April 19, 2024, 7:30 pm

Công bố đề cử giải "Kim Tượng 2020"

Ngày 12/2, danh sách đề cử của giải Kim Tượng 2020 chính thức được công bố với sự xuất hiện của nhiều cái tên quen thuộc như Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành, Trịnh Tú Văn…

Có thể bạn quan tâm:

Danh sách đề cử của Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông (gọi tắt là giải Kim Tượng) lần thứ 39 đã chính thức lộ diện danh sách các ứng cử viên chính thức cách đây ít giờ. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ban tổ chức quyết định công bố danh sách đề cử qua email và các phương tiện truyền thông thay vì mở một cuộc họp báo chính thức.

 

giaithuongkimtuongnamnay3.jpg/
 

Đáng chú ý, tác phẩm Em của thời niên thiếu nổi bật khi được đề cử 12 hạng mục trong giải thưởng điện ảnh Kim Tượng. Không chỉ giúp nam, nữ chính Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ giành được đề cử diễn xuất quan trọng, tác phẩm còn đem về cho Tằng Quốc Cường cơ hội trở thành 1 trong 5 ứng viên sáng giá nhất cho giải "Đạo diễn xuất sắc nhất". Bản thân bộ phim cũng giành đề cử "Phim hay nhất" và góp mặt ở nhiều hạng mục như: "Biên kịch xuất sắc nhất", "Quay phim xuất sắc nhất", "Biên tập phim xuất sắc nhất", "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất", "Nhạc phim hay nhất"…

 

Với việc sở hữu loạt đề cử lớn tại Kim Tượng năm nay, Em của thời niên thiếu đang được nhiều người bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Trong khi người hâm mộ đang đua nhau chúc mừng Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ cùng cả ê-kip tác phẩm thì không ít khán giả tự hỏi tại sao phim lại “phủ sóng” ở hầu hết các đề cử của mùa giải năm nay. Sự băn khoăn của công chúng cũng dễ hiểu bởi kể từ khi ra rạp vào tháng 10/2019, tác phẩm đã vấp phải nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn.

 

giaithuongkimtuongnamnay5
 

Tác phẩm sau đó đã nhận được sự chú ý từ phòng vé, sức hút từ bộ phim khiến bản nguyên tác Thời niên thiếu tươi đẹp ấy của tác giả Cửu Nguyệt Hi được dân mạng săn đón nồng nhiệt. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhanh chóng phát hiện bộ phim chuyển thể này có nhiều tình tiết, câu thoại được “đạo nhái” từ Bạch dạ hành Phía sau nghi can X. Từ đây, tác phẩm gây nên tranh cãi trên mạng suốt thời gian dài.

 

Dẫu vậy, Em của thời niên thiếu vẫn là cái tên ăn khách tại phòng vé với doanh thu hiện đã cán mốc 227,3 triệu USD. Thành tích này giúp tác phẩm điện ảnh mới nhất của Châu Đông Vũ trở thành một trong 10 bộ phim ăn khách nhất tại phòng vé Trung Quốc trong năm 2019.

 

giaithuongkimtuongnamnay1.jpg/
 

Một số hạng mục đề cử quan trọng của Kim Tượng 2020:

 

Phim hay nhất:

 

Em của thời niên thiếu

 

Thúc Thúc

 

Hoa tiêu chi vị

 

Mạch lộ nhân

 

Tân vua hài kịch

 

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:

 

Dương Thiên Tỉ - Em của thời niên thiếu

 

Cổ Thiên Lạc - Hiện trường phạm tội

 

Thái Bảo – Thúc Thúc

 

Chu Bách Khang - Kim Đô

 

Quách Phú Thành - Mạch lộ nhân

 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

 

Châu Đông Vũ - Em của thời niên thiếu

 

Thái Tư Vận - Huyễn ái

 

Trịnh Tú Văn - Hoa tiêu chi vị

 

Đặng Lệ Hân - Kim đô

 

Trịnh Tú Văn - Án mưu sát thánh Hà Tây

 

Diễn viên mới xuất sắc nhất:

 

Dịch Dương Thiên Tỉ - Em của thời niên thiếu

 

Lưu Tuấn Khiêm - Huyễn ái

 

Khu Gia Văn – ThúcThúc

 

Ngạc Tĩnh Văn - Tân vua hài kịch

 

Lý Uyển Đát - Diệp Vấn 4

 

Đạo diễn xuất sắc nhất:

 

Tằng Quốc Cường - Em của thời niên thiếu

 

Châu Quan Uy - Huyễn ái

 

Dương Diệu Khải – Thúc Thúc

 

Mạch Hi Nhân - Hoa tiêu chi vị

 

Diệp Vĩ Tín - Diệp vấn 4

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm