May 2, 2024, 2:55 am

Liên hoan "Giai điệu mùa thu" chính thức trở lại

Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch Giai điệu mùa thu, sau đây gọi tắt là Liên hoan Giai điệu mùa thu được tổ chức hai năm một lần đã trở lại với khán giả Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10/9 đến ngày 17/9 tại Nhà hát Thành phố. 

Có thể bạn quan tâm: 

Liên hoan năm 2022 được tổ chức trên cơ sở kế thừa những thành quả đạt được từ 12 lần tổ chức trước đây do Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch Thành phố (HBSO) chủ trì thực hiện theo chỉ đạo của Sở VH&TT thành phố. Đây là lần thứ 13 Liên hoan Giai điệu mùa thu được tổ chức với các chương trình đặc sắc theo định hướng là một trong các sự kiện nghệ thuật tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh.

 

Trần
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh

 

Liên hoan Giai điệu mùa thu lần này với chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc biệt, phong phú và mới mẻ về phong cách trong hai lĩnh vực âm nhạc và múa hàn lâm sẽ ra mắt khán giả thành phố và du khách gồm các thể loại: Vũ kịch, Hòa nhạc giao hưởng, Thanh xướng kịch…

 

DSC_4689.jpg/
 
Poster
 

Đêm khai mạc tưng bừng với những phong cách âm nhạc khác nhau trên thế giới và những ca khúc nổi bật của Việt Nam, có sự tham gia hai nghệ sĩ opera người Nga nổi tiếng; Một đêm nhạc với sự trình diễn của các tài năng âm nhạc trẻ đang gây được sự chú ý của khán giả yêu nhạc.  

 

Đêm bế mạc sẽ là đêm hòa nhạc chất lượng rất cao với sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời tài năng: NSƯT. Bùi Công Duy (Hà Nội), Nguyễn Trinh Hương (Hà Nội), Dmitry Feygin (Nhật Bản). Bên cạnh các hoạt động biểu diễn, Liên hoan sẽ có hai tọa đàm về âm nhạc và múa cung cấp những kiến thức, góc nhìn mới về hai loại hình nghệ thuật này tới công chúng. 

 

NSƯT.Bùi
 

Liên hoan lần này được tổ chức ngoài mong muốn tiếp tục đưa loại hình nghệ thuật hàn lâm trở thành hoạt động nghệ thuật tiêu biểu của Thành phố, tiếp cận gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn với các nghệ sĩ quốc tế, từng bước phát triển loại hình nghệ thuật hàn lâm của Thành phố sánh tầm với các nước trong khu vực Châu Á cũng như các nước trên thế giới. 

 

Bên cạnh đó, BTC thông qua liên hoan tạo cơ hội để quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế và tăng cường giao lưu văn hóa, góp phần phát triển du lịch.

 

DSC_4607.jpg/
 
Nhạc
Nhạc sĩ Việt Anh

 

Điểm đặc biệt trong Liên hoan lần này là toàn bộ vé tham dự các chương trình sẽ hoàn toàn miễn phí sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công chúng Thành phố và du khách tham dự những hoạt động âm nhạc và chương trình biểu diễn đỉnh cao của nghệ thuật hàn lâm.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm