March 29, 2024, 7:20 pm

Dự án phim ngắn CJ mùa 2: Chờ ngày tranh tài Liên hoan phim quốc tế

Dự án phim ngắn CJ 2019 mùa thứ 2 đang dần khép lại, các tác phẩm xuất sắc nhất đã hoàn thiện và được chính thức giới thiệu tới khán giả trong buổi Lễ Công chiếu và Vinh danh. Các phim ngắn này sẽ được gửi đi tranh tài tại các liên hoan phim (LHP) quốc tế uy tín trước khi trình chiếu rộng rãi đến khán giả.  
 
Tiếp nối thành công của mùa 1, Dự án phim ngắn CJ 2019 chính thức trở lại với quy mô lớn hơn, mang đến cơ hội nhận được 300 triệu đồng kinh phí cho mỗi dự án phim ngắn được chọn.
 
 
Đồng thời, các thí sinh còn được hỗ trợ tư vấn chuyên môn bởi Hội đồng thẩm định là những đạo diễn và nhà sản xuất uy tín như: đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn/nhà sản xuất Hồng Ánh, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và đạo diễn Leon Le. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ đưa các tác phẩm này tham dự các LHP quốc tế uy tín.
 
 
IB1C4190
 
IB1C4374
 
 
Tham dự và phát biểu tại buổi lễ tổng kết, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ: “Trong thời gian qua, điện ảnh Việt đã gặt hái được nhiều thành tựu khi nhiều tác phẩm liên tục được vinh danh tại các liên hoan phim uy tín trên thế giới. Đóng góp khá nhiều giải thưởng từ các LHP ngắn danh tiếng trên thế giới là những tác phẩm được trưởng thành từ 'Dự án phim ngắn CJ'.
 
 
Điểm đặc biệt của cuộc thi mà tôi đánh giá rất cao đó là không chỉ trao cơ hội cho các đạo diễn trẻ, mà còn góp phần kết nối và quảng bá nền điện ảnh Việt với khán giả quốc tế. Chúng tôi rất hoan nghênh và khuyến khích những cuộc thi giàu ý nghĩa như “Dự án phim ngắn CJ”".
 
 
IB1C4423
 
IB1C4424
 
IB1C5057
 
 
Trong số các đạo diễn Việt được vinh danh trong dự án lần này, ngoài đạo diễn trẻ từng có kinh nghiệm chinh chiến tại các LHP quốc tế như Lê Bình Giang, còn có nhiều gương mặt mới đang khát khao khẳng định bản thân trên con đường trở thành đạo diễn chuyên nghiệp như Lê Lâm Viên, Vũ Minh Nghĩa, Phạm Hoàng Minh Thy và Phạm Quốc Dũng.
 
 
Bốn tác phẩm được vinh danh trong buổi lễ Công chiếu với những góc nhìn mới mẻ, được các nhà làm phim trẻ truyền tải bằng cách kể chuyện mới mẻ, mang đậm cá tính tác giả.
 
 
IB1C5095
 
IB1C5117
 
 
Đặc biệt, bộ phim Bình của đạo diễn Phạm Quốc Dũng đã xuất sắc nhận được giải thưởng Phim ngắn do Hội đồng Thẩm định bình chọn cùng suất học bổng làm phim trị giá 100 triệu đồng trong sự kiện Gặp gỡ mùa thu 2020.
 
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, 4 tác phẩm phim ngắn Hàn Quốc bao gồm: Người mẹ bao dung – đạo diễn Yujin Lee, Nở rộ – đạo diễn Yulhee Kim, Bông hoa vàng – đạo diễn Hyungnam Pak và Con có ở đây không? – đạo diễn Eunuk Jeong cũng được giới thiệu đến khán giả.
 
 
Bên cạnh đó, buổi hội thảo trao đổi về những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai nền điện ảnh Việt – Hàn cũng được các đạo diễn trẻ và chuyên gia đến từ hai quốc gia thảo luận sôi nổi, mang đến những góc nhìn và hướng đi mới cho phim Việt.
 
 
IB1C4999
 
MAN_6357
 
 
Ông Sim Joon Beom, đại diện cho đơn vị tổ chức cho biết: “Sau Dự án phim ngắn CJ mùa 1, các tác phẩm đã được lựa chọn để trình chiếu và gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá tại hơn 20 liên hoan phim uy tín trên thế giới, phải kể đến như LHP Quốc tế Berlin, LHP Quốc tế Cannes, LHP Quốc tế Busan, LHP Quốc tế Singapore…
 
 
MAN_6281
 
 
Đến với Dự án phim ngắn CJ mùa 2, chỉ trong vòng một tháng sau khi dự án được công bố, chúng tôi đã nhận được gần 300 hồ sơ phim ngắn trên cả nước gửi về. Hơn nữa, chúng tôi vui mừng nhận được sự ủng hộ và chỉ đạo của Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như các cơ quan quản lý khác.
 
 
Đây là động lực để thúc đẩy chúng tôi tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới cũng như cống hiến hết mình cho hành trình đồng hành cùng sự phát triển của điện ảnh Việt”.
 
Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ
 
 

Có thể bạn quan tâm