May 4, 2024, 6:47 pm

Đêm nhạc của Chainsmokers bị chỉ trích vì không giãn cách

Mới đây, đêm nhạc từ thiện của nhóm Chainsmokers bị chỉ trích vì để khán giả đứng gần nhau bất chấp lời kêu gọi lẫn quy định giãn cách thời dịch hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Chương trình Safe and Sound của nhóm Chainsmokers tại khu Hamptons, New York (Mỹ) trở thành tâm điểm vì bị cho là không tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

 

Được biết, buổi diễn tổ chức theo hình thức lưu động, khán giả đến bằng ôtô và ngồi trong xe để nghe nhạc. Tuy nhiên, một đoạn video ghi lại sự kiện lại cho thấy nhiều người rời xe tiến gần sân khấu nhảy múa, ăn mừng.

 

concertbichitrich2.jpg/
 

Theo NME, chính quyền thành phố New York đang điều tra sự việc. Bác sĩ Howard Zucker - trực thuộc Bộ Y tế Mỹ - yêu cầu các nhà quản lý khu Hamptons cũng cung cấp thông tin chi tiết về buổi diễn, nhằm xác minh công tác tổ chức có đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội hay không.

 

Đại diện công ty tổ chức đêm nhạc phủ nhận việc không tuân theo quy định phòng tránh dịch Covid-19. Người này khẳng định: "Chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng để tuân thủ hướng dẫn của CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh). Cứ 30 phút, một thông báo nhắc nhở khán giả được phát từ sân khấu chính. Cùng lúc, đội an ninh thường xuyên đi kiểm tra và nói mọi người đeo khẩu trang. Mỗi chiếc xe được bố trí cách nhau khoảng 1,8 m. Khán giả chỉ được ra ngoài khi đi vệ sinh. Nước rửa tay được bố trí khắp nơi, bổ sung mỗi 10 phút nếu hết. Khẩu trang miễn phí tại cửa soát vé".

 

concertbichitrich3.jpg/
 

Đêm nhạc Safe and Sound của Chainsmokers tổ chức tại công viên thuộc Hamptons hôm 25/7. Giá vé từ 1.250 đến 25.000 USD. Toàn bộ lợi nhuận được tặng cho các quỹ từ thiện địa phương như Children’s Medical Fund of New York, No Kid Hungry hay Southampton Fresh Air Home.

Jenny/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm