April 19, 2024, 8:18 am

Diệu Nhi: “Cảnh nóng với Isaac bị quay lại nhiều nhất"

Trước thềm Anh trai yêu quái chính thức công chiếu, Diệu Nhi đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim và hướng đi tới trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

 

Chào Diệu Nhi, vai diễn lần này trong “Anh trai yêu quái” có ý nghĩa như thế nào với chị?

 

Trong phim Anh trai yêu quái, nhân vật của tôi có nhiều cảnh nội tâm, đòi hỏi tôi phải thay đổi cách diễn của mình rất nhiều và khác hẳn so với các dự án trước.

 

Trước đây, người xem đã quen với hình tượng Diệu Nhi vui vẻ ngoài đời lẫn trên màn ảnh điển hình nhất là Vu quy đại náo. Mọi người nhớ đến Diệu Nhi thường mang đến tiếng cười cho khán giả. Thế nên, tôi hy vọng với Anh trai yêu quái, mọi người sẽ đón nhận một Diệu Nhi sâu sắc, đặc biệt nhiều tình cảm và diễn bằng mắt nhiều hơn.

 

IMG_7883
 

Điều gì của vai diễn này làm chị tâm đắc nhất?

 

Tôi tâm đắc nhất việc không cần phải thoại nhiều, không phải nói nhiều, chỉ phải diễn và dùng ánh mắt truyền đạt. Trong các cảnh bi và cảnh cười, mọi người sẽ thấy ánh mắt của tôi nhiều hơn là qua câu thoại để đạt được cảm xúc. Đối với tôi, đây là một vai diễn khó vì tôi phải làm sao để khán giả chấp nhận một Diệu Nhi không diễn hài nữa. Tôi muốn mọi người bước vào rạp trong trạng thái hưng phấn vui vẻ, nhưng khi ra khỏi rạp lại xúc động với nội dung mà bộ phim muốn truyền tải.

 

Vậy nhân vật này làm khó Nhi nhiều?

 

Cũng khó chứ! Bởi tôi đã quen với lối diễn trước rồi. Do đó, lần này tôi phải suy nghĩ, trao đổi với đoàn làm phim từ đạo diễn đến diễn viên để biết diễn sao cho tự nhiên nhất, đời nhất, nhiều tình cảm nhất. Đến khi tôi đi lồng tiếng thì mới cảm nhận được phần nào sự cố gắng của mình. Giờ chỉ còn một bước cuối cùng là khán giả có chấp nhận hình ảnh lần này hay không?

 

IMG_7885
 

Trong phim chị thấy diễn với anh Kiều Minh Tuấn dễ hơn hay anh Isaac dễ hơn?

 

Diễn với ai tôi cũng thấy bình thường. Bởi vì diễn cùng ai thì tôi cũng học hỏi được cả. Anh Kiều Minh Tuấn, cô Phi Phụng, anh Isaac,… đều hướng dẫn tôi rất là nhiều trong quá trình hợp tác. Tôi giống như em út trong đoàn vậy đó. Tôi học hỏi từ đạo diễn đến mọi người trong ê-kíp. Tôi thật sự lắng nghe và trao đổi nhiều về vai diễn lần này.

 

Chị có phải tập võ như anh Isaac và Kiều Minh Tuấn không?

 

Tôi chỉ lên tập một buổi thôi. Vì tôi chỉ cần phải xem cách mọi người tập luyện và cảm giác bị vật trong Judo ra sao. Tôi cũng bị anh Isaac vật rồi. Tôi, anh Isaac và Kiều Minh Tuấn ba anh em tập chung với nhau một vài buổi. Riêng tôi, điều quan trọng là phải hiểu cảm giác và phong thái của một huấn luyện viên như thế nào.

 

IMG_7884
 

Vật cảnh nào là cảnh mà chị phải quay lại nhiều nhất?

 

Đó là cảnh nóng với anh Isaac. Vì tôi giỡn với nhau thì được, chứ khi quay thật thì tôi mắc cỡ lắm. Bản thân cảm thấy không quen, còn quay qua xin đạo diễn: “Thôi em làm vậy không được” (cười). Thế nhưng, đạo diễn cứ khuyên tôi: “Không, em phải làm được, em phải diễn đi,…”.

 

Đóng cảnh này tôi không cần phải nói trước với “người nhà” của mình vì công việc mà. Lúc đọc kịch bản tôi đã thấy có cảnh đó rồi nên cảm thấy bình thường, như bao bộ phim khác mà tôi đã đóng thôi. Nghề nghiệp của mình mà.

 

Chị đã xem "Anh trai yêu quái" phiên bản Hàn Quốc chưa?

 

Tôi đã xem từ lúc phim mới ra rạp. Tôi cũng như bao khán giả khác đi xem với tâm thế đi cho biết. Tuy nhiên, khi nhận tin sẽ tham gia bản remake thì đã không coi lại. Từ trước đến giờ, lúc đóng remake Gia đình là số 1 phần 1 và 2 thì tôi cũng không xem lại bản gốc. Tôi muốn giữ trọn cảm xúc của mình bằng cách đọc kịch bản và cảm nhận bằng chính mình để truyền tải tốt nhất.

 

Tôi cũng sợ mình xem bản gốc xong bị ảnh hưởng, nhiễm lắm chứ. Đến khi tôi đóng xong hết Anh trai yêu quái rồi mới coi lại phim mình đóng. Tôi nhận ra rằng: “Ồ, đúng là bản Việt Nam làm khác hoàn toàn bản gốc”.

 

IMG_7887
 

Đóng nhiều bản Việt hóa từ phim nước ngoài vậy thì chị có sợ bị mang tiếng là “nữ hoàng phim remake” không?

 

Tôi không lo lắng gì cả. Đối với tôi thì quan trọng là kịch bản hay và vai diễn hay. Còn việc mọi người công nhận mình như thế nào, gọi mình biệt danh nào thì tôi cũng đều vui hết. Vì ít ra thì mọi người cũng có chú ý, đón nhận sản phẩm của tôi.

 

Trong tương lai, chị có phải muốn thoát mác gây cười trong phim và tìm nhân vật có chiều sâu hơn?

 

Anh trai yêu quái chính là bộ phim Nhi đang dần thoát khỏi hình ảnh mà từ trước giờ khán giả đã quen. Từ bộ phim này, khán giả sẽ thấy Nhi có nhiều cảm xúc hơn những nhân vật trước đây của mình.

 

Bản thân Nhi luôn muốn mình được đa dạng chứ không gò bó vào những vai diễn hài nữa. Nhưng nếu thay đổi một cách đột ngột quá có lẽ khán giả sẽ bị sốc. Đôi khi khán giả tìm đến Diệu Nhi vì người ta muốn thấy nụ cười nên Nhi chỉ đang dần thay đổi thôi. Tất nhiên chất hài đã nằm trong con người mình thì mình không thể gạt bỏ nó, Nhi chỉ muốn tìm thêm nhiều vai diễn khác.

 

IMG_7892
 

Nhiều tin đồn gần đây cho rằng chị đang bắt đầu thay đổi và trở nên giống Ngọc Trinh? Chị nghĩ sao về điều này?

 

Nhi thấy rất bình thường vì con gái ai cũng muốn đẹp. Nhi nghĩ không phải chỉ hai nghệ sĩ nữ chơi thân sẽ giống nhau đâu mà cả người bình thường chơi với nhau cũng giống nhau rồi. Con gái mà, thường hay học hỏi cách làm đẹp của nhau.

 

Đúng là sau khi tham gia bộ phim Vu quy đại náo, tôi và Ngọc Trinh trở nên thân thiết với nhau hơn. Nhi cũng có học hỏi theo những cái hay của chị Trinh.

 

Chuyện mọi người nói Nhi giống chị Trinh, bản thân Nhi thấy bình thường mà còn vui nữa. Ít ra mọi người thấy Nhi đẹp lên giống chị Ngọc Trinh. Nhưng khi ra đường người ta không gọi Nhi là Ngọc Trinh 2 mà người ta vẫn gọi mình là Diệu Nhi. Mình không đánh mất hoàn toàn bản chất của mình mà chỉ học hỏi thay đổi để đẹp hơn thôi.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm