April 29, 2024, 12:10 am

Ca - nhạc sĩ VUVU hé lộ lý do chọn tựa đề bằng tiếng Anh cho ca khúc mới

Sau khi đổi nghệ danh và nhận được nhiều sự chú ý của công chúng, VUVU tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được đầu tư công phu và chỉn chu. Lần trở lại này, nam ca - nhạc sĩ tài hoa lột xác với hình tượng chàng trai si tình trong MV Please don't go có giai điệu bắt tai và ca từ da diết.

Có thể bạn quan tâm: 

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc thứ 3 sau khi chính thức đổi nghệ danh thành VUVU, nam nhạc sĩ cho hay: “Nếu Hư vô kể về tình anh em, chuyện đời trắng đen còn màn kết hợp với diễn viên Long Đẹp Trai trong ca khúc ‘độc nhất vô nhị’ thì ‘Please don't go’ là một MV có màu sắc khác nhất sau khi tôi chính thức đổi nghệ danh” - VUVU nói.

 

25.Studio_31976.jpg/
 

Please don't go là một sáng tác mới nhất do chính ca - nhạc sĩ VUVU chắp bút. Phần ca từ bài hát được anh trau chuốt kỹ lưỡng, thể hiện trọn vẹn và sâu sắc tình yêu thuỷ chung, sâu đậm của một người đàn ông si tình. Nói về đứa con tinh thần này, VUVU bộc bạch “đây là một bản tình ca hiện đại, mang đậm hình ảnh và màu sắc của tôi".

 

BIA
 

Lý giải về việc sử dụng tiếng Anh để đặt tựa đề cho ca khúc mới, VUVU hứng thú nói: “Tôi nghĩ việc đặt tên ca khúc bằng tiếng Anh và lồng ghép ca từ tiếng Anh vào lời bài hát giúp Please don't go nhấn mạnh sự nuối tiếc và níu kéo trong tình yêu của một gã đàn ông si tình. Đó cũng thể hiện tinh thần hội nhập trong âm nhạc Việt Nam với thị trường âm nhạc quốc tế. Với vai trò một ca - nhạc sĩ, lúc nào tôi cũng mong muốn con người Việt Nam, văn hoá Việt Nam, đặc biệt là âm nhạc Việt Nam sẽ tạo nên những dấu ấn rực rỡ trên toàn cầu”.

 

MV Please don't go được đầu tư hoành tráng với màu sắc hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giữ được trọn vẹn tinh thần của một tác phẩm âm nhạc đậm chất tự sự. Trong MV, VUVU độc diễn giữa không gian tối đen, len lỏi những vệt sáng gợi nên cảm xúc cô đơn trong tình yêu. Anh thể hiện trọn vẹn hình ảnh chàng trai phong trần với trái tim yêu say đắm, níu kéo cuộc tình dang dở. Hình ảnh VUVU với cây đàn guitar phong trần khiến gây ấn tượng với nhiều khán giả, đặc biệt là người hâm mộ nam ca - nhạc sĩ nhiều tài lẻ này.

 

25.Studio_32187.jpg/
 

Chất giọng khàn đặc trưng của VUVU phát huy trọn vẹn với bản phối trẻ trung, hiện đại pha chút ma mị trong ca khúc mới. Đây cũng chính là ưu thế, dấu ấn cá nhân riêng biệt giúp khán giả không cần nhìn hình ảnh nhưng vẫn nhận ra được giọng hát ấm áp của VUVU.

 

Chủ nhân của ca khúc Giấc mơ cánh cò tâm sự thêm: “Trái tim của tôi luôn có sự nhiệt huyết và đam mê dành cho âm nhạc nên tôi không ngại thử sức mình để hoá thân hay trải nghiệm những hình tượng mới, phong cách mới. Please don't go không chỉ có giai điệu bắt tai, được trau chuốt kỹ lưỡng về phần nghe lẫn phần nhìn. Please don’t go còn là một dấu ấn với VUVU trong hành trình cháy hết mình với nghệ thuật”.

 

25.Studio_32011.jpg/
 

Tháng 7/2023, Vũ Quốc Việt công bố đổi nghệ danh là VUVU. VUVU thuộc thế hệ 7x, quê ở Phú Yên và là một ca - nhạc sĩ nổi tiếng. Anh là “cha đẻ" của các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng với hàng loạt ca khúc như: Bình thường thôi, Ru lại câu hò, Hãy Hát Lên, Thương lắm mình ơi, Bà Năm, Em đẹp nhất đêm nay, Còn đó chút hồng phai, Trái tim tình si.....

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm