April 27, 2024, 4:15 am

Đan Mạch vào bán kết sau khi hạ CH Czech 2-1

Đội tuyển Đan Mạch chính thức tiến vào bán kết kết EURO 2020 sau khi hạ tuyển CH Czech bằng lối chơi 'đánh nhanh thắng nhanh'.

Có thể bạn quan tâm:

Ngay khi tiếng còi mở trận vang lên, cầu thủ hai đội lao vào thi đấu quyết liệt. Ở phúc thứ 5, Đan Mạch đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn bằng đầu của Thomas Delaney ở vị trí thuận lợi sau quả đá phạt góc.

 

Sau đó, mặc dù có bàn dẫn trước nhưng tuyển Đan Mạch vẫn liên tục gây áp lực lên hàng thủ CH Czech. Những pha lên bóng của Đan Mạch rất nguy hiểm và CH Czech cũng không kém cạnh. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội liên tiếp tạo ra cơ hội ngon ăn, trong đó bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho tuyển Đan Mạch với một phá băng xuống đối mặt thủ môn CH Czech nhưng cú dứt điểm không đủ hiểm hóc. Trong khi đó, tuyển CH Czech bắt đầu đẩy cao đội hình.

 

danmachthang3.PNG/
 
danmachthang4.PNG/
 

Giữa hiệp 1, Tuyển CH Czech đang dần lấy lại thế trận với những pha lên bóng khá sắc ở cánh phải, nơi mà hậu vệ Maehle của Đan Mạch thường xuyên dâng cao. Đáng tiếc, khi gần hết hiệp 1, Đan Mạch một lần nữa ghi bàn. Dolberg băng vào đệm bóng cận thành sau cú chuyền điệu nghệ của Maehle.

 

Sang hiệp 2, CH Czech tấn công ào ạt và đã tạo ra được 2 phá sút bóng về phía khung thành thủ môn K Schmeichel. Ở phút 49, Patrik Schick ra chân nhanh sau quả tạt tầm thấp của đồng đội, khiến thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch phải bó tay.

 

danmachthang5.PNG/
 
danmachthang6.PNG/
 

Đặc biệt, với pha rút ngắn tỷ số 1-2, Schick đã có bàn thắng thứ 5 tại EURO 2020, san bằng thành tích của người đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là Cristiano Ronaldo. Schick cũng có số bàn thắng bằng cựu tiền đạo nổi tiếng của Milan Baros ghi cho tuyển CH Czech ở EURO 2004.

 

Sau nhiều phút đầu hiệp 2 nhập cuộc lép vế, tuyển Đan Mạch đang dần tìm lại thế chủ động. Tuyển Đan Mạch cũng chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu nhằm hạn chế những pha tình huống tổ chức tấn công của CH Czech. Trong khi đó, Tuyển CH Czech đang đẩy cao đội hình tấn công nhưng chưa thể gây khó cho hàng thủ bọc lót tốt của Đan Mạch.

 

danmachthang1.PNG/
 
danmachthang2.PNG/
 

Dù rất cố gắng, song CH Czech cũng không thể ghi thêm bàn thắng, chấp nhận thua sát nút 2 – 1. Vậy là với việc vượt qua CH Czech, tuyển Đan Mạch vào bán kết gặp đội Anh, sẽ diễn ra ở sân Wembley, London lúc 2 giờ ngày 8/7 (giờ VN).

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm