April 16, 2024, 4:54 pm

Chelsea lần thứ 2 đăng quang xứng đáng Champions League

Rạng sáng 30/5, trong trận chung kết Champions League, Chelsea đã giành chiến thắng với một bàn cách biệt và giành được chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm:

Manchester City đã nhập cuộc trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình bằng lối chơi nhanh chóng kiểm soát cục diện trận đấu. Mặc dù vậy, họ đã vấp phải một Chelsea của HLV Thomas Tuchel chơi đầy khôn ngoan và tinh quái.

 

Trong hiệp 1, dù Man City sở hữu nhiều bóng nhưng Chelsea mới là đội tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng đến gần cuối hiệp 1, ở phút 42 bước ngoặt trận đấu đã xảy ra không ngờ.

 

chelseacupc1win4.jpg/
 
chelseacupc1win5.jpg/
 

Kai Havertz chứng tỏ đẳng cấp của mình. Pha phản công nhanh đột ngột của Chelsea xuất phát từ thủ môn Edouard Mendy, giúp Mason Mount có bóng chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống thần tốc vượt qua thủ môn Ederson ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Chelsea trong sự sững sờ của cả hàng thủ Man City.

 

Trong hiệp 2, Man City buộc đẩy cao sức ép tìm bàn thắng, nhưng định mệnh đã xảy ra khi tiền vệ Kevin De Bruyne phải rời sân phút 66 cũng vì chấn thương khiến sức tấn công của đội yếu hẳn.

 

chelseacupc1win1.jpg/
 
chelseacupc1win2.jpg/
 
chelseacupc1win6.jpg/
 

Ở cuối trận, huấn luyện viên Pep Guardiola tung tiền đạo Sergio Aguero vào hy vọng tìm bàn gỡ hòa cho Man City, nhưng vô vọng. Hàng thủ với Andreas Christensen thế vai Thiago Silva chơi hoàn hảo để giữ sạch mành lưới nhà giúp Chelsea có lần thứ 2 đăng quang Champions League sau mùa 2011 - 2012.

 

chelseacupc1win2
 
chelseacupc1win9.jpg/
 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm