April 26, 2024, 5:40 pm

Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu được đề cử ca sĩ của năm giải ''Làn sóng xanh''

BTC Giải thưởng Làn sóng xanh vừa công bố đề cử của 9 hạng mục quan trọng sẽ do Hội đồng bình chọn voting, tìm ra những gương mặt, sản phẩm xứng đáng nhất.

Có thể bạn quan tâm:

9 hạng mục được công bố đề cử hàng năm của Làn sóng xanh đều là các hạng mục quan trọng và có tính cạnh tranh rất gắt gao, bao gồm: Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm, Hòa âm phối khí, MV của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Ca sĩ đột phá, Sự kết hợp xuất sắc và Nam/Nữ ca sĩ của năm.


Các đề cử của Làn sóng xanh năm nay khá đa dạng, vừa có những tên tuổi với độ phủ mạnh nhất thị trường và vừa có những gương mặt trẻ tiềm năng. Thật bất ngờ khi Soobin dẫn đầu số lượng với 6 đề cử ở 6 hạng mục, gồm có: Nam ca sĩ của năm, Ca sĩ đột phá, Ca khúc của năm (Tháng năm), MV của năm (Black Jack – cùng với rapper Binz). Sự thành công của bản trình diễn đặc biệt các ca khúc trong E.P The Playah của Soobin cũng giúp anh thêm đề cử Sự kết hợp xuất sắc với SlimV và đề cử Hòa âm phối khí dành cho SlimV cũng từ bản Special Performance này.

 

lsx
 

Trong khi đó, rapper Đen đã có một năm cực kỳ thành công với nhiều sản phẩm và không hề bất ngờ khi anh nhận được 6 đề cử cho 5 hạng mục, trong đó có 3 đề cử cho sản phẩm Trốn tìm là Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm và MV của năm.

 

Đặc biệt, Đen cùng lúc có 2 đề cử ở hạng mục Sự kết hợp xuất sắc, là Trốn tìm kết hợp với MTV Band, và Đi về nhà với kết hợp với Justa Tee, Hứa Kim Tuyền và Xuân Ty. Với những dấu ấn ấy, đương nhiên Đen cũng mang về cho mình đề cử ở hạng mục quan trọng nhất là Nam ca sĩ của năm.

 

lsx1
 

Sơn Tùng M-TP là gương mặt chưa bao giờ ngừng nóng sốt trên thị trường và đạt được 4 đề cử tại Làn sóng xanh 2021 là điều dễ hiểu. Sản phẩm Muộn rồi mà sao còn đã mang về cho Sơn Tùng M-TP đề cử trong các hạng mục Ca khúc của năm, MV của năm và Hòa âm phối khí. Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong hạng mục Nam ca sĩ của năm bên cạnh Đen, Soobin, Erik và Vũ.

 

lsx
 

Ở bảng nữ, Văn Mai Hương gặt hái được 3 đề cử cho hạng mục Ca sĩ đột phá, Nữ ca sĩ của năm và Bài hát hiện tượng (Hương). Cô nàng xinh đẹp này đã có một năm 2021 thành công khi vừa có bài hit, vừa có hình ảnh phủ rộng, và là cái tên luôn xuất hiện ở nhiều chương trình âm nhạc lớn.

 

lsx
 

Một năm khá bình lặng của thị trường âm nhạc nhưng lại cực kỳ sôi động ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc với 5 đề cử: Mỹ Anh, Juky San, Wren Evans, Hoàng Duyên và Kay Trần.

 

lsx1
 

Về phần MV, mặc dù năm 2021 không quá nhiều sản phẩm được đầu tư do ảnh hưởng dịch bệnh và kinh tế. Tuy vậy, vẫn có những MV chỉn chu và có ý tưởng độc đáo, có thể kể đến như MV Trốn tìm của rapper Đen, Black Jack của Soobin, Muộn rồi mà sao còn của Sơn Tùng M-TP, Thức giấc của DaLab hay Laylalay của Jack. Tuy nhiên, cũng không khó để nhận ra những MV được đầu tư hoành tráng hay có ý tưởng mới lạ đều đến từ những tên tuổi “có điều kiện”.

 

lsx
 

Nhìn lại một năm nhạc Việt thông qua 9 đề cử của Làn sóng xanh có thể thấy dù 2021 đầy khó khăn nhưng thị trường vẫn không thiếu vắng những tên tuổi tài năng lẫn những sản phẩm đầy chất lượng, chắc chắn Hội đồng bình chọn sẽ phải cân não để chọn ra các gương mặt xứng đáng nhất. Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 2021 sẽ được BTC công bố trong tháng 1/2022.

 

lsx
 
lsx1
 
lsx1
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm