April 24, 2024, 11:18 pm

Đen Vâu, Văn Mai Hương "thắng lớn" ở ''Làn sóng xanh 2021''

Sau thời gian làm việc của 200 thành viên Hội đồng bình chọn, Ban tổ chức Làn sóng xanh chính thức công bố kết quả giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 24.

Có thể bạn quan tâm:

Bài hát hiện tượng là hạng mục so kè quyết liệt nhất khi 5 đề cử có tỉ lệ phiếu bầu rất sát sao., nhất là sự so kè giữa Sài Gòn đau lòng quá Tình bạn diệu kỳ. Kết quả cuối cùng đã thuộc về Tình bạn diệu kỳ với số phiếu chiếm 32,2%, vượt hơn Sài Gòn đau lòng quá chỉ 2.8%.

 

3
 

Hạng mục Ca sĩ đột phá cho thấy sự quan sát thị trường thấu đáo của Hội đồng bình chọn khi cả 3 gương mặt đều có sự trở lại mạnh mẽ. Với số liệu lần lượt là 27,3% (Soobin), 29,4% (Vũ) và 43,4% (Văn Mai Hương), chiến thắng thuyết phục thuộc về gương mặt nữ duy nhất trong bảng là Văn Mai Hương.

 

9
 

Năm 2021, Văn Mai Hương đã có sự bứt phá mạnh mẽ về cả âm nhạc lẫn độ ảnh hưởng. Bên cạnh Ca sĩ đột phá, Văn Mai Hương trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất của Làn sóng xanh 2021 với Giải thưởng Nữ ca sĩ của năm, với số phiếu 35% đến từ Hội đồng bình chọn. Ngoài ra, ca khúc Hương cũng nằm trong Top 10 ca khúc được yêu thích. 

 

Trong khi đó, hạng mục Gương mặt mới xuất sắc Làn sóng xanh 2021 thực sự là một cuộc chiến nghẹt thở bởi cả 5 đề cử đều vô cùng xuất sắc. Chiếm 62% số phiếu, tân binh Mỹ Anh đã vượt qua Wren Evans, Hoàng Duyên, Juki San, và Kay Trần để mang về chiếc cúp Làn sóng xanh đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

 

4
 

Hạng mục Hoà âm phối khí dành riêng cho Hội đồng chuyên môn (là các Producer và các ca sĩ bình chọn) đã gọi tên Music Producer SlimV cùng phần Hoà âm phối khí cho phiên bản trình diễn đặc biệt của Soobin - E.P The Playah. Năm ngoái người chiến thắng hạng mục này là Hoàng Touliver.

 

2
 

Sản phẩm Trốn tìm (Đen ft MTV band) thắng lớn ở ba hạng mục: Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và MV của năm. Đen đồng thời còn giành thêm giải Sự kết hợp xuất sắc (cùng với Justa Tee & Hứa Kim Tuyền & Xuân Ty) và Ca khúc được yêu thích trên radio với ca khúc Đi về nhà cùng Justa Tee, Hứa Kim Tuyền. Anh cũng chiến thắng hạng mục quan trọng Nam ca sĩ của năm với tỷ lệ cao ngất ngưởng 73,4%. 2021 là một năm bội thu của Đen với sự thành công của nhiều sản phẩm xuyên suốt.

 

8
 

Ở lĩnh vực sáng tác, số liệu của bảng xếp hạng hàng tuần và lẫn khi công bố đề cử cho thấy nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền luôn là người dẫn đầu về số lượng bài hát nằm trong top cũng như số lượng đề cử. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi cơn mưa giải thưởng đã gọi tên chàng nhạc sĩ trẻ này.

 

12
 

Hứa Kim Tuyền giành hẳn giành 7 chiếc cúp danh giá ở 4 hạng mục, bao gồm Top 10 ca khúc được yêu thích (Sài Gòn đau lòng quá, Tình bạn diệu kỳ, Đi về nhàHương), Bài hát hiện tượng (Tình bạn diệu kỳ), Sự kết hợp xuất sắc (Đi về nhà) và Ca khúc được yêu thích trên radio (Đi về nhà). Có thể xem đây là lần đầu tiên một nhạc sĩ gặt hái được nhiều thành tựu nhất tại Làn sóng xanh.

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm