April 28, 2024, 7:22 pm

“Em có hiểu anh không” của Khắc Hưng nói lên tâm tư tuổi 25 của nhiều bạn trẻ

Nhạc sĩ Khắc Hưng đã chính thức cho ra mắt Em có hiểu anh không - MV cá nhân đánh dấu cột mốc mới. Khắc Hưng chia sẻ đây là sáng tác của anh ở độ tuổi mang nhiều suy tư, trăn trở.

Có thể bạn quan tâm: 

Khi vừa bước qua tuổi 25, nam nhạc sĩ nhận ra rằng vật chất không còn mang sức nặng bởi tình yêu và tình bạn đều đã rời xa anh. Thứ còn lại duy nhất và là động lực lớn để thúc đẩy nam nhạc sĩ tiến về phía trước là đam mê. Khắc Hưng hiểu rằng sống hết mình, tận tâm cống hiến và phát triển bản thân đồng nghĩa với việc thu hút những điều tốt đẹp cùng “tần số” trong sự nghiệp, tình yêu, tình bạn. 

 

ECHAK
 

Chia sẻ về Em có hiểu anh không, Khắc Hưng cho biết: “Ca khúc này nằm trong một album cũ mà mình đã thực hiện trước đây. Tuy nhiên vì lý do cá nhân, Hưng chưa muốn phát hành album. Thay vào đó, mình muốn thực hiện lại một album hoàn toàn khác nên giữ lại Em Có Hiểu Anh Không và quyết định làm MV riêng cho nó”.


Mở đầu MV Em có hiểu anh không, Khắc Hưng khắc họa hình ảnh của nhiều bạn trẻ hiện nay, chán chường trở về căn phòng bừa bộn đầy ắp lo âu và áp lực. Những câu hát như “Nằm cả ngày trong chăn để giết thời gian/ Một ngày đi qua thật phí thời gian/ Làm sao anh bỗng buồn hiu như thế?/ Hôm nay tự nhiên nhiều suy nghĩ thế?” như nói lên tiếng lòng của những tâm hồn tuổi 25.

 

UVM-8252.jpg/
 

Khắc Hưng đã đặt để những hòa âm, phối khí mang tinh thần tươi sáng và lạc quan, với mong muốn truyền đi một tinh thần tích cực sau những suy tư trăn trở của tuổi trẻ. Xuyên suốt hành trình MV là lời “tâm tình” mà nhạc sĩ muốn nhắn gửi cho chính bản thân ở tuổi 25 cũng như các khán giả trẻ đang đi tìm câu trả lời tương tự.


“Thông qua Em có hiểu anh không, Hưng nghĩ khán giả sẽ nhìn thấy một Khắc Hưng hoàn toàn khác biệt về diện mạo lẫn phong cách âm nhạc hoặc vẫn quen thuộc bởi thông điệp tích cực mà ca khúc truyền tải. Hưng mong rằng đây sẽ là bước đổi mới đầu tiên của Hưng trong hành trình âm nhạc sắp tới. Với MV lần này, mình không đặt mục tiêu phải đạt bất kì thành tích nào nên không có gì để áp lực. Đối với Hưng, áp lực lớn nhất đó là liệu mọi người có đồng cảm bản thân Hưng lẫn những suy nghĩ, thông điệp mà tôi gửi gắm vào lời hát”, Khắc Hưng chia sẻ.

 

LRS_0781.jpg/
 

Trước đó, Em có hiểu anh không vốn từng được Khắc Hưng thể hiện bản live trong talkshow Like Hăm của MC Khánh Vy về chủ đề tuổi 25 cùng với Phan Mạnh Quỳnh và nhận được phản ứng tích cực của khán giả.


Em có hiểu anh không là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Khắc Hưng dưới tư cách nghệ sĩ của Universal Music Group, mái nhà của những ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới như Madonna, Taylor Swift, The Weekend, Ariana Grande… Đây sẽ là sự mở đầu cho một hành trình mới đầy thú vị của Khắc Hưng trong thời gian sắp tới.

 

LRS_9129.jpg/
 

MV Em có hiểu anh không hiện đã được lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Khắc Hưng. Bản audio cũng đã có mặt trên các nền tảng streaming online. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm