May 3, 2024, 2:31 am

Diệu Nhi dở tiểu xảo nhưng không qua mắt được Tiến Luật

Chương trình du lịch trải nghiệm kết hợp âm nhạc Mùi vị những chuyến đi vừa lên sóng tập 6. Chuyến đi bất ngờ đã bước sang ngày thứ 3 tại Thái Lan, nơi vùng biển đảo Koh Samet. Năm thành viên, năm tính cách, năm độ tuổi dần dần gắn kết với nhau hơn. 

Có thể bạn quan tâm: 

Người ta nói “trời đánh tránh bữa ăn”, vậy mà bữa ăn trưa đầu tiên ở Koh Samet khắc nghiệt khiến Diệu Nhi xém “nổi quạo”. Với tiêu chí đi đến đâu chơi trò chơi đến đó, tất cả sự thụ hưởng đều phải trả bằng tiền hoặc “chất xám”, bữa trưa của dàn khách mời lần này muốn thưởng thức phải vượt qua thử thách trả lời câu hỏi. 

 

LUC09735.jpg/
 

Trong ngày đầu tiên trên đảo Koh Samet, quyền đội trưởng được trao vào tay Tiến Luật. Đàn anh phụ trách việc đưa câu hỏi và ra luật chơi. Đúng 1 câu được ăn 1 món. Muốn ăn món khác phải trả lời đúng 1 câu khác. Tới muốn uống nước cũng phải trả lời câu hỏi. Đã vừa đói vừa mệt, của ngon vật lạ đồ ăn thức uống ê hề trước mắt mà không được đụng đũa, Diệu Nhi tức tối nhưng không làm được gì. Thua kém trong phần hỏi đáp, Diệu Nhi giở “tiểu xảo” 5 ngón tay, chôm đồ ăn, nhưng không qua được con mắt của “lão sư” Tiến Luật.  

 
Wren Evans đi với các đàn anh đàn chị nhưng vẫn ngây ngô chuẩn “gà non showbiz”. Trong 15 giây tự do ăn uống, Wren Evans đã có pha xử lý hết sức cồng kềnh, hậu quả là không thu về được một món ăn nào. Chưa kể trả lời đúng câu hỏi cũng nhường quyền ăn cho “chị hai” Diệu Nhi. “Chú bé khờ trung thực” tuy có chút thua thiệt nhưng lại vô cùng đáng yêu. Nếu không có Mùi vị những chuyến đi, chắc khán giả khó có thể hình dung một Wren Evans chất phát ngất trên sân khấu lại là một Phan Lê hồn nhiên pha chút ngại ngùng đến vậy ngoài đời thực. 

 

LUC09796.jpg/
 

Sau khi nạp năng lượng đầy đủ, biệt đội bất ổn cùng nhau ra biển vui chơi. Lần đầu tiên chơi thuyền chuối cùng nhau đã để lại thật nhiều kỷ niệm cho nhóm bạn. Đây là trò chơi thể thao cảm giác cực mạnh, có nhiều ở các vùng biển Thái Lan. Một chiếc phao chuối có 5 chỗ ngồi dành cho 5 người, được kéo đi bởi một chiếc cano với tốc độ nhanh. Vụt lướt trên những con sóng biển trắng xoá, hò hét sảng khoái cùng bạn bè là trải nghiệm hấp dẫn của trò chơi này.

 

Đặc biệt, nghịch lý của trò chơi là càng té càng vui. Vì vậy, dù liên tục té nhào xuống biển, uống nước no đủ, các thành viên vẫn vô cùng phấn khích, thậm chí la hét đến nỗi khàn cả tiếng. Diệu Nhi xung phong ngồi đầu, rốt cuộc là “mở mắt không nổi luôn á”. Wren Evans thì máu liều của thanh niên, đứng hẳn dậy lắc lư khiến cả đội lật phao. Tiến Luật dù có tuổi nhưng vẫn hưởng ứng theo đàn em, dù “tui té đập đầu gối xuống luôn nè, còn đỏ thấy không?”.

 

LUC00217.jpg/
 

Trong giây phút vui vẻ, anh cả không quên triết lý: “cuộc đời mình phải va đập rất nhiều các em à”. Nhóm bạn không tuổi thực sự đã có những giây phút cực kỳ thoải mái bên cạnh nhau. Không còn là những nghệ sĩ nổi tiếng luôn chỉn chu đối diện với khán giả, dàn cast như quên hết công việc, trở thành những đứa trẻ, nghịch ngợm cười đùa giòn tan trước sóng biển. Giây phút ca khúc chủ đề của chương trình vang lên, chuyến đi đã trở nên đáng nhớ ngay cả khi nó chưa kết thúc…  

 
Buổi chiều, tiếp nối các hoạt động trên biển, vì cuộc sống mưu sinh, các thành viên nhận lời BTC lại chơi trò chơi để kiếm thêm tiền tiêu xài. Trò chơi Tìm ghế khá quen thuộc, nên người chiến thắng không hẳn là người chơi giỏi nhất mà là người xài “kỹ năng” tốt nhất. Cái này thì không ai qua người anh đầy mưu mẹo Tiến Luật. Đến trò chơi Cướp nón, Wren Evans được phen thể hiện kỹ năng chạy nhanh như chớp, khiến ai cũng bất ngờ. Anh Wren “dân tổ” phóng với tốc độ hổ báo, mau chóng hạ gục Cầm, dễ dàng mang chiến thắng về cho đội mình. Chung cuộc, Bùi Công Nam kiếm được nhiều tiền nhất với 650 bath, đứng thứ 2 là Tiến Luật với 600 bath, lần lượt các vị trí thứ ba thuộc về Wren Evans với 250 bath và Cầm 200 bath. Diệu Nhi không kiếm được đồng nào ở biển do “tuổi cao sức yếu” không thể tham gia các trò chơi vận động. 

 

LUC00101.jpg/
 

Đêm muộn, Cầm làm vlog với khách mời đặc biệt Wren Evans. Hai bạn trẻ tranh thủ trên đường tìm chỗ thuê xe máy trò chuyện thân mật để có thể hiểu nhau hơn. Lần đầu “đánh lẻ” nên có chút ngại ngùng, nhưng có lẽ nhờ gần tuổi, cả hai mau chóng tự nhiên cởi mở. Nhờ cuộc trò chuyện với Cầm mà một phần con người của Wren Evans lại được tiết lộ thêm. Thật bất ngờ khi nhìn Wren cá tính như vậy nhưng lại chuẩn con trai ngoan, trên người không có hình xăm nào vì “Bố Wren không thích nên Wren sẽ không xăm”. Dù chỉ nói đúng 1 câu ngắn ngủi nhưng cũng đủ để thấy gia đình, đặc biệt là bố, là người rất quan trọng đối với Wren Evans.

 

LUC00625.jpg/
 

Bên cạnh đó, chàng trai ít nói cũng bày tỏ tình cảm với các thành viên của Mùi vị những chuyến đi. Wren cho biết từng nghĩ mọi người sẽ giữ ý với mình vì bản thân Wren cũng cảm thấy mình khó gần, nhưng những ngày ở bên nhau, các anh chị đã cho Wren rất nhiều năng lượng tích cực. Càng theo dõi sẽ càng thấy ở Wren Evans ngoài hình ảnh đẹp trai còn là một nội tâm rất nam tính, sâu sắc và chững chạc. Đặc biệt trong tập này, chú bé trở nên vô cùng thông thái khi nhận xét về xu hướng pha trộn văn hoá của các vùng du lịch, hay chân lý “cá mập, cá heo” khiến các đàn anh đàn chị cũng phải gật gù.

 
Dù âm nhạc không phải yếu tố chính nhưng mỗi tập Mùi vị những chuyến đi đều dành tặng khán giả những bản mashup hay cover vô cùng chất lượng. Giám đốc âm nhạc Bùi Công Nam thường xuyên pha trộn nhạc trẻ với nhạc trữ tình, mang lại nhiều bất ngờ.

 

LUC01075.jpg/
 

Ở tập 6, một lần nữa Bùi Công Nam gây ngạc nhiên khi chọn ca khúc Một đêm say kết hợp chung với Biển tình, một bài hát đã có hơn 50 năm tuổi đời, sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương. Càng bất ngờ hơn khi Biển tình được thể hiện bởi giọng ca Từng quen Wren Evans, xưa giờ chỉ hát nhạc “rất trẻ”. Lần đầu tiên thể hiện, Wren Evans đã mang lại cho Biển tình một không khí mới, vẫn rất tình nhưng cũng rất hiện đại. Hiện clip cut của phần trình diễn này cũng đang được viral mạng xã hội, nhận được nhiều phản ứng thích thú của các bạn trẻ. 

 
Tập 7 của Mùi vị những chuyến đi sẽ dẫn dắt khán giả theo chân hướng dẫn viên Diệu Nhi thăm quan nhiều thắng cảnh hấp dẫn nữa tại đảo Koh Samet. Liệu đội trưởng Diệu Nhi có hoàn thành nhiệm vụ hay không, tập 7 sẽ được phát sóng trên Youtube Forest Studio lúc 20h30 thứ năm 16/11/2023. 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm