Tối 9/9, Chi Pu đã chính thức giới thiệu đến khán giả MV Sashimi. Ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa Chi Pu và những tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc Việt như: hit-maker Hứa Kim Tuyền, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Trong MV, Chi Pu vào vai một cô chủ tiệm sashimi mời khách đến thưởng thức các món ăn hấp dẫn trong cửa hàng của mình.
Có thể bạn quan tâm:
Hình ảnh MV được thực hiện hoàn toàn trong studio với nhiều bối cảnh khác nhau được thiết kế sống động, bắt mắt. Trong MV Sashimi, Chi Pu một lần nữa thể hiện thế mạnh của mình là vũ đạo. Nữ ca sĩ và vũ công thể hiện nhiều động tác độc đáo xuyên suốt MV. Trước đó, Chi Pu cũng đã nhá hàng “vũ điệu sashimi” dễ nhớ, dễ thuộc và có thể thực hiện lại một cách dễ dàng, chính vì vậy đã tạo được hiệu ứng rất lớn, viral khắp mạng xã hội.
Một điểm ấn tượng nữa của MV Sashimi chính là Chi Pu cho thấy sự đầu tư và chăm chút khá kĩ ở phần trang phục và trang điểm, làm tóc với 6 layout khác nhau: từ thuỷ thủ mặt trăng, cô gái Nhật Bản đến những tạo hình như món ăn sashimi… và trong hình ảnh nào thì nữ ca sĩ cũng rất xinh đẹp, cuốn hút. Không chỉ vậy, trang phục của các vũ công cũng được nữ ca sĩ và ê-kíp chuẩn bị chỉn chu, theo concept rõ ràng.
Phần lời của ca khúc được Hứa Kim Tuyền sáng tác bằng những từ ngữ thân thuộc, gần gũi, đặc biệt là với những người yêu thích món ăn này của xứ sở mặt trời mọc, từ cách giới thiệu thực đơn như: “Ở đây em có rất nhiều loại sushi/ Anh thích đồ nướng có thể gọi yaki/ Anh thích đồ hấp có thể gọi mushi/ Anh thích ăn tươi nuốt sống thì/ Ở đây chúng em có sashimi…”.
Ngoài ra, nhạc sĩ cũng thể hiện sự hóm hỉnh của mình qua cách giới thiệu phòng tiệc cho thực khách: “Phòng em thì hơi khó tìm/ Phải lên tầng 3 rẽ phải đến 3 lần/ Mời anh mở cửa bước vào/Anh thấy thế nào?".
Nói về ca khúc Sashimi, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết: “Sau khi nhận keyword Sashimi từ phía Chi Pu đưa cho Tuyền thì mình cũng suy nghĩ rất nhiều về việc sẽ viết gì về chủ đề này. Cuối cùng thì Tuyền đã viết đơn giản về một cửa hàng bán sashimi và lời bài hát nói về việc cô chủ tiệm mời khách đến để thưởng thức các món ăn ngon trong quán.
Nhiều bài hát thì sẽ có thông điệp ý nghĩa nhưng cũng có những bài đơn giản chỉ là giải trí thôi và bài này Tuyền viết chỉ với mong muốn kích cầu mọi người đi ăn sashimi vì đây là một món ăn rất ngon, bản thân mình cực kỳ thích. Đồng thời khi nghe ca khúc này thì Tuyền cũng muốn khán giả được giải trí, thư giãn để tinh thần thêm vui vẻ sau một ngày đi học hay làm việc mệt mỏi”.
Với giai điệu bắt tai, hình ảnh đã mắt, vũ đạo chuyên nghiệp cùng chủ đề ca khúc mới mẻ, MV Sashimi của Chi Pu hứa hẹn sẽ là một “món ăn tinh thần” hấp dẫn cho khán giả trong thời gian tới.
Thời gian qua, nữ ca sĩ đã gây ấn tượng khi mở màn dự án comeback bằng MV Black Hickey vào ngày 8/8. Đến ngày 12/8, Chi Pu cũng đã tung phiên bản Dance cho MV Black Hickey và hôm nay 9/9 là MV Sashimi.
Trong tháng 9 này, nữ ca sĩ cũng vinh dự khi được chọn là nghệ sĩ Việt đại diện cho chiến dịch EQUAL toàn cầu của Spotify nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc của các nghệ sĩ nữ toàn cầu, góp phần thúc đẩy và ủng hộ cho tiếng nói bình đẳng giới và nữ quyền. Nhân dịp này, Chi Pu muốn gửi lời cảm ơn đến Spotify và Believe Vietnam vì đã ưu ái.
Phương Nam/Theo Văn Nghệ