April 26, 2024, 7:22 am

Đi tìm ý nghĩa biểu tượng những cây "quyền trượng ánh sáng" của cộng đồng FC Việt (phần 2)

Nếu bạn vẫn thường thắc mắc những chiếc que ánh sáng mà fan của Tóc Tiên, Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh... thường sử dụng trong các show ca nhạc để cổ vũ cho thần tượng mình là gì và có ý nghĩa như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

 

        Có thể bạn quan tâm:

 

Từ lâu, lightstick không còn xa lạ đối với cộng đồng fans Kpop, các fandom thường dùng lightstick trong những concert để ủng hộ cho thần tượng mình. Tuy nhiên những năm gần đây, trào lưu này cũng được cộng đồng FC Việt hưởng ứng khá rầm rộ và bài bản. Không chỉ xem đó là "bộ nhận diện" của thần tượng mình, những lightstick mà fan Việt đang sử dụng còn là "màu cờ sắc áo" để họ khẳng định niềm đam mê của mình với những bạn trẻ khác. Hôm nay, hãy cùng FcViet khám phá xem những biểu tượng que ánh sáng tại cộng đồng fan Việt sôi động và độc đáo như thế nào nhé!

 

Lightstick của "Đại gia đình nhà Liều"

 

Chỉ cần nghe tên FC cũng đủ biết thuộc sở hữu của nhà Hòa Minzy rồi. Dĩ nhiên, với một ca sĩ hoạt động sôi nổi và lầy lội như Hòa Minzy thì việc có một cây gậy ánh sáng dành riêng cho cộng đồng fan của mình là một điều vô cùng cần thiết. 

 

Theo đó, cách đây không lâu Hòa Minzy bất ngờ mở bán lightstick trên fanpage chính với giá 175.000 đồng. Theo tấm ảnh demo, gậy cổ vũ của "Đại gia đình nhà Liều" được cách điệu từ hình trái tim với 2 màu chủ đạo hồng - trắng, thân gậy có in tên viết tắt của Hòa Minzy và FC ở 2 mặt. Với động thái mới, Quán quân Học viện Ngôi sao là số ít sao Việt sở hữu lightstick chính thức sau Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, The Air, Vũ Cát Tường,...

 

hoa-minzy-khoe-lightstick-hong-tuoi-9129faa0.jpg/
Hòa Minzy từng tự hào khoe mẫu lightstick trên trang cá nhân

 

44281347_759876594359461_1910624813035028480_n.jpg/
 
44690011_759876577692796_7302681276471836672_o.jpg/
Cộng đồng fan của nữ ca sĩ hưởng ứng ý tưởng này khá nhiệt tình và nồng hậu 

 

Có thể thấy, "Đại gia đình nhà Liều" không phải một FC lớn ở Vpop, hơn nữa Hòa Minzy cũng mới nổi như cồn từ cuối năm 2017 đến nay. Tuy nhiên, FC này đang phát triển một cách mạnh mẽ cả về số lượng lẫn các hoạt động chuyên nghiệp, một trong số đó là âm thầm cho ra mắt lightstick, thường xuyên tổ chức các buổi offline hay các hoạt động chúc mừng thần tượng nhằm tiệm cận với nét văn hóa fandom của làng giải trí xứ Hàn.

 

Mặc dù vào thời điểm mở bán lightstick Hòa Minzy bị không ít anti fan chỉ trích và ném đá nhưng qua thời gian, đến nay cộng đồng fan của cô nàng vẫn sinh hoạt đều đặn với mẫu lightstick này và dần trở thành một bộ nhận diện "thương hiệu" riêng của "Đại gia đình nhà Liều".

 

Lightstick của nhóm The Air

 

Khác với nhiều nhóm nhạc thuần Việt đang hoạt động ở thị trường giải trí như: MONSTAR, Lip B, Uni5,... The Air bao gồm 5 chàng trai: Lu An (trưởng nhóm), Qlin, Him Phạm, Eight.D và Kim Yi Sang nhưng lại quy tụ đến 3 dòng máu: Việt Nam - Đài Loan - Hàn Quốc. Tất nhiên, đây cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Vpop có sự xuất hiện của các thành viên ngoại quốc.

 

The Air trực thuộc công ty MoWo Entertainment do một tay bà bầu Luk Vân gầy dựng và đào tạo. Cả 5 chàng trai đều phải trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao cũng như luyện tập và sinh hoạt dưới hình thức nhà chung không kém gì mô hình của làng giải trí xứ Hàn.

 

IMG_1445-2048-1024x683.jpg/
 
234a45hvv1p-9300.jpg/
The Air là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất của Việt Nam sở hữu lightstick cho riêng mình tính đến thời điểm hiện tại

 

Vì đây là một nhóm nhạc khá đặc biệt nên khâu chuẩn bị ra mắt cũng vô cùng ấn tượng và bài bản, trong đó có việc thành lập FC, thiết kế lightstick ngay cả trước khi có mặt chính thức trên thị trường giải trí. Và đây cũng là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu lightstick.

 

Theo tiết lộ, lightstick của nhóm được lấy ý tưởng từ chính cái tên The Air với hình ảnh tam giác cách điệu. Đồng thời, màu bạc cũng được chọn là màu sắc đặc trưng cho FC OXY - tên fanclub được chính các thành viên lựa chọn từ khi chưa debut. Bên trong hình ảnh cách điệu chính là viên kim cương tượng trưng cho sự tỏa sáng và vững chắc. Lồng vào đó là hình ảnh với tên chữ cái của nhóm không thể bị nhẫm lẫn với các ca sĩ khác.

 

Lightstick của Bùi Anh Tuấn

 

Vốn là một ca sĩ khá kín tiếng và không thích nổi bật ở đám đông nhưng một điều sẽ khiến công chúng bất ngờ khi biết Bùi Anh Tuấn là 8 trong số những ca sĩ hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu llightstick. Thậm chí, anh còn vượt mặt cả những tên tuổi đình đám, lâu năm khác để sở hữu cho mình một biểu tượng thương hiệu dành riêng cho cộng đồng fan rộng lớn trên khắp cả nước. 

 

Được biết, Bùi Anh Tuấn không phải là người nảy sinh ý tưởng tạo ra gậy cổ vũ riêng cho FC 3TF mà chính các thành viên trong fandom đã tự bàn bạc, tự thiết kế và cho phát hành, thậm chí 3TF còn "lầy lội" đến mức một khi lightstick về tay là sẵn sàng chuyển ngay cho thần tượng 1 chiếc. Đây cũng chính là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong kế hoạch mừng sinh nhật lần thứ 27 của "hoàng tử ballad" cách đây không lâu.

 

20180929103625-2f65.jpg/
Bùi Anh Tuấn cũng là ca sĩ trẻ hiếm hoi sở hữu llightstick riêng nhưng lại do các fan tạo nên 

 

37890782_1071021813056378_2759301022055661568_n.jpg/
 
ava
Cộng đồng fan của Bùi Anh Tuấn giờ đây đã có thêm 'đồ chơi' chuyên nghiệp mỗi khi gặp thần tượng rồi 

 

Theo đó, lightstick mang tên Bùi Anh Tuấn có thiết kế màu bạc với thân trên hình tròn, đầu đội vương miện, ở giữa là nốt nhạc mang đôi cánh thiên thần. Các fan của anh chàng lí giải, vương miện trên đầu gậy ánh sáng là ngụ ý quyền lực của anh chàng trong thị trường nhạc Việt, đặc biệt là dòng nhạc ballad. Dĩ nhiên, với hình ảnh này các fan mong rằng Bùi Anh Tuấn sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để bảo vệ "ngai vàng" của mình. Ngoài ra, hình ảnh đôi cánh cùng với nốt nhạc chính là biểu tượng và khát vọng đi lên của Bùi Anh Tuấn cùng với sự nghiệp của mình.

 

Cộng đồng fan của anh chàng cũng mong Bùi Anh Tuấn sẽ "sống chết" với con đường âm nhạc để các fan không bị lẻ loi. Dự là thời gian tới, đây sẽ là người bạn đồng hành với giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu trên mọi hành trình nhằm thay thế đèn flash của điện thoại thông thường. 

 

Lightstick của Đỗ Phú Quí

 

Từng được cộng đồng mạng phát cuồng với series clip hài Củ Hành do chính Đỗ Phú Quí tự thực hiện, chàng trai sinh năm 1993 nhanh chóng được nổi lên như một hiện tượng. Ngoài vẻ điển trai chuẩn "soái ca", Phú Quí còn thông minh khi biết cách lồng ghép những vấn đề trong cuộc sống dưới góc nhìn hài hước và sự thể hiện duyên dáng, nhờ đó các đoạn clip của anh được cộng đồng mạng chuyền tay khá nhiều. Rũ bỏ hình ảnh "thánh nhép", khoảng thời gian gần 2 năm trở lại đây Đỗ Phú Quí tự tin cho ra mắt những sản phẩm riêng để khoe giọng hát thật.

 

20180723112439-77d0.jpg/
 
20180723112452-7f2e.jpg/
Mặc dù là tân binh nhưng Đỗ Phú Quí vẫn tự tin sở hữu cho mình một mẫu llightstick không thua kém bất kỳ sao Việt nào

 

Có lẽ vì điều đó mà mới đây, Đỗ Phú Quí quyết định cho ra mắt lightstick của riêng mình mặc dù anh chàng là "lính mới" trong showbiz Việt. Chưa đủ đình đám để khán giả phải nhớ mặt ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng Đỗ Phú Quí lại có một FC chuyên nghiệp, sẵn sàng theo chân anh để cổ vũ tại các sự kiện, gameshow, đặc biệt là ở đâu có Đỗ Phú Quí thì ở đó sẽ có lightstick đặc trưng. Lightstick của Đỗ Phú Quí được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ chỉ với tên riêng của anh chàng để các fan dễ nhận biết. 

 

Đỗ Phú Quí từng tâm sự, bản thân anh không phải đua đòi hay muốn bon chen mà chỉ đơn giản có được sự kết nối với những fan hâm mộ suốt thời gian qua. Anh cho biết, lightstick giống như một cái logo của riêng anh dành tặng cho các fan của mình. Dù nó không quá lung linh và đình đám nhưng anh hy vọng điều đó sẽ được đón nhận và trân trọng trong thị trường nhạc Việt.

Vương Huy Khôi/ Theo Văn Nghệ 


Có thể bạn quan tâm