April 26, 2024, 7:38 pm

Bắp Farm Family - "tài sản vô giá" của Ngô Kiến Huy

Những ngày cuối tháng 8/2019 là những ngày vô cùng ý nghĩa với FC Ngô Kiến Huy vì ngoài việc đánh dấu cột mốc 11 năm chặng đường cùng nhau đi qua những gian khó còn là sự trở lại đặc biệt của "trùm Bắp" với một sản phẩm âm nhạc hoàn toàn mới.

Có thể bạn quan tâm:

 

Giai đoạn FC Ngô Kiến Huy "chỉ tồn tại một người"

 

Sau ánh hào quang của một người nghệ sĩ không thể thiếu bóng hình của người hâm mộ thân thương, người nghệ sĩ có thành công hay không, không thể thiếu đi hình bóng quan trọng của fanclub của mình. Ngô Kiến Huy, người đi lên từ scandal nên anh càng hiểu rõ quy luật bất thành văn này, anh luôn trân trọng từng người hâm mộ và xem họ là sự tượng trưng cho thành công của mình trên con đường nghệ thuật.

 

fc

FC của Ngô Kiến Huy với tên gọi Bắp Farm Family (BFF), được biết vì yêu mến mà các fans đặt tên cho anh là “Trùm Bắp” nên anh đã lấy tên này đặt tên cho FC của mình. Đồng thời, BFF còn có ý nghĩa là "Best Friend Forever". Anh mong muốn mình và FC sẽ mãi là những người bạn tốt, luôn gắn kết và cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trong cuộc đời.

 

Ngô Kiến Huy, cái tên nổi lên như một hiện tượng ở thời điểm trào lưu nhạc teen đang cực thịnh trong V-pop. Tên tuổi Huy bật sáng với những ca khúc hit đình đám: Giả vờ yêu, Mưa sao băng, Định mệnh ta gặp nhau,… Anh chàng trở thành một trong những ca sĩ nhạc teen nổi nhất thời điểm đó cùng với những tên tuổi như Bảo Thy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh,… được đông đảo bạn trẻ yêu thích và mến mộ. Đến năm 2012, mọi thứ dường như sụp đổ đối với Ngô Kiến Huy khi scandal bất ngờ ập tới khiến sự nghiệp anh chàng bỗng chốc lụi tàn.

 

photo-1-15556649568292088231893.jpg/
 

Đã từng có giai đoạn FC Ngô Kiến Huy chỉ tồn tại một người, đó chính là Trưởng FC Quỳnh Đoàn – người đồng hành cùng anh suốt chặng đường dài 11 năm cho đến tận bây giờ. Quỳnh Đoàn từng chia sẻ: “Đó là giai đoạn khó khăn nhất của FC khi dần dần có nhiều bạn từ bỏ và rời đi, khi ấy chỉ còn mỗi mình gắn bó với Ngô Kiến Huy và mình nghĩ rằng nếu mình bỏ cuộc nữa thì sẽ rất là tội cho Huy vì Huy là ca sĩ rất cần có fans để phát triển và duy trì sự nghiệp. Vì vậy, mình không nản lòng bỏ cuộc cứ cố gắng “cầm cự” để FC dần dần đông lên lại và lớn mạnh hơn”.

 

Vực dậy FC làm lại từ đầu từ con số 0

 

Sẽ rất đáng sợ nếu một ca sĩ khi đứng trên sân khấu mà phía dưới khán đài lại không có ai. Hiểu được điều khó khăn này cũng như vì tình yêu thương vô điều kiện dành cho Ngô Kiến Huy, những thành viên chủ chốt trong “tiểu gia đình BFF” cùng với anh cả Trùm Bắp đã cố gắng vực dậy FC bằng nhiều cách khác nhau và không ngừng cố gắng.

 

fc

Họ thường xuyên tổ chức họp fans để giao lưu tạo sự gắn kết giữa các thành viên và tổ chức những buổi đi từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đôi lúc có cả sự tham gia của Ngô Kiến Huy cùng với BFF tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi và rút ngắn khoảng cách giữa fans và thần tượng. Cứ như thế, từ “tiểu gia đình BFF” chỉ gồm vài người, FC đã dần lớn mạnh thành “đại gia đình BFF” gồm hàng trăm người như ngày hôm nay.

 

fc

Đó thật sự là một quá trình gian nan và tốn nhiều công sức không chỉ riêng FC mà cả Ngô Kiến Huy cũng đã cố gắng rất nhiều vì sự nghiệp cũng như vì niềm đam mê nghệ thuật của mình. Bên cạnh những kinh nghiệm trong nghề, ngoài những giá trị nghệ thuật mà Ngô Kiến Huy đã tạo nên, anh còn có một “gia tài khổng lồ” vô giá mà không phải ai cũng có được đó chính là một FC kiên cường và nhiệt huyết.


Có thể nói, với sự khắc nghiệt của showbiz hiện nay, khi bất kì nghệ sĩ nào gặp scandal đều phải nhận lại sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng, thậm chí là tẩy chay, có nhiều người phải từ bỏ showbiz để lui về ở ẩn. Nhìn lại những chuyện đã xảy ra, mới thấy được rằng Ngô Kiến Huy cùng với cộng đồng người hâm mộ của mình đã phải vượt lên trên định kiến xã hội để có được thành công vang dội như ngày hôm nay, trở thành một FC lâu đời và đáng tự hào của showbiz.

 

“Mọi thứ xuất phát từ tình cảm chứ không vì tiền”

 

Có nhiều người thường xì xào bàn tán và cho rằng làm fans như vậy có được trả lương không tại sao vẫn cứ thích làm, vừa tốn công sức và tốn thời gian. Phận làm fans có lẽ ai cũng đã từng nghe những lời “trách cứ” đại loại như thế, nhưng vậy điều gì đã khiến họ luôn bên cạnh và đồng hành cùng thần tượng của mình. BFF cũng không ngoại lệ, nhưng đối với họ, họ đến với Ngô Kiến Huy vì tình cảm và tình nghĩa không phải vì tiền hay bất cứ điều gì. Bởi vì tiền chưa chắc đã mua được những thứ quý giá mà họ đã nhận được.

 

fc

Có ba điều quý giá mà họ nhận lại được từ Trại Bắp của mình. Thứ nhất, BFF chính là ngôi nhà thứ hai để họ có thể về để sẻ chia và gắn kết với nhau trong cùng một cộng đồng nhỏ với niềm yêu thương vô bờ bến dành cho chàng Bắp. Thứ hai, họ xem Ngô Kiến Huy là một người anh trong gia đình BFF, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và những người em sẽ không bao giờ từ bỏ người anh trai của mình được, phải luôn ủng hộ người anh ấy cho dù thế nào. Thứ ba, đó chính là vì mối quan hệ anh em giữa các Bắp con với nhau, trải qua ngần ấy năm, đi với nhau qua bao hoạt động có lẽ họ đã xem nhau như những người thân trong gia đình, đó là tất cả những động lực để họ gắn kết với ngôi nhà này bền bỉ như vậy.

 

fc

Sau ánh hào quang nghệ thuật , bất cứ nghệ sĩ nào cũng có một “hậu phương vững chắc”. Ngô Kiến Huy cũng không ngoại lệ, anh thật sự đã có được một gia tài vô giá, những người đã tiếp thêm sức mạnh, là nguồn động lực lớn để anh vững bước trên sự nghiệp của mình. Sắp tới đây sẽ là một sự kiện rất quan trọng đối với Ngô Kiến Huy, một sự trở lại với âm nhạc đầy bất ngờ sau bao năm vắng bóng trên đường đua.

 

MV Truyền thái y sẽ được ra mắt lúc 20h00 ngày 27/8, đây thật sự là một món quà vô cùng ý nghĩa mà chàng Bắp dành tặng cho các Bắp con của mình sau rất lâu năm lùi về với sự nghiệp âm nhạc, cũng là vai trò xuất phát điểm của Bắp trên con đường nghệ thuật.

Như Yuki/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm