April 26, 2024, 3:22 am

Diễn viên Quang Sự 'khớp' khi đóng chung MV với Chi Pu và Ngọc Trinh

Chiều ngày 3/6/2020, ca sĩ Chi Pu tổ chức họp báo ra mắt MV Cung đàn vỡ đôi – sản phẩm âm nhạc chính thức đánh dấu sự trở lại đường đua V-POP của nữ ca sĩ trong năm 2020. 

Có thể bạn quan tâm: 

Cung đàn vỡ đôi là bản ballad do nhạc sĩ trẻ Kiên sáng tác. Từng ca từ chất chứa nỗi lòng của một cô gái về mối tình thầm trao nhưng không được hồi đáp; thời gian qua đi, muốn quên nhưng không nỡ, muốn vương nhưng lại tự xót lòng.

 

HAI01441.jpg/
 

Cung đàn vỡ đôi có thể được xem là bản tình ca buồn dành cho những ai trót lỡ yêu đơn phương, dành cả tấm chân tình “nhớ thương một người không nhớ tôi”. Đồng thời Chi Pu cũng hé lộ, Kiên sẽ là người đồng hành và sáng tác độc quyền cho cô trong năm 2020.


MV Cung đàn vỡ đôi được sản xuất dưới hình thức phim ngắn ca nhạc, lấy bối cảnh chính là miền Tây Nam Bộ của hàng chục năm về trước. MV kể câu chuyện về cô gái mang tên Ba Trà (Chi Pu) gắn bó với đoàn cải lương của Hai Tân (Quang Sự) từ nhỏ. Ba Trà dành tình cảm đặc biệt cho Hai Tân nhưng anh chỉ xem cô như em gái. Đến khi Hai Tân gặp gỡ Thu Hà, cô con gái đài cát của ông phú hộ nức tiếng trong vùng, Ba Trà hiểu ra mình chỉ mãi là người thứ ba đứng ngoài tình yêu của họ. Vì thương Hai Tân, cô quyết định hy sinh tình yêu, giúp đỡ cho Hai Tân và Thu Hà vượt qua những ngăn cấm từ ông phú hộ để đến được với nhau. Tuy nhiên, số phận trớ trêu khiến cặp đôi có kết cục bi thảm, để lại cho Ba Trà nỗi đau khôn nguôi. 

 

_DSC5530gallery003.jpg/
 
DSCF4034gallery065.jpg/
 

Không chỉ kể chuyện tình yêu đơn thuần, MV Cung đàn vỡ đôi còn tôn vinh giá trị truyền thống, văn hóa và nét độc đáo của nghệ thuật cải lương Nam Bộ. Chọn cải lương làm sợi dây chủ đạo dẫn dắt cho cả mạch MV là một nước cờ mạo hiểm đối với bất cứ nghệ sĩ trẻ nào, nhất là với một nghệ sĩ gốc Bắc như Chi Pu. Nhưng với tình yêu và tinh thần học hỏi, Chi Pu và ê-kip không ngại tìm tòi, nghiên cứu để đưa biểu tượng của văn hóa nghệ thuật Nam Bộ vào trong sản phẩm âm nhạc, qua đó tiếp cận và giới thiệu đến nhiều khán giả trẻ hiện nay.

 

_DSC5945gallery023.jpg/
 
DSCF4257gallery120.jpg/
 

Để yếu tố cải lương trong MV đúng với thực tế và đúng với lịch sử của bộ môn nghệ thuật truyền thống, Chi Pu và ê-kip đã có buổi tham vấn với NSND Bạch Tuyết, Tiến sĩ Cải lương đầu tiên của Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, Chi Pu và Quang Sự còn theo học diễn xuất cải lương với nghệ sĩ Thanh Sơn, hậu duệ đời thứ ba của gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ - Thanh Tòng nức tiếng nhiều thập kỷ qua. Trong MV, Chi Pu thể hiện trích đoạn của hai vở cải lương nổi tiếng là Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga và Thái hậu Dương Vân Nga.

 

HAI02022.jpg/
Nghệ sĩ Thanh Sơn dành nhiều lời khen cho Chi Pu tại buổi họp báo

 

Tại buổi họp báo, nghệ sĩ Thanh Sơn cũng dành nhiều lời khen cho những nỗ lực học hỏi của nữ ca sĩ “Thanh Sơn rất vui mừng khi lâu lắm rồi mới được hòa nhập và làm việc với một nghệ sĩ trẻ có phong thái làm việc chỉn chu, tâm huyết với nghệ thuật cải lương. Cô bé đã từ một tiểu thư ngoài đời trở thành một người mà cả động tác vũ đạo cũng nét lên một cái chất cải lương. Chi Pu học hỏi rất nhanh nhạy, rất lẹ. Cô bé này rất hay ở chỗ là nhiều khi tôi dạy có 3 lần thôi đã làm đúng động tác, bước đi uyển chuyển, thấy vậy là tôi thích rồi”.

 

DSCF4051gallery068.jpg/
 

MV Cung đàn vỡ đôi có sự tham gia đặc biệt của Ngọc Trinh. Đây là lần đầu tiên cô nhận lời đóng MV của một ca sĩ. Ngọc Trinh xúc động và yêu thích kịch bản ngay từ lần đọc đầu tiên. Trong MV, cô vào vai Thu Hà, cô con gái xinh đẹp của ông phú hộ trong vùng. Thu Hà yêu cải lương và phải lòng Hai Tân khi đoàn của anh dựng sân khấu diễn ở sân làng, thế nhưng chuyện tình của họ lại có cái kết buồn thương.


Từng hợp tác trong phim điện ảnh Chung cư ma, Quang Sự - Chi Pu có dịp tái ngộ sau 5 năm trong MV Cung đàn vỡ đôi. Quang Sự vào vai Hai Tân, trưởng đoàn cải lương Tân Cổ hết lòng đam mê nghệ thuật. Gương mặt điện ảnh chất chứa nhiều nỗi niềm của Quang Sự cùng diễn xuất chuyên nghiệp của nam diễn viên góp phần cho MV thêm cảm xúc và cao trào. 

 

HAI01894.jpg/
 
HAI01962.jpg/
 

Chia sẻ tại buổi họp báo, diễn viên Quang Sự cho biết “Đây là lần đầu tiên Sự được hợp tác cùng đạo diễn Thắng. Khi đọc kịch bản, Sự rất ghi nhận sự cố gắng của các bạn trẻ khi cố gắng đưa các giá trị văn hóa truyền thống như tuồng, cải lương vào sản phẩm. Sự rất thích cách các bạn đưa đề tài cải lương để lồng ghép với câu chuyện. Đến trước khi bấm máy MV 2 ngày, Sự mới biết Ngọc Trinh cũng góp mặt với vai trò khách mời diễn xuất. Thật sự là lúc đó mình hơi… khớp, vì Sự nhát gan, gặp một người đẹp như Chi đã khớp rồi, thêm Trinh nữa, nên mình khớp gấp đôi”. 

 

HAI01601.jpg/
 
HAI01825.jpg/
 

MV Cung đàn vỡ đôi được công chiếu lúc 20h ngày 3/6 trên kênh YouTube Chi Pu Official. Audio được phát hành độc quyền tại Việt Nam trên Nhaccuatui.com và đồng thời trên các nền tảng nghe nhạc quốc tế.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm