March 29, 2024, 4:05 pm

Cao Thái Sơn bất ngờ trở lại đường đua Vpop với "Khóc giữa trời mưa"

Sau khi tâm điểm dịch Covid-19 hạ nhiệt và bước sang những cơn mưa đầu mùa, Cao Thái Sơn bất ngờ trở lại đường đua Vpop với một dự án khủng mang tên Khóc giữa trời mưa. MV chính thức được giới thiệu vào tối 3/6 trên kênh Youtube của nam ca sĩ. 

Có thể bạn quan tâm: 

Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú, người được ưu ái với danh xưng hitmaker của những bản nhạc ballad đậm tính tự sự cùng với bộ đôi đạo diễn trẻ với những sản phẩm đậm chất drama là Kawaii Tuấn Anh và Võ Huy Thăng.

 

Đây cũng là những nghệ sĩ trẻ đã tạo nên thành công của hàng loạt những MV có thứ hạng cao trên Top Trending Youtube từ các nghệ sĩ đình đám trong thời gian gần đây như Hương Giang, Đức Phúc, Đông Nhi,Hoà Minzy,…. 

 

IMG_2310.jpg/
 

Theo Cao Thái Sơn chia sẻ, đây là dự án âm nhạc đầu tiên mà Sơn đặt nhiều tâm huyết về chi phí sản xuất lẫn thời gian cho việc ra mắt sản phẩm, và cũng là sản phẩm hợp tác cùng 1 ekip hoàn toàn mới, những người thuộc thế hệ trẻ 9x đầy năng lượng, nhiệt huyết và sự sáng taọ.

 

Để thực hiện sản phẩm này, Cao Thái Sơn quyết định thay đổi hoàn toàn 360 độ hình ảnh của mình, rũ bỏ mái tóc huyền thoại, dáng vẻ thư sinh của mình để chuyển sang hình ảnh tóc dài lãng tử, phong trần của người đàn ông trưởng thành trong tình cảm và cuộc sống.

 

IMG_0447
 
IMG_2313.jpg/
 
IMG_2317
 

Về âm nhạc lần này, Cao Thái Sơn chia sẻ: “Đây là một bài hát khó về mặt xử lý kỹ thuật vì quãng rộng và Sơn muốn đẩy cao trào cảm xúc lên tới đỉnh điểm bằng cách lên tone ở cuối bài hát. Đối với những bài hát khác, Sơn chỉ mất 2 tiếng từ thu bè đến hoàn chỉnh, nhưng riêng bài hát này mất đến 5 ngày để hoàn thiện truyền tải mạch cảm xúc của một người bị tổn thương khi chứng kiến người yêu mình ôm hôn một người khác. Ngay từ tựa đề bài hát “Khóc giữa trời mưa”, Sơn hi vọng khán giả đã cảm nhận phần nào sự day dứt, đau đớn trong từ câu hát”.

 

IMG_0029
 
IMG_0384
 

Đây là lần đầu tiên Cao Thái Sơn tham gia với vai trò nhà sản xuất dự án và người dẫn chuyện. Chính vì vậy, phần diễn xuất trong MV, nam ca sĩ Con đường mưa quyết định dành đất diễn cho các bạn diễn viên trẻ để mang một màu sắc mới cho sản phẩm mang đúng tính chất như một phim ngắn. Không hổ danh được xây dựng từ ekip của đạo diễn “drama” bậc nhất Vpop, Khóc giữa trời mưa cũng được xây dựng với hàng loạt những cú twsit, đưa người xem từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

 

MV mang tông màu trầm đầy vintage. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhân vật tên Phương (diễn viên Quỳnh Lương vào vai), người yêu cô và anh trai của anh ta, lấy bối cảnh trong một căn nhà bán sách cũ. Hằng ngày, chàng trai và người anh của mình làm lụng để mang sách về cho Phương bán, mối tình của cả hai cũng đã kéo dài được hơn 3 năm. Tuy nhiên, có một lần trở về nhà, chàng trai phát hiện tất cả tiền tiết kiệm của mình đã không còn và nảy sinh nhiều suy nghĩ về Phương. Gánh nặng cơm áo gạo tiền hàng ngày đổ lên Phương khiến cô vô cùng mệt mỏi, nhiều ngày tính tiền trong nước mắt.

 

IMG_0236
 
IMG_0242
 

Sự việc bắt đầu khi một người đàn ông bảnh bao bước vào tiệm sách cùng những hành động lén lút của Phương. Anh trai của người yêu cô tuy đã nhìn thấy nhưng lại cho qua không lý do. Bạn trai của Phương bắt đầu phát hiện ra những điều bí mật và quyết định bám theo cô trong một buổi tối, sau khi nhìn thấy hoá đơn cầm đồ chính chiếc nhẫn anh cầu hôn cô.

 

Tại đây, anh mới vỡ lẽ ra rằng, người đàn ông bảnh bao kia chính là chủ nợ, anh trai của anh là con nợ và người tình của anh trai chính là Phương – cô gái anh yêu thương suốt 3 năm trời qua và còn có ý định lấy làm vợ. Phương và anh trai anh đã lén lút yêu nhau, và tiền anh dành dụm với Phương cũng được cô đem ra cầm cố để trả nợ cho nhân tình. Chàng trai như chết lặng giữa trời mưa, lòng đau nhói, quyết định lấy chiếc nhẫn còn lại trên tay mình để trả nợ cho anh. Nước mắt chàng trai đã rơi trong cơn mưa vì quá đau đớn khi bị chính anh trai và người yêu phản bội.

 

IMG_2314.jpg/
 
IMG_0180
 

Qua sản phẩm âm nhạc lần này, Cao Thái Sơn muốn gửi gắm thông điệp về tình cảm và mối quan hệ của các bạn trẻ trong thời đại hiên nay, tình cảm đến nhanh và tan cũng rất dễ. Có những chuyện tình yêu mà mình cứ bình thản xem nó là chuyện hiển nhiên, không cần phải quan tâm như những ngày đầu thì thực tế nó lại đang hấp hối. Anh cũng gửi lời nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng hãy luôn trân trọng và gìn giữ tình cảm ở bất cứ thời điểm nào, dù mới hay lâu thì tình cảm cũng cần được chăm sóc.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm