March 29, 2024, 6:05 am

Công Trí tạo nên tuyệt tác độc bản cho sắc vóc Adele dù không may đo trực tiếp

Sau màn ra mắt bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 với các sáng tạo lộng lẫy đúng sở trường, thương hiệu CÔNG TRÍ đã đón trái ngọt đầu tiên của năm nay: danh sách các khách hàng trứ danh không chỉ bao gồm Beyonce, Rihanna, Miley Cyrus, Katy Perry, Rosé (BLACKPINK)… mà còn có thêm sự góp mặt của Adele, giọng ca được mệnh danh họa mi nước Anh.

Có thể bạn quan tâm: 

Nữ ca sĩ đã “chọn mặt gửi vàng” cái tên đến từ Việt Nam ngay sau khi nhận giải Grammy được 5 ngày. Được biết, Nguyễn Công Trí cũng là nhà thiết kế châu Á duy nhất đồng hành cùng Adele tại chuỗi show diễn Những ngày cuối tuần với Adele được tổ chức tại khách sạn Caesars Palace (Las Vegas, Mỹ) cùng hàng loạt nhà mốt lâu đời như Valentino, Givenchy, Prada, Schiaparelli, Balmain…

 

Adele2.jpg/
 

Thương hiệu CÔNG TRÍ được Adele tag thẳng trên Instagram chính thức, trong bài đăng về hình ảnh đêm diễn thứ 11 của cô thuộc chuỗi Những ngày cuối tuần với Adele kéo dài tới tháng 5 năm nay. Mỗi đêm diễn Adele chỉ mặc độc một bộ cánh, trình bày hàng loạt ca khúc bất hủ trước cả ngàn người hâm mộ.


Trước CÔNG TRÍ, những tên tuổi được Adele cậy nhờ khoản váy áo cho show diễn này đều rất lâu đời và trứ danh: Valentino, Prada, Givenchy, Balmain… Tất thảy mọi bộ cánh đều tuyền một màu đen sang trọng, phần nào thể hiện rõ tinh thần đề cao âm nhạc mà Adele dành cho show diễn này.

 

Adele3.jpg/
 

Được biết cái duyên giữa CÔNG TRÍ và Adele cũng rất tình cờ. Ngay khi chiêm ngưỡng loạt thiết kế mới nhất của thương hiệu Việt trên tạp chí Vogue, ekip của danh ca đã chủ động liên hệ ngay với CÔNG TRÍ chỉ sau khi BST ra mắt được vài tuần. Đến tháng 12, đôi bên đi đến thỏa thuận chung với những yêu cầu tương đối khó nhằn từ phía Adele: Họ yêu thích BST Xuân/Hè 2023 nhưng muốn phát triển hẳn một sáng tạo độc bản, vừa vặn hoàn hảo với số đo của cô mà không thông qua may đo trực tiếp. 

 

Với kinh nghiệm hợp tác cùng hàng loạt siêu sao tầm cỡ, NTK Công Trí đã tìm ra nguồn cảm hứng dành riêng cho họa mi nước Anh. Đó là một chiếc đầm trễ vai duyên dáng với khoảng hở ý nhị, không quá trễ nải, kết hợp cùng phom dáng chữ A và phần eo được tôn tạo một cách tinh tế - độ xiết vừa đủ để định hình sắc vóc đồng hồ cát của người mặc nhưng vẫn thoải mái cho những nốt nhạc trầm bổng. 

 

Adele4
 

Với kinh nghiệm từng thiết kế cho các siêu sao sở hữu sắc vóc khác biệt cùng những đường cong nảy nở (đặc biệt là Beyonce), đội ngũ của NTK Công Trí đã khéo léo điều chỉnh dáng váy sao cho chuẩn xác từng centimet dù chỉ nhận được số đo từ cách nửa vòng trái đất. Điều mà NTK Công Trí thấy hào hứng nhất là kể từ sau đổ vỡ hôn nhân, Adele đã chú trọng hơn đến công cuộc giữ dáng nói riêng và thời trang nói chung, nhằm mang lại hình ảnh hoàn hảo nhất mỗi khi nhận sự đón chào từ khán giả.

 

Và tương tự như loạt váy áo từ các nhà mốt cao cấp khác đã được sử dụng xuyên suốt show diễn, đề bài của NTK Công Trí cũng xoay quanh tông màu đen tinh giản và sang trọng. Không bồng xòe với voan như Nina Ricci hay nhấn vào hàng khuy vàng kim như Balmain, đội ngũ nghệ nhân của CÔNG TRÍ đã phát huy thế mạnh thông qua kỹ thuật xử lý bề mặt cũng như lối đính kết đã thành đặc trưng. 

 

making
 

Từ tháng 12 cho tới tháng 1, hàng ngàn giờ đồng hồ đã được các nghệ nhân CÔNG TRÍ tận dụng để đính đá swarovski theo motif mô phỏng vẻ đẹp bừng sáng của pháo hoa trên bầu trời đêm. Cảm nhận rõ tâm huyết từ thương hiệu châu Á, Adele không ngần ngại đẩy lịch fitting (thử đồ) lên sớm hơn và hoàn toàn ngỡ ngàng trước thành quả từ team CÔNG TRÍ. Cô cũng quyết định đây sẽ là bộ cánh đầu tiên mà mình mặc đến từ châu Á, sánh vai cạnh loạt váy vóc từ các tên tuổi lâu đời trong làng Haute Couture.


Ngay chính Adele cũng khó tin khi biết chiếc váy “pháo hoa” mình mặc đến từ một quốc gia Á Đông không sở hữu nền công nghiệp thời trang lâu đời. Tuy nhiên, cảm giác khó tin nhanh chóng qua đi và nhường chỗ cho sự thích thú. Có điều, ekip của NTK Công Trí từng băn khoăn về thời điểm cô sẽ mặc chiếc váy…Chỉ đến khi đích danh cái tên Công Trí xuất hiện trên Instagram của Adele, ekip mới tin rằng mình đã thành công!

 

Adele9.jpg/
 

Về phần mình, NTK Công Trí cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi được Adele tin tưởng. Anh luôn yêu thích âm nhạc của cô, tận hưởng niềm hạnh phúc thuần khiết cũng như nguồn năng lượng chữa lành ẩn chứa trong mỗi ca từ của họa mi nước Anh. Cũng chính lời ca tiếng hát của Adele truyền cảm hứng đến Công Trí hình ảnh của những chùm pháo hóa bừng nở trên nền trời đen. Giọng hát của cô và pháo hoa đều lộng lẫy tối đa giữa đêm tối, đồng thời mang lại luyến tiếc cho người nghe ngay cả khi khúc ca còn dai dẳng. Bản thân Công Trí cũng mong hình ảnh ẩn dụ này sẽ mang lại khởi đầu mới, những dấu ấn mới cho đôi bên trong năm 2023 trước mắt.

 

Adele6
 

Một thông tin ít ai biết là Adele chọn Công Trí cho đêm diễn thứ 21 trong chuỗi show diễn là hoàn toàn có chủ ý. Với Adele, 21 là con số “tâm linh” mang lại nhiều may mắn nhất, xứng đáng để cô khoác lên mình bộ cánh ưng ý nhất.

 

Adele là một ca sĩ được mến mộ toàn cầu với những ca khúc nổi tiếng, cho tới thời điểm hiện tại cô đã gặt hái 16 giải Grammy cùng hàng loạt giải thưởng uy tín từ Oscar, Brit, Emmy, Quả Cầu Vàng… Cô nổi tiếng cẩn trọng với hình ảnh lẫn phát ngôn trước truyền thông, chọn chọn lọc kỹ các đối tác cũng như nhà thiết kế để đồng hành. Album gần đây nhất của cô có tên “30”, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trong thời gian dài, diễn giải những uẩn ức sau đổ vỡ hôn nhân của nữ ca sỹ.

 

Adele7.jpg/
 

Hiện Adele chưa thông báo kế hoạch mới cho năm nay ngoài chuỗi show tại khách sạn Caesars Palace. Giá của mỗi vé tham dự từ vài ngàn đến vài chục ngàn USD, biến đây trở thành một trong những show diễn đắt giá nhất thế giới.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm