April 28, 2024, 12:51 pm

GDUCKY ra mắt ca khúc “Wish” mở đường cho EP sắp tới

Quay trở lại sau thời gian dài vắng bóng, GDUCKY tung ca khúc mới mang tên Wish - sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên kể từ Rap Việt mùa 1. Tại đại nhạc hội Genfest vừa rồi, GDUCKY mang đến nhiều bất ngờ cùng nhiều sự phấn khích cho người hâm mộ khi hé lộ loạt ca khúc mới nằm trong EP (đĩa nhạc mở rộng) sắp phát hành.

Có thể bạn quan tâm: 

Ở ca khúc mở đường Wish, GDUCKY tiếp tục phát huy những thế mạnh về ca từ cùng âm nhạc uyển chuyển của mình. Bài hát mang câu chuyện buồn, luyến tiếc trong tình yêu cùng màu sắc có phần u tối làm người nghe dễ dàng liên tưởng đến ca khúc Đôi mắt mà anh đã gây ấn tượng ở Rap Việt mùa 1.

 

8
 

Phần lời của bài hát tả thực và gần gũi, được GDUCKY cân bằng giữa tiếng Anh và tiếng Việt. Qua cách tự sự những suy nghĩ, câu hỏi và mong muốn, GDUCKY dẫn dắt người nghe qua hành trình “tan vỡ” trong tình yêu của mình.


Đối diện với những nỗi đau trên hành trình này, cảm xúc mà GDUCKY thể hiện có chút tiếc nuối, đau khổ nhưng không quá bi lụy hay trách móc mà chỉ đơn giản là tận hưởng vẻ đẹp của những mảnh ký ức đã tan vỡ. Thay vì né tránh, anh chọn cách đối diện với những nỗi đau ấy rồi soi xét, đào sâu để tìm ra một lối thoát dù vẫn còn những mâu thuẫn và vương vấn.

 

15
 

Sử dụng âm nhạc và cách rải nhịp biến hoá lúc chậm rãi, lúc thì dồn dập, Wish lôi cuốn người nghe xuyên suốt qua từng giai đoạn, GDUCKY cũng sử dụng cách truyền tải khác lạ khi tạo cảm giác bất cần như đang trong cơn say qua giọng rap của mình. Được sản xuất bởi nhà sản xuất WOKEUP, phần tiết tấu tối giản của bài rap sử dụng tiếng guitar làm giai điệu chính gợi lên sự hoài niệm và dành nhiều khoảng trống để GDUCKY thoải mái tự sự bằng những đoạn rap phức tạp và triển khai những giai điệu ấn tượng.

 

Kết hợp giữa những thước phim trừu tượng và cảnh quay thực tế, MV gợi ra câu chuyện về sự tan vỡ thông qua 5 không gian với những màu sắc và trạng thái khác nhau - từ tan vỡ về mặt vật lý bên ngoài đến những tan vỡ bên trong suy nghĩ và ký ức. Phần hình ảnh MV không thể hiện quá nhiều câu chuyện hay tình huống mà chỉ đơn thuần là miêu tả những trạng thái và nội tâm của GDUCKY trên hành trình hồi tưởng.

 

33
 

Wish thể hiện những giai đoạn mà một người thường trải qua sau khi tan vỡ trong chuyện tình yêu mà ít nhiều trong chúng ta cũng có thể liên hệ: từ đau khổ, nuối tiếc, trách than đến tha thứ và bước tiếp. Là sản phẩm chính thức đầu tiên sau 3 năm kể từ Rap Việt mùa 1, GDUCKY khẳng định màu sắc khác biệt và sự toàn diện trong âm nhạc của mình bằng sự chỉn chu thông qua ca khúc mở đường Wish và cả dự án EP dài hơi sắp tới.

 

20
 

Wish là mảnh ghép đầu tiên tượng trưng cho những mong muốn và hy vọng sau khi vượt qua vấp ngã. Hãy cùng thưởng thức và đón chờ những sự thể hiện của GDUCKY trong những mảnh ghép tiếp theo nhé.

 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm