May 10, 2024, 10:42 pm

BTS cùng album "Map of the Soul: 7" lập kỷ lục khủng

BTS ghi tên mình vào nhiều kỷ lục mới dù vừa trở lại ở đường đua K-pop với phiên bản MV đầu tiên của ca khúc chủ đề mang tên ON và album Map of the Soul: 7.

Có thể bạn quan tâm:


Map of the Soul: 7 đánh dấu 7 năm hoạt động của 7 chàng trai vô cùng đặc biệt khi có 20 ca khúc, không những để BTS xuất hiện bằng đĩa đơn “mở đường” Black Swan mà ca khúc chủ đề On có đến 2 MV.



Chỉ trong vòng 2 giờ sau khi ra mắt vào lúc 18 giờ ngày 21/2 giờ Hàn Quốc (tức 16 giờ ngày 21/2 giờ Việt Nam), doanh số Map of the Soul: 7 của BTS phá vỡ kỷ lục trên bảng xếp hạng Hanteo (biểu đồ thống kê lượng tiêu thụ lượng album cứng thực tế từ các cửa hàng có liên kết với Hanteo) của Hàn Quốc, với 2.183.000 đĩa.

 

btskyluc3.jpg/
 
btskyluc4.jpeg/
 


Điều này có nghĩa BTS đang là nghệ sĩ Hàn Quốc đạt doanh số 2 triệu đĩa nhanh nhất và Map of the Soul: 7 hiện giữ kỷ lục về số lượng đĩa được bán nhiều nhất trong một ngày trên Hanteo. Map of the Soul: 7 bán được 2.653.050 đĩa trong ngày đầu tiên.

 

Trước đây, BTS từng lập kỷ lục doanh số bán đĩa tuần đầu trên Hanteo sau khi album Map of the Soul: Persona lên kệ ngày 12.4.2019, với 2.130.480 đĩa. Như vậy với Map of the Soul: 7, BTS tự phá vỡ kỷ lục doanh số tuần đầu của mình chỉ trong chưa đầy 2 giờ đồng hồ.
 

btskyluc2.png/
 
btskyluc6.jpg/
 

Cùng thời điểm album của nhóm ra mắt hôm 21/2, BTS tung ra MV ca khúc chủ đề On phiên bản kinetic manifesto (hát tới đâu chữ sẽ chạy theo đó cùng với đồ họa trong MV). Với giai điệu bắt tai, tiết tấu dồn dập của nhạc dance, ca khúc On bùng nổ ngay từ những giây đầu tiên, những màn vũ đạo ấn tượng xuyên suốt MV. 


Ngay sau khi được công chiếu trên kênh YouTube chính thức của Big Hit Entertainment, các từ khoá #7TODAY và #ONChallenge lần lượt nhanh chóng lên vị trí thứ 2 và thứ 1 trên trending toàn cầu tại Twitter. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên của MV On được ra mắt. Phiên bản MV thứ 2 sẽ được các chàng trai BTS ra mắt vào 18 giờ (giờ Hàn Quốc) ngày 28/2.

 

btskyluc1.jpg/
 

Trước khi Map of the Soul: 7 phát hành, nhà phân phối Dreamers Company cho biết album đã được đặt hàng trước tới 4,02 triệu đĩa, trở thành album có số lượng đặt trước cao nhất từ trước đến nay của BTS nói riêng và K-pop nói chung.

 

Hắc Hường/Theo Văn Nghệ

 

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm