April 20, 2024, 3:43 am

Bồ Đào Nha thua đau trước tuyển Đức vì cầu thủ phản lưới nhà

Trong trận cầu giữa Bồ Đào Nha – Đức, “cỗ xe tăng” đã giành chiến thắng 4 -2. Tuy nhiên, hai trong số bàn thắng của Đức là nhờ cầu thủ phía Bồ Đào Nha đá phản lưới nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Ngay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Đức đã có một khởi đầu đầy thất vọng sau khi Cristiano Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. “Cỗ xe tăng” dồn lên tấn công và nhanh chóng được đền đáp khi trung vệ ngôi sao của Man City, Ruben Dias (Bồ Đào Nha) chọc thủng lưới nhà.

 

Bàn thắng này đồng nghĩa với việc tuyển Đức trở thành đội đầu tiên trong lịch sử các kỳ EURO vừa đá phản lưới nhà vừa được hưởng lợi từ pha đá phản lưới nhà của đối thủ.

 

bodaonhaducuero3.PNG/
 

Chưa kịp hoàng hồn sau khi bị gỡ hòa, Bồ Đào Nha tiếp tục tặng không cho đối thủ thêm bàn thắng khi Raphael Guerreiro tiếp tục có bàn phản lưới nhà thứ hai của tuyển Bồ Đào Nha để giúp Đức vượt lên dẫn trước 2-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

 

Sang đến hiệp 2, đội Bồ Đài Nha tràn lên tấn công trên phần sân tuyển Đức. Đây là điều dễ hiểu vì nếu thua trận này, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì lượt trận cuối phải gặp tuyển Pháp cũng không được để thua vì để Hungary cầm hoà 1-1 ở trận đấu trước đó vài giờ.

 

bodaonhaducueroa1.PNG/
 

Đáng tiếc, Bồ Đào Nha tiếp tục bị thủng lưới khi Havertz nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Đức từ pha dàn xếp rất đẹp. Sau đó, Gosens của Đức dễ đánh đầu tung lưới đội BĐN sau đường tạt bóng hoàn hảo của Kimmich. 4-1 cho tuyển Đức.

 

Gần hết trận đấu, Jota rút ngắn tỷ số 2 - 4 cho Bồ Đào Nha từ đường chuyền của Ronaldo. Từ đó, tuyển Bồ Đào Nha dồn lên tấn công nhằm tìm bàn san bằng tỷ số nhưng không thành công. Cuối cùng, Đức thắng 4 – 2.

 

bodaonhaducuero1.PNG/
 
bodaonhaducuero2.PNG/
 

Với chiến thắng này, tuyển Đức vươn lên nhì bảng với 3 điểm khi hơn Bồ Đào Nha nhờ hơn đối đầu khi có cùng hiệu số bàn thắng bại +1. Tuyển Pháp đứng đầu bảng với 4 điểm, còn Hungary đứng cuối với 1 điểm.

 

Ở lượt trận tới, tuyển Pháp sẽ có cuộc đụng độ với đương kim vô địch Bồ Đào Nha trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary). Trong khi đó, những màn trình diễn quả cảm của tuyển Hungary trước Bồ Đào Nha và Pháp là lời cảnh báo cho tuyển Đức ở lượt cuối bảng F dù họ phải chơi trên sân Allianz Arena (Munich). Hai trận lượt cuối bảng F đều diễn ra lúc 2 giờ sáng 24/6, giờ Việt Nam.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm