiến thắng này của tác phẩm đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả quê nhà Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm:

Với việc được xướng tên tại Quả cầu Vàng lần thứ 77, Ký sinh trùng trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng phim ảnh danh giá này. Được biết, ở Quả cầu Vàng lần thứ 77, đứa con tinh thần của đạo diễn Bong Joon Ho nhận đề cử ba giải gồm Phim nước ngoài xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Dù chỉ thắng một giải, nhưng tác phẩm cũng đã đi vào lịch sử và mở ra một chương mới cho làng điện ảnh xứ kim chi.

 

kysinhtrungchienthang3.jpg/
 
kysinhtrungchienthang6.jpg/
 

Thông tin Ký sinh trùng làm nên chuyện ở Quả cầu vàng 2020 nhanh chóng được cập nhật trên hàng loạt cơ quan truyền thông và mạng xã hội Hàn Quốc.

 

Cộng đồng mạng nước này phấn khích liên tục chia sẻ tin vui cũng như gửi lời chúc mừng đến đoàn làm phim: “Xin chúc mừng ê-kíp. Đây chắc chắn là bộ phim hay nhất năm 2019”, “Xin chúc mừng, mong những điều tuyệt vời sẽ đến với đạo diễn Bong Joon Ho”, “"Ký sinh trùng" thật sự cũng xứng đáng nhận giải Đạo diễn và và Kịch bản xuất sắc nhất nữa”, “Quả là một tin tức tuyệt vời”,… Phần lớn bình luận đều khẳng định chiến thắng của Ký sinh trùng ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất Quả cầu vàng 2020 là hoàn toàn xứng đáng.

 

kysinhtrungchienthang5.PNG/
 

Bên cạnh đó, bài phát biểu ngắn gọn nhưng ý nghĩa của đạo diễn Bong Joon Ho cũng để lại ấn tượng mạnh. Ông quyết định mang theo thông dịch viên chuyển ngữ sang tiếng Anh còn bản thân nói lên cảm nhận bằng tiếng Hàn Quốc: “Một khi bạn vượt qua hàng rào dòng phụ đề chỉ cao một inch, bạn sẽ biết được rất nhiều bộ phim tuyệt vời. Chỉ cần được đề cử cùng với các đồng nghiệp, các nhà làm phim quốc tế xuất sắc đã là một niềm vinh dự to lớn. Tôi nghĩ ở đây chúng ta chỉ có duy nhất một ngôn ngữ: Đó là điện ảnh”.

 

kysinhtrungchienthang1.jpg/
 
kysinhtrungchienthang4.jpg/
 

Chia sẻ của nhà làm phim 51 tuổi nhận về tràng pháo tay tán thưởng từ các nghệ sĩ, ê-kíp quốc tế tại lễ trao giải. Không những thế, lời phát biểu của Bong Joon Jo cũng ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội và được nhiều người nổi tiếng khen ngợi. Nữ diễn viên kỳ cựu Marlee Matlin cập nhật Twitter câu nói của đạo diễn họ Bong cùng những lời có cánh.

 

kysinhtrungchienthang2.PNG/
 
kysinhtrungchienthang7.PNG/
 

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Jo Yeo Jeong cũng bày tỏ niềm vui sướng khi Ký sinh trùng được hô vang tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2020 diễn ra ở khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles.

 

kysinhtrungchienthang5.jpg/
 
kysinhtrungchienthang8.PNG/
 

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm